โดโรโระ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สิบจัตวาโดโรโระ[1] เป็นตัวละครจากเรื่อง เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

ข้อมูล[แก้]

สิบจัตวาโดโรโระ เป็นรุ่นเดียวกับสิบโทเคโรโระระดับชั้นสิบจัตวามาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนสังกัดการรุกรานจักรวาลทหารเอกจู่โจมพิเศษสิบจัตวา
โดโรโระมีร่างกายสีน้ำเงินอ่อนที่หน้าผากและหน้าท้องมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวสี่แฉกสีแดงและเหลือง มีนิสัยอ่อนโยน และจิตใจดี แต่เป็นมักถูกเมินเฉยและถูกลืมในกลุ่มเพื่อนๆ ทำให้โดโรโระมักแสดงความน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง
ด้วยความสามารถในการเป็นแอสแซสซินที่เก่งและฝีมือเหนือชั้น ทำให้ได้เป็นทหารเอกด้วยฝีมือในเรื่องดาบและดาวกระจาย
เมื่อสมัยก่อน โดโรโระมีชื่อว่าเซโรโระ ได้เปลี่ยนชื่อเมื่อมาที่มาถึงเพโคปอง(โลก)โดยเหตุที่เปลี่ยนชื่อเนื่องจากได้โคยูกิได้ช่วยชีวิตเขาเอาไว้จากกับดัก และ สอนถึงวิถีนินจา จึงได้เปลี่ยนชื่อตนเองเพื่อทิ้งตัวตนในอดีตและคาดหวังว่าเพื่อนๆในกลุ่มจะยอมรับเขา

บ้านของโดโรโระ[แก้]

โดโรโระอาศัยอยู่ที่บ้านไม้ที่ทำด้วยไม้ไผ่กับโคยูกิในป่าลึกบ้านหลังนี้ทำขึ้นเมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2550เป็นบ้านที่โคยูกิสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่หลบภัย แต่ในที่สุดก็ต้องมาอยู่ที่บ้านไม้ไผ่กับโดโรโระในป่านี้ มีลักษณะไม่กว้างขวางนัก แต่พออยู่สบาย ใกล้ชิดธรรมชาติและบรรยากาศดี มีบ่อน้ำเล็กๆให้ความชุ่มชื้นแก่ทั้งสองคนอีกด้วย โดโรโระรักบ้านหลังนี้มาก เวลามีใครคิดจะทำลายบ้านหลังนี้เพราะเกะกะ เขาจะโกรธสุดขีดแล้วชักดาบขู่ไล่ไปที่อื่น แต่บางทีโดโรโระก็ยังไปชวนพวกฟูยูกิ นัทสึมิมาอยู่ในตอนที่ไฟดับเพราะบ้านของโคยูกิมีลมเย็นพัดผ่าน โดโรโระจึงมีความสัมพันธุ์กับครอบครัวฮินาตะมากขึ้น บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นในเมืองโอคุโตเกียวเขตใน เป็นบ้านที่สงบเงียบอยู่กับธรรมชาติเหมาะกับอุปนิสัยของโดโรโระมากทีเดียว ในภาคมังงะ บ้านของโคยูกิและโดโรโระอยู่ติดกับบ้านของครอบครัวฮินาตะและดูเหมือนบ้านธรรมดา แต่ภายในนั้นเป็นบ้านนินจาแบบโบราณ

ประวัติ[แก้]

  • ชื่อ : โดโรโระ , เซโรโระ
  • เกิด : 5 ธันวาคม พ.ศ. 2525
  • สูง : 75 ซม.
  • หนัก: 5.5 กก.
  • สิ่งที่ชอบ : การดื่มชา (เพราะช่วยในการทำให้ร่างกายคล่องแคล่วว่องไว)
  • สิ่งที่เกลียด : การถูกลืม การถูกมองข้ามเหมือนเป็นสิ่งที่ไร้ตัวตน
  • อุปสินัย: จิตใจดี อ่อนโยน น้อยใจทุกครั้งเม่อถูกลืม แต่เมื่อจับคันบังคับจะเปลี่ยนเป็นคนใจร้อนทันที
  • ท่าไม้ตาย : ปล่อยดาวกระจายด้วยความเร็ว 10,000,000 น็อต

