วิกิพีเดีย:สารวิกิพีเดีย/11-2553/ค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


สารวิกิพีเดีย

สารวิกิพีเดีย

บั๊ก การซ่อมแซม และข่าวปฏิบัติการภายใน

ผู้ใช้:Horus 9 ธันวาคม 2553, ค

ยกเลิก "นำฉันกลับไป"

ลิงก์ "นำฉันกลับไป" ซึ่งได้แสดงอยู่บนสุดของทุกหน้าสำหรับผู้ใช้ล็อกอินที่ใช้สกินเวกเตอร์นับตั้งแต่เริ่มมีการใช้สกินดังกล่าวตั้งแต่หกเดือนที่ผ่านมา ได้ถูกนำออกแล้ว ลิงก์ดังกล่าว ซึ่งได้รับการออกแบบมาาเพื่อให้ผู้เขียนสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้สกินโมโนบุ๊กได้อย่างง่ายดาย เดิมเคยมีกำหนดจะถูกนำออกในเดือนตุลาคม แต่การนำออกได้มีการล่าช้า ("ไม่ใช่เพราะเหตุผลใดโดยเฉพาะ" ผู้พัฒนา เทรเวอร์ ปาร์สคาล กล่าว) (บั๊ก #25850)

ผู้มีบัญชีผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนไปใช้สกินอื่น ๆ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้ — รวมทั้งสกินเวกเตอร์และโมโนบุ๊ก — ผ่านการตั้งค่าผู้ใช้ เวกเตอร์ยังคงเป็นค่าโดยปริยายของการใช้สกินของผู้ใช้ไม่ล็อกอินทั้งหมด The Signpost

สถิติการเข้าชมหน้าได้รับการแก้ไขและขยาย

เกิดข้อผิดพลาดขนานใหญ่ขึ้นในตัวเลขการเข้าชมหน้าในไซต์วิกิมีเดีย ซึ่งนำไปสู่การนับจำนวนโปรแกรมหุ่นยนต์ (ส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา) ราวกับว่าบอตเหล่านี้เป็นมนุษย์โดยอุบัติเหตุ ขณะนี้ ได้รับการแก้ไขแล้ว นอกเหนือไปจากการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมทั้งหมดต่อเดือนจาก 10,658,000,000 เป็น 13,100,000,000 คนแล้ว นักวิเคราะห์ Erik Zachte ยังได้เขียนในบล็อกว่า "จำนวนผู้อ่านวิกิพีเดียหลายภาษาจากสหรัฐอเมริกาลดลงอย่างมาก ตัวอย่างของการเปลี่ยนแปลงกะทันหันนี้ คือ ก่อนหน้าการแก้ไข ส่วนแบ่งการเข้าชมหน้าในวิกิพีเดียภาษาฮังการีมาจากสหรัฐอเมริกา 21% แต่หลังจากการแก้ไขกลับลดเหลือเพียง 0.6%" The Signpost

ข่าวสั้น

  • ด้วยการเปลี่ยนแปลงอันเป็นผลจากบั๊ก #21911 บทบาทของข้อความเตือน "หน้านี้มีความยาวกว่า x กิโลไบต์" (ในวิกิพีเดียบางภาษาอาจมีข้อความต่อว่า "บางเบราเซอร์อาจมีปัญหาในการแก้ไขหน้าที่ยาวกว่า 32 กิโลไบต์" เริ่มเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้สัดส่วนของเบราเซอร์ที่มีขีดจำกัดอยู่ที่ 32 กิโลไบต์ได้ลดลงจนอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มี บางคนจึงเสนอแนะว่าจะสมเหตุสมผลมากกว่าถ้ามีข้อความเตือนเพื่อปรับปรุงความยาวของบทความโดยตรง ในหน้าที่มีความยาวมากกว่า 70 หรือ 80 กิโลไบต์ The Signpost
  • พิเศษ:หน้าของฉัน และ พิเศษ:หน้าพูดคุยของฉัน กำลังจะสนับสนุนพารามิเตอร์ oldid, diff และ dir เมื่อใช้ในยูอาร์แอล - เช่น http://en.wikipedia.org/w/index.php?title=Special:Mytalk&diff=cur จะนำไปยังการแก้ไขล่าสุดบนหน้าพูดคุยของผู้อ่านที่ล็อกอินทันที (บั๊ก #25829) The Signpost
หน้าหลัก เกี่ยวกับ ความเห็น ขอรับรายเดือน กรุ