อเมทริน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อเมทริน (ametrine) เป็นแร่รัตนชาติที่มีสีม่วงปนเหลือง โดยมีส่วนผสมของควอตซ์ และเกิดจากการผสมของแอเมทิสต์ และซิทริน

เชื่อกันว่าอมิทรินพบครั้งแรกในทวีปยุโรป โดยเป็นของขวัญที่ราชินีสเปนได้รับ

อเมทริน (Ametrine) เป็นหินที่มีสีม่วงปนเหลือง เป็นหินที่ช่วยปรับสมดุลการโน้มน้าว ปรับตัวเข้าหากัน ขจัดความขัดแย้ง ปรับสมดุลชองจิตใจ ผู้อยู่รอบข้าง เสริมความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่ง เหมาะกับคนที่พักฟื้นจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ จะทำงานรวมกับจิตใจ ในการกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ชำระล้างพลังลบ และกำจัดความมีอคติช่วยเสริมสร้างความสมดุล และลบล้างความขัดแย้งระหว่างผู้คน นอกจากนั้น ยังเสริมสร้างความมั่งคั่งร่ำรวย ให้กับผู้สวมใส่ ช่วยให้ผู้ป่วยที่เจ็บไข้หรือได้รับอุบัติเหตุฟื้นตัวได้เร็วขึ้น โดยทำงานร่วมกับจิตใจ และกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

 ด้านร่างกาย เหมาะกับผู้ที่อยู่ในระยะพักฟื้นจากการเจ็บป่วย หรือจากอุบัติเหตุ ต้องใช้เวลานาน กว่าร่างกายจะแข็งแรง และต้องใช้เวลาทำใจกับการที่สภาพร่างกายบอบช้ำ ไม่สามารถทำอะไรได้ อย่างที่เคยทำ อเมทริน จะทำงานร่วมกับจิตใจ ในการกระตุ้นให้ร่างกาย แข็งแรงเร็วขึ้น

 ด้านจิตใจ ขณะที่เกิดความขัดแย้งขึ้นในวงงาน หรืออยู่ในสถานที่ที่มีแต่ความวุ่นวายโกลาหล พบเจอแต่ผู้คนที่มีการแก่งแย่ง แข่งขันกันตลอดเวลา อเมทรินจะมีคุณสมบัติ ในการจัดการกับความขัดแย้ง ปรับสมดุลของจิตใจผู้คนรอบข้างให้เกิดความสามัคคี และยิ่งไปกว่านั้นคือ ส่งเสริมให้ผู้เป็นเจ้าของเจริญรุ่งเรือง มากมาย ด้วยทรัพย์สิน อีกด้วย

 วิธีใช้  นำมาวางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือในบ้านที่ผู้คนมีการขัดแย้งกัน พกติดตัวไว้ ขณะเผชิญหน้ากับคนที่ไม่เข้าใจ วางไว้ข้างหมอน ขณะพักฟื้น จากการเจ็บป่วยอยู่ อเมทรินจะมีพลังในการประสานและโน้วน้ามและรักษา อย่างน่าอัศจรรย์

 จัดอยู่ในอัญมณีตระกูลควอตซ์ เป็นหินที่มีสีม่วงปนเหลือง

  • ช่วยปรับสมดุลของจิตใจ
  • การโน้มนาว ปรับตัวเข้าหากัน ขจัดความขัดแย้ง
  • เสริมความเจริญ มั่งคั่ง
  • เหมาะกับคนที่พักฟื้นจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ จะทำงานร่วมกับจิตใจ ในการกระตุ้นให้ร่างกายแข็งแรง