รายชื่อตัวละครในมาสค์ไรเดอร์ไกมุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ดูบทความหลักที่ มาสค์ไรเดอร์ไกมุ

ตัวละคร[แก้]

อาร์มเมิร์ดไรเดอร์[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ไกมุ (仮面ライダー鎧武) / คาสึราบะ โคตะ (葛葉紘汰) แสดงโดย ซาโนะ กาคุ

อดีตสมาชิกของทีมไกมุ อายุ 20 เป็นนักเต้นเบอร์ 2 ของทีมไกมุ แต่ว่าได้ออกจากทีมไปหางานทำ ทำงานเป็นเด็กส่งอาหารกับทำงานก่อสร้าง และมักจะทำให้พี่สาวเป็นห่วงอยู่เสมอ เป็นคนจิตใจดี ได้พบ "เซนโกคุไดรเวอร์" ของยูยะที่ตกหล่นอยู่ป่าเฮลไฮม์โดยบังเอิญพร้อมกับถูกอินเวสเข้าทำร้าย ทำให้กลายเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ของทีมไกมุไปในที่สุด แล้วคิดว่าจะเซนโกคุไดรเวอร์ช่วยทำงานได้ดีขึ้นแต่ดันไปก่อเรื่องทำให้เกิดปัญหาถึงขั้นเกือบโดนไล่ออก จึงขอลาออกจากงานก่อน แล้วหาเงินจากบีทไรเดอร์ แต่ว่าพี่ของโคตะเตือนถึงสิ่งที่ถูกต้องจึงเลิกหาเงินแบบนั้น แล้วหันไปหางานตามที่ต่างๆแต่ก็หาไม่ได้เลย

และด้วยฐานะของอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ทำให้กลับเข้าร่วมทีมไกมุอีกครั้งเพื่อให้ทีมขึ้นอันดับโดยโคตะเป็นบอดี้การ์ดให้ทีม แต่เมื่อรู้ว่าบีทไรเดอร์สเป็นเพียงฉากหน้าของส่วนหนึ่งในการทดลองเข็มขัดเซนโกคุไดรเวอร์ทำให้เขาต้องเจอเหตุการณ์ที่ตกตะลึงและรู้ความจริงในสิ่งต่างๆ ของเบื้องหลังบีทไรเดอร์และอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ จึงลาออกจากทีมไกมุไปคอยกำจัดอินเวส แล้วปัจจุบันได้งานทำที่ร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส หลังจากที่ได้รับคิวามิล็อกซีดจาก DJ ซางาระ ก็ใช้พลังนั้นต่อสู้มาตลอดโดยที่เริ่มกลายเป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส)ไปเรื่อยๆ โดยที่ตนไม่รู้ตัวโดยแสดงอาการออกมาคือไม่รู้สึกอยากกินอาหารของมนุษย์เรื่อยๆ

ในตอนที่บุกเข้าไปที่บริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันเพื่อไปช่วยคนข้างในก็ดูเรดูเอสะกดจิตจนตนพบเป้าหมายของตัวเอง จนกลายเป็นเฟมชินมุถึงมีร่างเป็นมนุษย์แต่ก็ควบคุมได้ หลังจากกำจัดโอเวอร์ลอร์ดหมด แล้วมิจจิมาขอท้าสู้โดยโคตะจงใจรับการโจมตีโดยทำลายโยโมทสึเฮกุริล็อกซีด เพื่อช่วยชีวิตมิจจิโดยบอกว่าตนไม่โกรธมิจจิ แล้วก็ล้มลงไป โดยร่างกายของโคตะสามารถสมานแผนเข้าด้วยกันได้ แต่ความบอบช้ำยังมีอยู่ แล้วไมก็โผล่มาในฝันโดยบอกว่าขอโทษที่เปลี่ยนชะตากรรมไม่ได้ แต่โคตะก็ไม่สนใจเพราะโคตะตัดสินใจไปแล้ว กับเรื่องที่ไคโตะเปลี่ยนไป แล้วก็เจอกับไคโตะที่เป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส) ซึ่งโคตะสู้ไม่ไหวเพราะเจ็บหนักอยู่แต่แซ็คจงใจสู้กับโคตะแทนเพื่อให้โคตะหนีไป แล้วโคตะบอกพี่สาวว่าตนไม่ใช่มนุษย์เพราะโดยกินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์เข้าไปโดยไม่เกิดผลเพราะโคตะไม่ใช่มนุษย์อีกแล้ว โดยโคตะก็เสียใจจึงไปส่งพี่สาวที่จอดฮอลของพวกกองกำลังป้องกันตนเองก็บุกเข้ามาในเมืองเพื่อช่วยประชาชนที่ยังมีชีวิตอยู่ที่ออกจากเมืองกลุ่มสุดท้ายโดยฝากบอกลาทุกคน

จากนั้นโคตะก็กลับมาหาไคโตะอีกทีโดยเรียกกองทัพอินเวสออกมาจากแครก แล้วนำกองทัพอินเวสมาเพื่อท้าสู้กับไคโตะกับกองทัพอินเวสของไคโตะในศึกสุดท้าย จนชนะพาไมออกมาจากมิติคู่ขนานแล้วกินผลไม้ต้องห้ามเข้าไปจนกลายเป็นราชาเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส)อย่างเต็มตัว แล้วไม่ยอมรับการทำลายโลก สร้างแครกขนาดใหญ่ขึ้นมาเพื่อเปิดไปที่ดาวหนึ่งที่แห้งแล้งไม่มีสิ่งมีชีวิตที่ไกลสุดขอบจักรวาล แล้วก็นำอินเวสทั้งหมดทุกตัว กับพืชของป่าเฮลไฮม์เข้าไปในแครกนั้นก่อนที่แครกจะปิดก็พาไมไปอยู่ร่วมกันที่ดาวนั้น ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ เมื่อโคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้ง โคตะจึงกลับมาที่โลกเพื่อจัดการกับโคงาเนะโดยร่วมมือกับมิจจิ จนสามารถจัดการกับโคงาเนะได้สำเร็จแล้วจากมิจจิไป สร้างโลกใหม่กับไมต่อ

