วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/การเปลี่ยนแปลงในเวกเตอร์ 2022 สำหรับผู้ใช้ไม่ได้เข้าสู่ระบบ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หน้านี้เป็นหน้าอภิปรายในวิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีทุกท่าน

สัปดาห์ที่แล้ว เราได้นำเมนูเครื่องมือหน้าสำหรับผู้ใช้ไม่ได้เข้าสู่ระบบแล้ว โดยสำหรับผู้ใช้เข้าสู่ระบบ ฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2023

เมนูนี้จะช่วยแยกระหว่างลิงก์ที่เกี่ยวกับการนำทางของวิกิและเครื่องมือสำหรับหน้านั้น ๆ ออกจากกัน ในกลุ่มแรก จะมีลิงก์สำหรับหน้าหลักและการสุ่มหน้า กลุ่มที่สอง คือเครื่องมือหน้าที่ลิงก์มา การแก้ไขที่เกี่ยวข้อง และอ้างอิงหน้านี้ เมนูนี้ยังประกอบด้วยเครื่องมือเฉพาะหน้าในรายการเดียวกัน ก่อนหน้านี้ ลิงก์อยู่ในเมนูหลัก (แถบข้าง) หรือแท็บเมนูเพิ่มเติม (ปุ่มถัดจากปุ่มประวัติ) เป้าหมายของเราคือการทำให้ผู้อ่านและผู้แก้ไขสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้นว่าลิงก์เหล่านี้ทำอะไรบ้าง

เมนูยังสามารถปักหมุดและเลิกปักหมุดได้ตามต้องการ และยังมีคุณสมบัติ "ติดหนึบ" ดังนั้นเครื่องมือจะแสดงที่จุดเดิมแม้เลื่อนลงไปที่ด้านล่างแล้วก็ตาม และเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้เข้าสู่ระบบแล้ว เมนูจะมีความเสถียรมากกว่า โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เครื่องมือยู่ในลักษณะใด (ปักไว้จุดเดียว หรือไม่ปัก) เหมือนเดิมทุกครั้งที่เปิดหน้าใหม่ แต่ผู้ใช้ที่ไม่ได้เข้าสู่ระบบ การตั้งค่านี้จะไม่คงที่ แต่อย่างไรก็ตาม เราหวังว่าจะสามารถเพิ่มความสามารถนี้ได้ในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้สามารถแสดงสารบัญเนื้อหาในตำแหน่งที่สูงกว่าได้ ซึ่งปัจจุบันมีน้อยคนที่จะเลื่อนลงมาด้านล่างเพียงเพื่อดูสารบัญ และเราได้ยินข้อเสนอแนะนี้มาสักพักแล้ว โดยหวังว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีได้

ร่วมทำงานไปด้วยกัน

ขอบคุณ!

PS Originally, this message was planned to be published earlier. The change was made not one, but over two weeks ago. I apologize for the delay! SGrabarczuk (WMF) (คุย) 08:28, 8 เมษายน 2566 (+07)[ตอบกลับ]