ฤทธิ์ปืนมนตรา เทพธิดาทมิฬ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฤทธิ์ปืนมนตรา เทพธิดาทมิฬ
ภาพปกเล่ม 3
魔砲使い黒姫
ชื่อภาษาอังกฤษMagical Gunslinger Kurohime
แนวแอ็คชั่น
มังงะ
เขียนโดยมาซาโนริ คาตาคุระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ไทย วิบูลย์กิจ พับลิงชิ่ง

ฤทธิ์ปืนมนตรา เทพธิดาทมิฬ (ญี่ปุ่น: 魔砲使い黒姫โรมาจิMahōtsukai Kurohime) (อังกฤษ: Magical Gunslinger Kurohime) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ มาซาโนริ คาตาคุระ เรื่องราวของคุโรฮิเมะ แม่มดผู้เก่งกาจที่สุดในโลก แต่กลับต้องคำสาปให้กลายเป็นเด็กและผนึกฤทธานุภาพไว้ เนื่องจากเธอได้ต่อต้านเทพเจ้าผู้เป็นใหญ่เหนือสรรพสิ่ง หนทางที่เธอจะพ้นคำสาปได้ก็คือ "รักแท้" เธอได้พบกับ "ซีโร่" เด็กหนุ่มผู้รักเธอและมอบรักแท้ให้ จนเธอเกิดความรักอันแท้จริงต่อเขา และสามารถคลายคำสาปได้ หากแต่เมื่อหนทางการปลดปล่อยมนุษย์คือการต่อต้านเทพเจ้า คุโรฮิเมะและซีโร่จึงร่วมมือกันต่อต้านเทพเจ้า และทำให้เธอสูญเสียซีโร่ผู้เป็นที่รักไป คุโรฮิเมะจึงต้องแสวงหาหนทางที่จะชนะเทพเจ้าและให้ได้ผู้เป็นที่รักกลับคืน

ในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2549 ฤทธิ์ปืนมนตรา เทพธิดาทมิฬ ได้ถูกสร้างเป็นเกมสำหรับเครื่องเพลย์สเตชัน 2 โดย ทาการะโทมี (Takara-Tomy)

เนื้อเรื่อง[แก้]

ตัวละคร[แก้]

ซีโร่ (零(ゼロ))
เด็กหนุ่มซึ่งถูกคุโรฮิเมะช่วยชีวิตไว้ในวัยเด็ก สิบปีต่อมา เขาได้กลายเป็นมือปืนผู้มีฉายาว่า "สี่ปืนไวสายฟ้าซีโร่" และต่อสู้เพื่อคุณธรรมโดยมีคติว่าปืนคืออาวุธที่ใช้เพื่อคุณธรรม และออกเดินทางร่วมกับคุโรฮิเมะ ด้วยความประทับใจในความรักที่เธอมอบให้เขาเมื่อครั้งยังเยาว์ ซีโร่ทนความเอาแต่ใจของคุโรฮิเมะในร่างฮิเมโกะได้มากมายและปกป้องเธอ จนฮิเมโกะให้ความรักตอบแทนมาและกลายร่างเป็นคุโรฮิเมะ แม่มดสาวสวยผู้เปี่ยมฤทธานุภาพ แต่แล้วชะตากลับทำให้พวกเขาต้องพรากจากกันด้วยความตาย ซีโร่เข็นเรือที่มีร่างอันสลบไสลจากการต่อสู้กับเทพของคุโรฮิเมะข้ามฝั่งแม่น้ำแห่งความตายที่กัดกร่อนร่างกายของเขาจนสิ้น เพื่อให้คุโรฮิเมะรอดจากความตายหลังการต่อสู้กับเทพมรณะดาร์คเร ภาพสุดท้ายที่เธอเห็นคือศีรษะของเขาที่กลิ้งสู่แม่น้ำแห่งความตาย และมีเพียงผ้าพันคอของเขาเหลือไว้เป็นของดูต่างหน้า แต่เทพเจ้าก็ลิขิตชะตาอันน่าสะพรึงกลัวให้ทั้งสองได้พบกันอีกครั้ง
คุโรฮิเมะ (黒姫)
มือปืนมนตราซึ่งสวยและทรงฤทธานุภาพที่สุดในโลก เธอมีความมั่นใจสูงหากไร้ซึ่งความรัก เนื่องจากเทพได้แย่งชิงความรักไปจากเธอ ตามปรกติเธอจะถูกสาปให้เป็น "ฮิเมโกะ" เด็กสาวตัวน้อยที่ช่างเอาแต่ใจตัวเองและเห็นแก่ตัว หากเมื่อไรที่เธอได้รับความรักจากซีโร่ จนเกิดรักขึ้นในใจเธอ เธอจะกลายเป็นคุโรฮิเมะ แม่มดสาวสาวผู้ทรงฤทธิ์ เหตุที่เธอต่อต้านเทพเจ้า เนื่องจากเห็นความจริงว่าเทพเจ้าเห็นมนุษย์ไร้ค่าและเป็นเหตุแห่งความวุ่นวายในโลก จึงหวังจะช่วยโลกโดยทำลายเหล่าเทพเจ้าแต่เธอกลับพลาดท่าให้เทพเจ้า จนถูกแยกความรักและความทรงจำออกกลายเป็นสองร่างคือ "คุโรฮิเมะ" และ "ชิโรฮิเมะ" ชิโรฮิเมะถูกเทพเจ้าทำให้กลายเป็นเทพธิดาแห่งความรัก และชิโรฮิเมะได้สาปให้คุโรฮิเมะกลายเป็นฮิเมโกะ เนื่องจากเห็นว่าร่างของคุโรฮิเมะนั้นเป็นส่วนที่ไร้ซึ่งความรัก จะสร้างความเดือดร้อนแก่โลก ภายหลังชิโรฮิเมะถูกดาร์คเรฆ่าตายเพราะช่วยเหลือคุโรฮิเมะและซีโร่
โอนิมารุ (鬼丸)
มือปืนร่างใหญ่ผู้ตกหลุมรักคุโรฮิเมะ แต่กลับถูกเธอสาปให้มีรอยอักษร "สุนัข" ไว้ที่กลางหลังและทอดทิ้ง เนื่องจากเธอไม่ต้องการให้โอนิมารุเดือดร้อน ภายหลังเขาเคียดแค้นคุโรฮิเมะมาก จนตั้งกองกำลังโอนิมารุเพื่อไล่ล่าเธอ หากภายหลังโอนิมารุก็ทราบความจริงว่าคุโรฮิเมะคิดเช่นไรจนไม่มีความแค้นอีก แต่เขาก็กลับถูกสาวกของเทพมรณะสาปกลายเป็นซึจิโนโกะ
ดาร์คเร (堕悪・零(ダークレイ))
เทพมรณะผู้สง่างามเมื่อแรกพบ แต่ไร้ซึ่งน้ำใจ โหดเหี้ยม และเห็นความรักเป็นเรื่องเหลวไหล เขาเรียกแม่น้ำแห่งความตายออกมาเพื่อทำลายคุโรฮิเมะและซีโร่ แต่สุดท้ายก็ถูกทั้งสองสังหาร

รายชื่อตอน[แก้]