ฮอสพิทัลไทคูน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮอสพิทัลไทคูน
ผู้พัฒนาดีอาร์ สตูดิโอส์
ผู้จัดจำหน่ายโค้ดมาสเตอส์
เอนจินเกมบริโอ
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์
วางจำหน่าย
แนวจำลองธุรกิจ
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

ฮอสพิทัลไทคูน (อังกฤษ: Hospital Tycoon) เป็นวิดีโอเกมจำลองธุรกิจที่พัฒนาโดยบริษัทดีอาร์ สตูดิโอส์ และเผยแพร่โดยบริษัทโค้ดมาสเตอส์สำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เกมนี้เปิดตัวใน ค.ศ. 2007 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนในทวีปอเมริกาเหนือ, 8 มิถุนายนในทวีปยุโรป และ 12 สิงหาคมในทวีปออสเตรเลีย

เกมดังกล่าวให้ผู้เล่นจัดการโรงพยาบาลจากมุมมองของพระเจ้า โรงพยาบาลแต่ละแห่งมีทีมแพทย์และเต็มไปด้วยผู้ป่วยที่ไม่สบาย ผู้เล่นจำเป็นต้องบริหารบุคลากรและให้แน่ใจว่าผู้ป่วยได้รับการดูแล รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการรักษาที่ถูกต้อง โดยเมื่อเวลาผ่านไป จะต้องสร้างอุปกรณ์ใหม่เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ามา ซึ่งเกมนี้สามารถเล่นได้ในโหมดแซนด์บอกซ์[1]

การตอบรับ[แก้]

การตอบรับ
คะแนนปฏิทรรศน์
สิ่งพิมพ์เผยแพร่คะแนน
เพาเวอร์อันลิมิเต็ด55 เปอร์เซ็นต์[2]

เกมดังกล่าวได้รับคะแนนบทวิจารณ์เชิงลบจากนักวิจารณ์วิดีโอเกมที่ติเตียนกราฟิกและจุดบกพร่องของเกม[3] บทวิจารณ์จำนวนมากติเตียนเกมนี้ว่าเป็นเกมที่แตกมาจากธีมฮอสพิทัล[4] อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวได้รับการยกย่องในโครงเรื่องที่พัฒนาขึ้น ซึ่งคล้ายกับละครโทรทัศน์อย่างเช่นอีอาร์[4][5]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Hospital Tycoon Player's Manual" (PDF). Steam. สืบค้นเมื่อ 27 May 2020.
  2. "Hospital Tycoon". Power Unlimited (ภาษาดัตช์). August 6, 2007. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 13, 2007. สืบค้นเมื่อ August 12, 2022.
  3. Hospital Tycoon at GameRankings.
  4. 4.0 4.1 Hospital Tycoon Review at GameSpot.
  5. Hospital Tycoon at Strategy Informer.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]