อุนไฮลิจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุนไฮลิจ
Unheilig ใน Blackfield Festival 2010
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดเยอรมัน
แนวเพลงNeue Deutsche Härte
ช่วงปี1999 - 2016
ค่ายเพลงFour Rock Entertainment (currently);
Bloodline (previously)
Nilaihah Records (North America)
สมาชิกBernd Heinrich Graf, "Der Graf"
Henning Verlage
Christoph "Licky" Termühlen
Potti

อุนไฮลิจ (เยอรมัน: Unheilig) เป็นวงดนตรีแนว Neue Deutsche Härte โดยวงนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542) โดยสมาชิก ประกอบด้วย Der Graf (เยอรมัน : The Count) ,Licky, Henning Verlage และ Potti

ประวัติ[แก้]

ยุคแรก[แก้]

ในปี ค.ศ. 1999 วง Unheilig ได้ร่วมกับ Grant Stevens และ José Alvarez-Brill เพื่อออกซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า Sage Ja! ซึ่งซิงเกิลได้ออกมาในปี ค.ศ. 1999 ของค่าย Bloodline Record ซึ่งได้ติดอันดับ German DAC Chart ในปี ค.ศ. 2001 ได้ออกอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า Phosphor

ไม่กี่เดือนต่อมาก็ถูกรับเชิญ ให้ไปร่วมงานเทศการดนตรีต่างๆ ในเยอรมัน (Zillo Open Air, Wave-Gotik-Treffen Leipzig, Doomsday Festival, Woodstage Festival) หลังจากนั้นก็ออกอัลบั้มซึ่งได้เขียน และกำกับเอง ชื่อว่า Frohes Fest และในปี ค.ศ. 2002 ก็ออกอัลบั้มที่ 3 ชื่อว่า Das 2.Gebot

ในเดือนกุมภาพันธ์ก็ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ต ร่วมกับ L'Âme Immortelle ใน 11 เมืองทั่วยุโรป หลังจากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า Schutzengal และในฤดูร้อนก็ได้ไปออกทัวร์ ที่ The M'era Luna Festival ซึ่งได้เสียงตอบรับจากแฟนเพลงมากมาย และหลังจากนั้น Der Graf หัวหน้าวง ก็ได้เอาเพลงของ Absurd Minds , Terminal Choice และอีกหลายวง มาทำใหม่ในรูปแบบของตนเอง และยังนำเพลงที่ทำใหม่นี้ มาใส่ในเกมส์ Xbox ด้วย ซึ่งชื่อเกมส์ว่า Project Gotham Racing 2 หลังจากนั้นก็ได้ออกอัลบั้มที่ 4 ชื่อว่า Zelluloid

Zelluloid & KopfKino ค.ศ. 2004 – ค.ศ. 2006[แก้]

ในปี ค.ศ. 2004 ได้ออกอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า Zelluloid ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งขณะนั้นได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตกับ Terminal Choice ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการออกคอนเสิร์ตครั้งนั้น จากนั้นก้ได้ออกซิงเกิลใหม่ ชื่อ Freiheit ในวันที่ 18 ตุลาคม ค.ศ. 2004 จากนั้นก็ได้ออกทัวร์อีกเพื่อโปรโมตซิงเกิลใหม่ จนมีการเรียกร้องจากแฟนๆ เพื่อออก CD คอนเสิร์ต ซึ่งได้ออกแผ่นเป็๋นครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2005 และยังได้ออก DVD ทัวร์คอนเสิร์ต ที่ชื่อว่า Kopfkino ด้วย

สมาชิกวง[แก้]

  • Der Graf – ร้องนำ (ค.ศ. 1999–ปัจจุบัน)
  • Henning Verlage – คีย์บอร์ด (ค.ศ. 1999–ปัจจุบัน)
  • Christoph “Licky” Tremühlen – กีต้าร์ (ค.ศ. 1999–ปัจจุบัน)
  • Potti – กลอง (ค.ศ. 2009–ปัจจุบัน)

รางวัล และ การเสนอชื่อ[แก้]

COMET Awards ค.ศ. 2010 Germany[แก้]

  • Bester Künstler (Best Artist) – ถูกเสนอชื่อ
  • Bester Durchstarter (Best Newcomer) – ถูกเสนอชื่อ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]