ความสัมพันธ์กับอะสึมายะ โคยูกิ[แก้]

โดโรโระมีความสัมพันธ์อันดีกับ อาสึมายะ โคยูกิ เพราะโคยูกิและเซโระยาฉะเคยไปช่วยโดโรโระตอนที่โดโรโระนอนสลบอยู่ที่ใต้ต้นไม้โดยไม่คิดอะไรและไม่ถาม(เพราะสงสารโดโรโระ)เป็นผู้ให้ที่พักพิงแก่โดโรโระ โดโรโระเห็นความรักอันบริสุทธิ์ของสาวน้อยชาวเพโคปอง จึงล้มเลิกความคิดที่จะทำลายโลก เพราะโลกนี้ควรมีแต่ความสุขไม่ควรยึดครองอย่างเผด็จการ ดังนั้นโดโรโระจึงช่วยทำให้โลกสงบขึ้นและโคยูกิยังช่วยโดโรโระอีกด้วยในการทำให้โลกสู่ความสวยงามในคราบของนินจาสาวที่ปฏิบัติการร่วมกัน แต่โคยูกิอยากให้โดโรโระไปอยู่กับพรรคพวกนั่นคือเคโรโระ แต่โดโรโระบอกว่าพวกเคโรโระคิดจะทำลายโลกขัดกับเจตนารมณ์ของเขา จึงไม่ขอไปอยู่ แต่สุดท้ายเคโรโระแสดงให้เห็นถึงความอ่อนโยนที่มีต่อโลก โดโรโระจึงยอมเปิดใจเข้าพวกและยืดเวลาแผนการครองโลกไปอีก ซึ่งโคยูกิดีใจที่โดโรโระมีความสุขและได้อยู่กับเพื่อน ๆอย่างที่มันควรจะเป็น

ความสัมพันธ์กับเคโรโระ[แก้]

โดโรโระมีความสัมพันธ์กับเคโรโระคือเคยเป็นเพื่อนกันในสมัยเด็ก(กิโรโระด้วย)แต่เคโรโระทำตัวไม่ดีกับโดโรโระไว้มาก เช่น ในวันที่ฝนตกเคโรโระหยิบร่มของ โดโรโระกลับบ้านหน้าตาเฉยทำให้โดโรโระต้องเดินตากฝนกลับบ้าน,เคโรโระเคยทำกล่องเพลงสุดที่รักของโดโรโระพังและเคโรโระยังเคยทำตัวไม่ดีกับโดโรโระไว้อีกมากมาย เมื่อเคโรโระและเพื่อนๆพูดอะไรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้โดโรโระก็จะซึมไปเลย แต่สุดท้ายโดโรโระก็ต้องเข้าพวก(อย่างเสียไม่ได้) ในบางครั้ง เมื่อเคโรโระคิดแผนการยึดครองโลกได้แล้วสั่งการไปยังหน่วยรบ เมื่อโดโรโระพิจารณาแล้วว่าส่งผลร้ายต่อโลกจะไม่ร่วมมือในแผนการและหาทางขัดขวางอย่างเงียบๆ(ไม่มีใครทัดทานเพราะโดโรโระจะหายตัวไปทุกที) แต่ในบางครั้ง ที่แผนของเคโรโระทำให้โลกเกิดธรรมชาติอันสวยงามเช่นหิมะ โดโรโระก็จะยอมเข้าร่วมด้วย

อ้างอิง[แก้]

  1. คะงะมิ โยะชิมิซุ. (2550, กันยายน). Lucky☆Star, เล่ม 1. Tare, แปล. กรุงเทพฯ: สยามอินเตอร์คอมิกส์. ISBN 974-94675-1-5. หน้า 152 (หน้าสุดท้ายรองจากปกหลัง).