ไททานิก: แอดเวนเจอร์เอาต์ออฟไทม์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไททานิก: แอดเวนเจอร์เอาต์ออฟไทม์
ผู้พัฒนาไซเบอร์ฟลิกซ์
ผู้จัดจำหน่าย
อำนวยการผลิตแอนดรูว์ เนลสัน
ออกแบบบ็อบ เคลาส์
โปรแกรมเมอร์บิล แอปเปิลตัน
ทอดด์ แอปเปิลตัน
เขียนบทแอนดรูว์ เนลสัน
แต่งเพลงเอริก โฮลต์
เอนจินดรีมแฟกทอรี
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์
แมคอินทอช
วางจำหน่าย20 พฤศจิกายน ค.ศ. 1996[1]
แนวผจญภัยแบบชี้แล้วคลิก
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

ไททานิก: แอดเวนเจอร์เอาต์ออฟไทม์ (อังกฤษ: Titanic: Adventure Out of Time) เป็นเกมผจญภัยแบบชี้แล้วคลิก ค.ศ. 1996 ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัทไซเบอร์ฟลิกซ์ และเผยแพร่ในสหรัฐ รวมถึงสหราชอาณาจักร โดยบริษัทจีทีอี เอนเตอร์เทนเมนต์ และยูโรเพรส ตามลำดับ สำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และแมคอินทอช เกมนี้อุบัติขึ้นในรูปแทนเสมือนจริงของอาร์เอ็มเอส ไททานิก โดยผู้เล่นสวมบทบาทเป็นสายลับอังกฤษที่ถูกส่งย้อนเวลากลับไปในคืนสุดท้ายของไททานิก และต้องทำภารกิจที่ล้มเหลวก่อนหน้าเพื่อป้องกันสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง, การปฏิวัติรัสเซีย และสงครามโลกครั้งที่สองเกิดขึ้น ส่วนรูปแบบการเล่นเกี่ยวข้องกับการสำรวจเรือและการไขปริศนา เกมนี้มีหลายผลลัพธ์ และตอนจบของเกมขึ้นอยู่กับปฏิสัมพันธ์ของผู้เล่นกับตัวละครและการใช้ไอเทม

เกมดังกล่าวสร้างขึ้นด้วยเอนจินดรีมแฟกทอรีซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทไซเบอร์ฟลิกซ์ ที่ใช้ในการสร้างเกมดัสต์: อะเทลอฟเดอะไวเออร์ดเวสต์ ส่วนทีมพัฒนาได้ทำการวิจัยอย่างครอบคลุมเพื่อให้แน่ใจว่ามีความถูกต้องทางประวัติศาสตร์ รวมถึงสร้างสภาพแวดล้อม 3 มิติภายในและภายนอกของเรือนี้ขึ้นมาใหม่อย่างแม่นยำ เช่นเดียวกับเกมดัสต์ แอนิเมชันของเกมไททานิกได้ทำโดยการซ้อนภาพนิ่งของนักแสดงหลายภาพเพื่อสร้างการเคลื่อนไหวของปากและใบหน้า ด้วยยอดการจัดจำหน่ายที่สูงกว่า 1.5 ล้านหน่วย ทำให้เกมไททานิกประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ เกมนี้ได้รับคำวิจารณ์โดยทั่วไปในแง่บวกจากนักวิจารณ์ ซึ่งยกย่องเรื่องราว, บรรยากาศ และสันทนาการของเรือ แม้ว่าจะมีการติเตียนเกี่ยวกับแอนิเมชันของตัวละครและปริศนาบางส่วน

อ้างอิง[แก้]

การอ้างอิง

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ release

บรรณานุกรม

  • Douglas, J. Yellowlees (2001). The End of Books - or Books Without End?: Reading interactive narratives (1st ed.). University of Michigan Press. ISBN 0-472-08846-7.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]