ข้ามไปเนื้อหา

สวรรค์เบี่ยง (ละครโทรทัศน์ปี พ.ศ. 2551)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สวรรค์เบี่ยง
เป็นที่รู้จักกันในชื่อParadise Diversion
แนวDrama
Romance
สร้างโดยละครไท
บทประพันธ์กฤษณา อโศกสิน
บทละครโทรทัศน์ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับโดยอำไพพร จิตต์ไม่งง
นักแสดงธีรเดช วงศ์พัวพันธ์
แอน ทองประสม
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์
หลุยส์ สก๊อต
เจนสุดา ปานโต
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดสิ้นสุดสักที – ปนัดดา เรืองวุฒิ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดจุดอ่อนของฉันอยู่ที่หัวใจปองศักดิ์ รัตนพงษ์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย
ภาษาต้นฉบับไทย
จำนวนตอน12
การผลิต
ผู้จัดละครหทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ควบคุมงานสร้างหทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ออกอากาศ
สถานีโทรทัศน์ช่อง 3
ออกอากาศ27 มีนาคม 2551 (2551-03-27) –
7 พฤษภาคม 2551 (2551-05-07)

สวรรค์เบี่ยง เป็นละครโทรทัศน์ไทยปี 2551 ที่กำกับโดยอำไพพร จิตต์ไม่งง นำแสดงโดยธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, แอน ทองประสม, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, หลุยส์ สก๊อต และเจนสุดา ปานโต ออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30–22.30 น. ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 พฤษภาคม 2551[1][2]

ละครเรื่องสวรรค์เบี่ยงฉบับปี 2551 เป็นฉบับที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยสามารถทำเรตติ้งเฉลี่ยทั้งเรื่องสูงถึง 14.6 ขณะที่ในตอนจบสามารถทำเรตติ้งสูงถึง 21.1[2] นอกจากนี้ยังได้เดือนเต็ม สาลิตุล ผู้รับบท นาริน ในฉบับละครโทรทัศน์เมื่อปี 2521 มารับบท ลาวัณย์ แม่ของ ลีลา นาริน และเริ่มฤกษ์

นักแสดง

[แก้]
นักแสดง แสดงเป็น ประวัติตัวละคร
ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ คาวี วรวัฒน์ บุตรชายของคุณคิดกับภรรยาคนแรก พ่อของเขามีภรรยามากมายหลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิต เขาเริ่มเกลียดชังพ่อ และทำให้เขากลายเป็นคนเย็นชา เย่อหยิ่ง และไม่สนใจใคร แต่เขายังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ แพท อดีตแฟนสาว และ แซม เพื่อนสนิทของเขา หลังจากพบกับนาริน เขาเริ่มตกหลุมรักเธอและกลับมาเป็นคนจิตใจดีอีกครั้ง แม้ในตอนแรกเขาจะพยายามแบล็กเมล์และใช้ประโยชน์จากนารินเพื่อแก้แค้น ลีลา พี่สาวของนารินและภรรยาใหม่ของพ่อที่แอบมีใจให้เขา
แอน ทองประสม นาริน โสภณรัตน์ เป็นน้องสาวสุดที่รักของ ลีลา เธอเป็นคนเดียวที่กล้าต่อปากต่อคำกับคาวี แต่หลังจากคาวีข่มขืนเธอและเธอตั้งท้องลูกของพวกเขา นารินก็ตัดสินใจห่างเหินจากครอบครัวของเธอ เพื่อไม่ให้พวกเขาเป็นกังวล เมื่อคาวีเริ่มตามง้อเธอและพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเธอและลูก นารินเริ่มตกหลุมรักนิสัยที่อ่อนโยนของคาวี
ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ลีลา โสภณรัตน์/ลีลา วรวัฒน์ พี่สาวคนโตของนาริน ภรรยาใหม่ของคุณคิด เธอมีใจให้กับคาวีลูกชายคนเดียวของคุณคิด และต้องการแก้แค้นคาวีหลังจากที่เขาทำให้เธอต้องอับอายต่อหน้าผู้คนจำนวนมากจนเกิดอุบัติเหตุ หลังจากลีลารู้ว่าคาวีหลอกใช้น้องสาวของเธอเพื่อแก้แค้น เธอรู้สึกหึงหวงนารินเล็กน้อย แต่เกลียดคาวีมากขึ้นที่ทำไม่ดีกับน้องสาวของเธอ ในตอนท้ายเรื่อง เมื่อรู้ว่านารินตั้งท้องลูกของคาวี เธอกับคาวีก็กลับมาคืนดีกัน และเธอยังช่วยให้เขากลับมาสานสัมพันธ์กับนารินได้สำเร็จ

อ้างอิง

[แก้]
  1. "สวรรค์เบี่ยง (2551)". thaimovie.
  2. 2.0 2.1 "7 พฤษภาคม 2551 'สวรรค์เบี่ยง' ออกอากาศตอนสุดท้าย ละครตบ-จูบยอดฮิต ที่ทำคนดูลุ้นสุดชีวิตไปกับความรักสุดดราม่าของคาวีและนาริน". the standard.