ไทเกอร์มิลล์ (ภาพยนตร์ปี 2017)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไทเกอร์มิลล์
กำกับยูท วีแลนด์
เขียนบทซูซาน เฟรเยอร์
นักแสดงนำ
  • ฟลอรา ตีแมนน์
  • เอมิลี่ คูเช
  • นาร์เกส ราชิดี
  • เดวิด อาลี ราเชด
  • ลูน่า มิโจวิช
  • อเล็กซานดรู เซอร์นีอาลา
วันฉาย17 สิงหาคม ค.ศ. 2017 (2017-08-17)(เยอรมนี)
ประเทศเยอรมนี
ภาษาดัตช์

ไทเกอร์มิลล์ (เยอรมัน: Thigermilch) เป็นภาพยนตร์สารคดีสัญชาติเยอรมันปี2017 กำกับโดย Ute Wieland อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันโดย Stefanie de Velasco เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของเยอรมนีวันที่ 17 สิงหาคม 2017

ที่มาของชื่อ[แก้]

ชื่อของภาพยนตร์มีทั้งการอ้างอิงที่เป็นรูปธรรมและเชิงเปรียบเทียบ “นมเสือ” เป็นเครื่องดื่มผสมที่สาวๆ สร้างสรรค์และดื่มเป็นครั้งคราว ซึ่งประกอบด้วยนม น้ำผลไม้เสาวรส และบรั่นดี พวกเขากล่าวหมายถึงอดีต อนาคต และปัจจุบัน: นมหมายถึงวันสุดท้ายของวัยเด็ก บรั่นดีหมายถึงการเข้าสู่โลกของผู้ใหญ่ และน้ำผลไม้เป็นสัญลักษณ์ของความมีชีวิตชีวาของชีวิตวัยรุ่น.[1][2]

เช่นเดียวกับในภาพยนตร์เรื่อง Tiger Girl ซึ่งสร้างเกือบจะในเวลาเดียวกัน เสือกระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงของพลัง พลังงาน และความมีชีวิตชีวา ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องเกิดขึ้นในกรุงเบอร์ลินและมุ่งเน้นไปที่ตัวละครหลักหญิงสาวสองคนที่กำลังทดสอบขีดจำกัดของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ก็มีความแตกต่างที่สำคัญเช่นกัน: ตัวละครเอกใน Tiger Girl เป็นผู้ใหญ่แล้ว มิตรภาพของพวกเขาเป็นเพียงพันธมิตรชั่วคราวเพื่อความสะดวกสบายมากกว่า และต้นกำเนิดของพวกเขาถูกละเลยอย่างจงใจ แต่นี่คือสิ่งที่มีบทบาทสำคัญในการทำความเข้าใจนีนีและจามีลาห์ ทั้งสองอาศัยอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย แม้ว่าจะด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันมาก นอกเหนือจากความเหมือนกันของการคิดถึงบิดาผู้ให้กำเนิด แม่ของนินี่ว่างงาน เป็นคนติดเหล้า และใช้เวลาทั้งวันอย่างไม่แยแสบนโซฟาเพื่อดูทีวีขยะ คนรักของเธอพยายามอย่างหนักแต่ไม่มีอำนาจ น้องสาวของนินี่แอบจิบ Eggnog อยู่แล้ว เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ครอบครัวเล็กๆ ของ Jameelah ซึ่งประกอบด้วยเธอและแม่ซึ่งทำงานเป็นพยาบาล มีความสงบและเป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งสองได้ "มาถึง" ทั้งทางภาษาและทางสังคม ปัญหาของพวกเขาคือสถานะไม่ปลอดภัย

อ้างอิง[แก้]

  1. Freiheit in Ringelnylons Zeit Online, 15. August 2017, abgerufen am 1. September 2017.
  2. Jameelah und Nini tun es Die Welt, 17. August 2017, abgerufen am 3. September 2017.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]