แบตเทิลโลดรันเนอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แบตเทิลโลดรันเนอร์
ผู้พัฒนาฮัดสันซอฟต์
ผู้จัดจำหน่ายฮัดสันซอฟต์
กำกับมิกิโอะ อูเอยามะ
ออกแบบเคโงะ ยาซูดะ
คาซูโตชิ อูเอดะ
เครื่องเล่นพีซี เอนจิน, วี (เวอร์ชวลคอนโซล)
วางจำหน่าย
เวอร์ชวลคอนโซล
แนวแพลตฟอร์มปริศนา
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว, หลายผู้เล่น

แบตเทิลโลดรันเนอร์ (อังกฤษ: Battle Lode Runner) เป็นเกมแพลตฟอร์มปริศนาที่สร้างจากเกมซีรีส์โลดรันเนอร์ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกสำหรับพีซี เอนจิน ของเอ็นอีซี โดยบริษัทฮัดสันซอฟต์ใน ค.ศ. 1993 เกมนี้ได้รับการวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ค.ศ. 2007 และวางจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรปเป็นครั้งแรกในเดือนเมษายนปีเดียวกันสำหรับเวอร์ชวลคอนโซลของวี นอกจากนี้ ยังเป็นเกมแรกที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นที่จะพร้อมใช้งานในเวอร์ชวลคอนโซลสำหรับภูมิภาคอื่น[1][2]

รูปแบบการเล่น[แก้]

รูปแบบการเล่นของแบตเทิลโลดรันเนอร์นั้นเกี่ยวกับการเดินทางผ่านด่านต่าง ๆ 50 ด่านใน 11 ช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และรวบรวมทองคำโดยไม่ให้ถูกศัตรูจับ ตัวละครผู้เล่นสามารถไต่เชือกและบันได, เดินบนศัตรู, รวบรวมเพาเวอร์อัป และที่สำคัญที่สุดคือสามารถขุดหลุมทางขวาหรือซ้ายของตัวเองได้

โหมดหลายผู้เล่น[แก้]

ผู้เล่นสามารถเล่นกับผู้เล่น 5 คนใน 3 หมวดหมู่ของการเล่น ได้แก่: เอาชีวิตรอด, หลบหนี และแท็กแมตช์ ซึ่งในโหมดเอาชีวิตรอดผู้เล่นคนสุดท้ายที่เหลืออยู่จะเป็นฝ่ายชนะ ส่วนในโหมดหลบหนี คนแรกที่รวบรวมทองคำลับ, ปลดล็อกบันได และหลบหนีจะเป็นผู้ชนะ และในโหมดแท็กแมตช์ ผู้เล่นจะสร้างทีมและพยายามดักจับสมาชิกของอีกทีมหนึ่ง

อ้างอิง[แก้]

  1. "Retro Roundup 4/16/07". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2011-06-28. สืบค้นเมื่อ 2011-07-06.
  2. Thomas, Lucas (2007-04-26). "Battle Lode Runner". IGN. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-10-02. สืบค้นเมื่อ 2008-04-20.