วิกิพีเดีย:แผนงานศึกษา/นักการศึกษา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เข้าร่วมโครงการการศึกษาของวิกิพีเดีย[แก้]

  1. สร้างความคุ้นเคยกับวิกิพีเดีย: เราสร้างหน้าปฐมนิเทศออนไลน์นี้สำหรับนักการศึกษา โดยใช้ประสบการณ์ของเราที่ทำงานร่วมกับนักการศึกษาซึ่งมอบหมายงานแก่ผู้เรียนในการแก้ไขวิกิพีเดีย หน้านี้จะพาคุณชมพื้นฐานการแก้ไขวิกิพีเดีย เคล็ดสำหรับการใช้วิกิพีเดียในห้องเรียน และงานมอบหมายห้องเรียนตัวอย่างบางส่วน
  2. สร้างหน้าคอร์ส: คุณจะเห็นสารสนเทศสำคัญบางอย่างเกี่ยวกับการสร้างหน้าคอร์ส หน้าดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางสำหรับชั้นเรียนของคุณ รวมทั้งกับอาสาสมัครวิกิพีเดีย
  3. ให้ผู้เรียนของคุณลงทะเบียนในหน้าคอร์สของคุณ เมื่อคุณสร้างหน้าคอร์สของคุณแล้ว คุณควรกระจายลิงก์แก่ผู้เรียนของคุณที่จะแก้ไขวิกิพีเดีย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถติดตามงานของผู้เรียนของคนได้

ขอความช่วยเหลือ[แก้]

  • ความช่วยเหลือทั่วไป: หากคุณต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าคำแนะนำเกี่ยวกับงานมอบหมายของคุณ คำถามระหว่างการแก้ไข หรือเรื่องอื่น คุณควรแวะ ... และสร้างส่วนใหม่เพื่อถามอาสาสมัครของเรา
  • แนวปฏิบัติทั่วไป: ดูแนวปฏิบัติทั่วไปเพิ่มเติม

ออกแบบงานมอบหมายของคุณ[แก้]

คุณจะออกแบบงานมอบหมายอย่างไรให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ไปพร้อมกับการสร้างผลกระทบต่อวิกิพีเดีย? ในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษมีการเก็บรวบรวมฐานข้อมูลงานมอบหมายในอดีต หลังทำงานร่วมกับอาจารย์ ผู้เรียน อาสาสมัคร และผู้เขียนวิกิพีเดียเป็นเวลาหกภาคการศึกษา กรุณาดูข้อเสนอแนะสำหรับงานมอบหมายประเภทต่าง ๆ (อังกฤษ)