ฮิโรชิ นางาอิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮิโรชิ นางาอิ เมื่อปี 2020

ฮิโรชิ นางาอิ (ญี่ปุ่น: 永井博โรมาจิHiroshi Nagai; 22 ธันวาคม 1947 -) เป็นนักวาดภาพประกอบและนักออกแบบกราฟิกชาวญี่ปุ่น เขาเกิดที่เมืองโทกูชิมะ จังหวัดโทกูชิมะ เขาเป็นที่รู้จักจากการสร้างสรรค์ชิ้นงานแสดงภูมิทัศน์เขตร้อนที่ดูเรียบและสะอาดตา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจเริ่มแรกจากภูมิทัศน์ของกวม

ชีวประวัติ[แก้]

ฮิโรชิ นางาอิ เกิดที่เมืองโทกูชิมะ จังหวัดโทกูชิมะ และเริ่มทำงานออกแบบนับตั้งแต่ปี 1970 ในฤดูร้อนปี 1973 เขาได้เดินทางไปเที่ยวสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 40 วัน และประทับใจกับภูมิทัศน์ของกวมเป็นอย่างมากในปี 1974 ซึ่งเป็นที่มาของรูปแบบงานศิลปะของเขาในเวลาต่อมา นับตั้งแต่ทศวรรษ 1980s เขาได้เริ่มสร้างสรรค์ผลงานภาพภูมิทัศน์แบบเขตร้อนที่สะอาดตา (tropical and clear) ให้กับปกอัลบัมเพลงต่าง ๆ เช่น "A LONG VACATION" และ "NIAGARA SONG BOOK" ของเออิจิ โอทากิ โดยผลงานปกอัลบัมของ "A LONG VACATION" ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำในฐานะ "ปกอัลบัมยอดเยี่ยม" โดย CBS Sony

หลังผลงานของเขาที่สร้างให้กับโอทากิได้รับการยอมรับมากมาย เขาได้เป็นที่รู้จักจากผลงานในรูปแบบเฉพาะของเขา และได้ออกแบบปกอัลบัมให้กับศิลปินและสร้างสรรค์งานโฆษณาอีกจำนวนมาก นอกจากนี้เขายังได้จัดแสดงนิทรรศการศิลปะของตัวเองในหลายโอกาส

เขาเคยร่วมงานกับศิลปิน ฮิเดกิ ไซโจ โดยเคยสร้างสรรค์ปกอัลบัม นิวยอร์กเกิร์ล[1][2] และจัดนิทรรศการร่วมที่อูเมดะลอฟต์ โอซากะ ในเดือนกันยายน 2020

อ้างอิง[แก้]

  1. FOREVER POP 永遠のヤングマン西城秀樹展に原画を描き下ろした。西城秀樹展サイトのトップ画は永井ではない。集英社に確認済み。
  2. "「ハウス ジャワカレー」のCMでは3年間、西城と共演。". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-05-07. สืบค้นเมื่อ 2021-03-16.

แม่แบบ:โครงศิลปิน