โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (ละครโทรทัศน์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โลกทั้งใบให้นายคนเดียวเดอะซีรีส์
Romantic Blue The Series
ประเภท
พัฒนาโดยอาร์เอส เทเลวิชั่น
เขียนโดยองอาจ สิงห์ลำพอง
กำกับโดยองอาจ สิงห์ลำพอง
แสดงนำ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดโลกทั้งใบให้นายคนเดียว - ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน14 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน60 นาที
บริษัทผู้ผลิตอาร์เอส เทเลวิชั่น
ออกอากาศ
เครือข่าย
ออกอากาศ12 ธันวาคม ค.ศ. 2020 (2020-12-12) –
17 มกราคม ค.ศ. 2021 (2021-01-17)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
โลกทั้งใบให้นายคนเดียว

โลกทั้งใบให้นายคนเดียว (อังกฤษ: Romantic Blue The Series) เป็นละครโทรทัศน์ไทยในปี พ.ศ. 2563 ที่สร้างจากภาพยนตร์ไทยในชื่อเดียวกัน ในปี พ.ศ. 2538 นำแสดงโดย ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ รับบทเป็น ไม้, ปราชญา เรืองโรจน์ รับบทเป็น เม่น และ ทิพนารี วีรวัฒโนดม รับบทเป็น ป้อน[1][2]

กำกับการแสดงโดย องอาจ สิงห์ลำพอง และได้สามนักแสดงนำจากเวอร์ชันต้นฉบับมาร่วมแสดงในเวอร์ชั่นนี้คือ สมชาย เข็มกลัด ที่รับบทเป็น ไม้, ปราโมทย์ แสงศร ที่รับบทเป็น เม่น และ สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ที่รับบทเป็น ป้อน โดยซีรีส์ออกอากาศทางช่อง 8 และย้อนหลังทางอ้ายฉีอี้[3] ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21:40 น.[4] ตั้งแต่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563 – 17 มกราคม พ.ศ. 2564

เรื่องย่อ[แก้]

ไม้ เด็กหนุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับภาระหน้าที่ ที่ต้องช่วยงานพ่อเพื่อหาเงินรักษา เม่น น้องชายที่ป่วยเป็นโรคร่างกายผลิตเกล็ดเลือดต่ำ ซึ่งกินเวลายาวนานเป็นสิบปี นอกจากเรื่องเงินแล้ว ไม้ยังแอบบริจาคเกล็ดเลือดให้เม่นทุกครั้ง โดยที่ไม่มีใครรู้ แม้แต่เม่นเองก็ตาม ด้วยความรับผิดชอบภาระในครอบครัว ทำให้ไม้เป็นคนเก็บความรู้สึกเก่ง ไม่แสดงออกและไม่ค่อยพูดอะไร ต่างกับเม่นที่เรียกร้องสิ่งที่ตัวเองต้องการ แสดงออกอย่างชัดเจนและติดจะเอาแต่ใจทุกเรื่อง

ไม้เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี เกี่ยวกับด้านอิเล็กทรอนิกส์ ในขณะที่เม่นเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ความใฝ่ฝันของเม่นคือการเดินทางรอบโลก ซึ่งไม้ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าเขาจะต้องช่วยให้เม่นไปให้ถึงฝั่งฝันนั้นให้ได้ ไม้ไปที่ร้านเครื่องเขียนเพื่อซื้อลูกโลกให้กับเม่น ที่นั่นเขาได้พบกับ ป้อน นักเรียนสาวหน้าตาน่ารัก ทั้งคู่ยื้อแย่งลูกโลกใบเดียวกัน แต่เพราะป้อนหยิบก่อน ไม้จึงต้องยอมแพ้ไป ป้อนหวังใจว่าหากวันใดที่ได้พบกับเขาอีก เธอจะมอบลูกโลกใบนี้ให้กับเขา

หลังจากนั้นไม่นาน ป้อนก็ได้พบกับไม้อีกครั้ง เธอเห็นไม้กำลังงัดแงะรถของพ่อเธออยู่ เธอรีบโวยวายทันทีเพราะเข้าใจว่าไม้กำลังจะขโมยรถเธอ จนเมื่อ เจ็กซ้ง พ่อของเธอต้องรีบเข้ามาห้ามและบอกให้รู้ว่า ไม้กำลังช่วยปลดล็อกรถให้อยู่เพราะเขาดันลืมกุญแจเอาไว้ในรถ แต่เพราะไม่ยอมหน้าแตก ป้อนจึงต้องแกล้งโว้ยวายกลบเกลื่อน ทำให้ไม้ประทับใจในความแก่นแก้วของป้อน และป้อนเองก็ประทับใจไม้มากขึ้นเช่นกัน

เม่นที่แอบมองป้อนที่หน้าโรงเรียนเป็นประจำ ได้มีโอกาสทำความรู้จักกับป้อน เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าชอบป้อนเข้าเต็ม ๆ พยายามหาโอกาสที่จะได้อยู่ด้วยกัน และป้อนก็ได้รู้ว่าเม่นกับไม้เป็นพี่น้องกัน ทำให้เธอสบโอกาสที่จะได้เข้าใกล้ไม้

แต่เมื่อไม้รู้ว่าผู้หญิงที่น้องชอบคือป้อน เขาจึงพยายามตัดใจจากป้อน ขณะที่เขาเองเริ่มเลือกทางเดินสายมืด ด้วยการเข้าร่วมแก๊งขโมยรถกับ โต จากการชักชวนของ โบ้ คนงานที่อู่ของพ่อเขา ด้วยเหตุที่ว่าไม้ต้องการเงินเพื่อเอามารักษาพ่อ ในขณะที่ไม้กำลังถลำลึกไปกับการทำผิด ป้อนก็พยายามที่จะเข้าใกล้และช่วยให้ไม้กลับมาเดินทางที่ถูกต้อง เป็นจังหวะที่เม่นได้รู้ว่า ป้อนกับไม้มีใจให้กัน เขารู้สึกว่าถูกพี่ชายตัวเองหักหลัง บรรยากาศของความรักที่ต้องหักห้าม และความรักที่เจ็บปวดของทั้งสามคน จุดจบจะเป็นเช่นไร

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดงสมทบ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Jitpleecheep, Pitsinee (6 November 2020). "RS and iQIYI team up for Thai remakes". Bangkok Post. สืบค้นเมื่อ 7 November 2020.
  2. "ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ "ช่อง 8" จับมือ "iQIYI (อ้ายฉีอี้)" ดัน "โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์" ออกอากาศพร้อมกันทั่วโลก "โอห์ม-สิงโต-น้ำตาล" ร่วมสร้างตำนานอีกครั้ง". thaich8.com. ช่อง 8. 5 November 2020. สืบค้นเมื่อ 6 November 2020.
  3. "Romantic Blue The Series". iQIYI.
  4. ""ช่อง 8" สู่น่านน้ำใหม่ใน OTT จับมือ iQIYI ปัดฝุ่นหนังในตำนาน "โลกทั้งใบให้นายคนเดียว"". positioningmag.com. Positioning Mag. 5 November 2020. สืบค้นเมื่อ 6 November 2020.