เอฟดีอาร์ไดรฟ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

FDR Drive marker

FDR Drive

FDR Drive
แผนที่
เอฟดีอาร์ไดรฟ์เน้นด้วยสีแดง
ข้อมูลของเส้นทาง
ประวัติขยายในปี 1966[1]
ข้อจำกัดห้ามรถบรรทุก และรถประจำทาง
ทางแยกที่สำคัญ
ปลายทางทิศSouth
  • ข้อผิดพลาด Lua ใน มอดูล:Jct บรรทัดที่ 204: attempt to concatenate local 'link' (a nil value) in Battery Park City
 
ปลายทางทิศNorthข้อผิดพลาด Lua ใน มอดูล:Jct บรรทัดที่ 204: attempt to concatenate local 'link' (a nil value) in East Harlem
ตำแหน่งที่ตั้ง
ประเทศสหรัฐ
รัฐนิวยอร์ก
ระบบทางหลวง
  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ nycroads.com

ทาวด่วนแฟรงคลิน ดี. โรเซอเวลต์ อีสต์ริเวอร์ไดรฟ์ (Franklin D. Roosevelt East River Drive) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เอฟดีอาร์ไดรฟ์ (FDR Drive) เป็นทางหลวงที่ควบคุมการเข้าถึงระยะทาง 9.68 ไมล์ (15.58 กิโลเมตร) อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเขตแมนแฮตตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐ มีจุดเริ่มต้นที่บริเวณถนนเซาท์และถนนบรอด ทางเหนือของทางลอดแบตเตอรีพาร์ก และวิ่งไปทางเหนือเลียบแม่น้ำอีสต์ไปจนถึงจุดเชื่อมต่อกับถนนที่ 125 / สะพานโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี / สะพานวิลลิสอเวนิว ซึ่งจากนั้นจะกลายเป็นทางด่วนฮาร์เล็มริเวอร์ไดรฟ์ (Harlem River Drive) ต่อไป ทั้งเส้นทางของเอฟดีอาร์ไดรฟ์ถูกกำหนดให้เป็นทางหลวงอ้างอิงที่ไม่ได้ลงนามของรัฐนิวยอร์กหมายเลข 907L (New York State Route 907L; NY 907L)

เอฟดีอาร์ไดรฟ์มีทั้งถนนระดับต่ำกว่าพื้นดิน เสมอพื้นดิน และทางยกระดับ นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ที่มีหลังคาคลุมบางส่วนอีก 3 แห่ง จำนวนช่องจราจรของเอฟดีอาร์ไดรฟ์ส่วนใหญ่มี 3 ช่องสวนทาง แต่ก็มีบางช่วงที่ลดลงเหลือ 2 ช่อง เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่

ตามกฏหมายมีการจำกัดน้ำหนักรถบนทางด่วนตั้งแต่ถนนที่ 23 ไปจนถึงทางด่วนฮาร์เล็มริเวอร์ไดรฟ์ทั้งสองทิศทาง โดยกำหนดน้ำหนักไว้ไม่เกิน 8,000 ปอนด์ (3,600 กิโลกรัม) รถประจำทางไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ถนนทางตอนเหนือของถนนที่ 23 เนื่องจากน้ำหนักและขนาดของรถเกินกว่าที่ถนนจะรองรับได้ อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นสำหรับรถประจำทางด่วนบางสายของ MTA ได้แก่ QM7, QM8, QM8 Super Express, QM11 และ QM25 นอกจากนี้ ยังห้ามรถเพื่อการพาณิชย์ทุกประเภท (รวมถึงรถบรรทุก) วิ่งบนทางด่วนตลอดสาย ยกเว้นช่วงสั้น ๆ ทางตอนเหนือของทางลอดแบตเตอรีพาร์ก ซึ่งเลนถนนทางเหนือจะรวมเข้ากับถนนถนนเซาท์ชั่วคราว[1]

  1. New York City Department of Transportation (2013). "Parkway Truck Restrictions". New York City Department of Transportation. สืบค้นเมื่อ June 23, 2013.