อภัยมณี ซาก้า: รุ่งอรุณแห่งโจรสลัด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อภัยมณี ซาก้า: รุ่งอรุณแห่งโจรสลัด



ชื่อไทย อภัยมณี ซาก้า: รุ่งอรุณแห่งโจรสลัด
ชื่ออังกฤษ Apaimanee Saga: The Pirates Dawn
ผู้แต่ง สุพจน์ อนวัชกชกร
แนวการ์ตูน ผจญภัย, แฟนตาซี
เว็บไซต์ facebook.com
ลิขสิทธิ์
ลิขสิทธิ์ในไทย เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์
ฉายทางทีวี
จำนวนเล่ม 17 เล่ม (ยังไม่จบ)

อภัยมณี ซาก้า: รุ่งอรุณแห่งโจรสลัด เป็นการ์ตูนไทย แนวผจญภัยผสมแฟนตาซี ภาคต่อของอภัยมณี ซาก้า โครงเรื่องหลักมาจากเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่ และแต่งเติมจินตนาการของผู้เขียนเพิ่มเติมเข้าไป เช่น ตัวมอนสเตอร์ ปีศาจ ตีพิมพ์เป็นตอนลงในนิตยสารบูม ลิขสิทธิ์ในประเทศไทยเป็นของสำนักพิมพ์เนชั่นเอ็ดดูเทนเมนท์

เนื้อเรื่อง[แก้]

ตัวละคร[แก้]

สินสมุทร
โอรสของอภัยมณีกับนางผีเสื้อสมุทร เกิดมาจากการปฏิสนธิภายในร่างกายของนางผีเสื้อสมุทรซึ่งเป็นการรวมกันของดวงจิตของอภัยมณีกับนางผีเสื้อสมุทร จึงเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปิศาจ มีพลังมหาศาล แต่ในวัยเยาว์ขาดความรัก ความอบอุ่นจากผู้เป็นแม่จึงได้รักอภัยมณีที่เปรียบเสมือนเป็น "หมั่มมะ" คนแรก (ความจริงเป็นพ่อ) และสุวรรณมาลี พระราชธิดาแห่งเมืองผลึกเป็น "หมั่มมะ" คนที่สอง
สุวรรณมาลี
พระราชธิดาของท้าวสิลราช ซึ่งพระอภัยมณีเป่าปี่บอกทางให้เข้ามาในเกาะแก้วพิสดาร แอบหลงรักอภัยมณี และยอมรับเป็น "หมั่มมะ" ให้กับสินสมุทร
อภัยมณี
รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งนครรัตนา พระโอรสในท้าวสุทัศน์กับพระนางประทุมเกสร มีวิชาติดตัวคือเพลงปี่ เคยถูกคุมขังอยู่ในคุกสมุทร และได้รับการช่วยเหลือจากเผ่าเงือก
ศรีสุวรรณ
รัชทายาทรองแห่งนครรัตนา พระอนุชาแท้ๆ ของอภัยมณี มีวิชาต่อสู้คือพลอง เคยร่วมมือต่อต้านกองทัพของท้าวอุเทน และกำจัดท้าวอุเทน
โมรา
พี่ชายคนรองในกลุมสามพราหมณ์ มีความเฉลียวฉลาด และสุขุมเยือกเย็นที่สุด ใช้เวทมนตร์สายไม้ และเสกเรือได้ เป็นศิษย์เก่าของมาสเตอร์หยาง
สานน
พี่ชายคนโตในกลุ่มสามพราหมณ์ ใช้เวทมนตร์สายน้ำ เป็นอดีตนักเรียนสำนัก Dark Moon
แก้วเกษรา
องค์หญิงแห่งนครโรมจักร เป็นคนรักของศรีสุวรรณ และเป็นที่หมายปองของท้าวอุเทน
สุหรั่ง
เจ้าแห่งโจรสลัด มีหมวกโพไซดอนที่แข็งแกร่ง แต่แท้จริงเป็นเพียงหุ่นเชิดให้กับตระกูลคัลลิสโต้เท่านั้น
วาลี (มาลาตี)
หัวหน้าหน่วย ดาร์ค วัลคีรี ของอุศเรน เป็นผู้ครอบครองกุญแจบัคตูซึ่งสามารถเปิดประตูมิติได้ แยกตัวออกมาจากอุศเรนเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เคยมีอดีตที่ขมขื่นกับความรัก จึงทำให้เป็นคนที่แข็งกร้าว
ชีซี
ลูกศิษย์ของมาสเตอร์หยาง อยู่กับมาสเตอร์หยางตลอดเวลา แค้นเคืองโมราเพราะเป็นต้นเหตุเรื่องอสูรคนคู่ แต่ก็แอบมีใจให้กับโมราอยู่
อังกุหร่า
กัปตันของเหยี่ยวทะเล อยู่ใต้อาณัติของสุหรั่ง รักอิสรเสรีเหนืออื่นใด เนื่องจากเคยมีอดีตที่ขมขื่นมาก่อน จึงได้ออกทะเลมาเป็นโจรสลัด

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]