มาสค์ไรเดอร์บารอน (仮面ライダーバロン) / คุมง ไคโตะ (駆紋戒斗) แสดงโดย โคบายาชิ ยูทากะ

อดีตหัวหน้าทีมบารอน อายุ 20 ปี เป็นคู่แข่งของทีมไกมุ เป็นคนที่เกิดมาก่อนเมืองซาวาเมะจะรุ่งเรื่องในปัจจุบันในอดีตไคโตะเป็นลูกชายของเจ้าของบริษัทก่อสร้างแต่เมื่อบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันเข้ามายึดซื้อด้วยเงินมหาศาลสถานที่นั้น ทำให้บริษัทของพ่อไคโตะล้มละลาย ส่วนครอบครัวต้องย้ายออกโดยทางพ่อของไคโตะก็ได้เงินจำนวนมหาศาลแล้วใช้จนหมดจนกลายเป็นคนมีหนี้สิน แล้วขี้เมาทำร้ายครอบครัว จนแม่ไคโตะเสียชีวิต ส่วนพ่อของไคโตะก็ฆ่าตัวตาย ไคโตะจึงแค้นฝังใจ โดยหวังว่าซักวันจะทำลายบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันที่เป็นต้นเหตุ

สิ่งนี้เองทำให้ไคโตะกลายเป็นคนที่มีความต้องการอยู่รอดในสังคมที่โหดร้าย จำต้องลับคมเขี้ยวทักษะของตน และมักตัดสินผู้คนด้วยความแข็งแกร่ง เกลียดคนที่อ่อนแอกว่า ไม่ยอมรับคนที่มีพลังเหนือกว่าตน จนสร้างทีมบารอนขึ้นมาคอยยึดเสตจของทีมอื่นเพื่อยึดมาเป็นของตนเองและต้องการเอาชนะโดยไม่ใช้กลโกง แล้วก็จับได้ว่าแซ็คคอยสั่งให้เปโกใช้กลโกงตอนอินเวสเกมจึงสั่งให้เลิก ก็ได้รับเซนโกคุไดร์เวอร์กับบานาน่าล็อกซีดจากชิด จนเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ของทีมบารอน พอทราบจากโคตะเรื่องผลไม้ของป่าเฮลไฮม์ เฉพาะคนที่ใส่ไดร์เวอร์ไปสัมผัสกับผลไม้ก็กลายเป็นล็อกซีด จึงทำการมาเอาล็อกซีดโดยสู้กับอินเวสจนบาดเจ็บทุกครั้ง โดยมอบล็อกซีดให้กับทีมอื่นๆ เพื่อให้ทีมอื่นยอมเข้าร่วม แต่พอฮาเสะกับโจโนะอุจิหักหลัง ทีมต่างๆ ก็ทยอยกันออก พอโอเรนมาเข้าร่วมสู้ สู้กับโอเรนแพ้มาครั้งหนึ่ง พอบีทไรเดอร์ถูกยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันใส่ความเรื่องอินเวส ไคโตะก็ร่วมมือกับโคตะสู้ชนะโอเรน หลังจากฮาเสะตายก็ถูกยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันจับตัวไปพร้อมโคตะได้ฟังความจริงเรื่องอินเวสจากเรียวมะ จนถูกขังเพื่อให้ความร่วมมือแต่ถูกมิจจิช่วยไว้แล้วก็ขโมยเซ็นโกคุไดร์เวอร์รุ่นจำนวนมากออกมาอันหนึ่ง

ปัจจุบันได้ออกจากทีมบารอนเพื่อทำตามเป้าหมายของตน ก่อนจากไปได้มอบเซ็นโกคุไดร์เวอร์รุ่นจำนวนมากที่ขโมยมาให้แซ็คพร้อมกับมอบตำแหน่งหัวหน้าทีมคนต่อไปให้ ถึงแม้ว่าออกจากทีมไปแล้วแต่ไคโตะก็ยังใส่เครื่องแบบทีมบารอนอยู่ โดยไปสืบเรื่องโอเวอร์ลอร์ดตามคำแนะนำของเรียมมะ โดยทำการทิ้งพจนานุกรมภาษามนุษย์ไปทั่วป่าเฮลไฮม์เพื่อล่อออกมา แล้วเจอเดมูชูจึงไปท้าสู้จนแพ้จนเจ็บหนัก และได้รับเจเนซิสไดรเวอร์ กับเลม่อนเอเนอร์จีล็อกซี้ดจากโยโกะที่เรียวมะให้เป็นของขวัญ แล้วหันเปลี่ยนไปใช้เจเนซิสไดรเวอร์กับเลมอนเอเนอร์จีล็อกซี้ดที่พลังมากกว่าเดิม สู้ชนะเดมูชูแต่โคตะปล่อยให้เมูชูหนีไป โดยเป้าหมายคือกำจัดโอเวอร์ลอร์ด เพื่อพลังแห่งพระเจ้าจากผลไม้ต้องห้าม และรู้เรื่องที่มิจจิทรยศ โดยร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่คอยปกป้องเมืองซาวาเมะจากการรุนรานของอินเวส และไคโตะได้รับบาดแผลจากการลอบทำร้ายของเรดูเอตอนที่โคตะรู้ว่ามิจจิคือซันเงสึชินคนที่ 2 ซึ่งไคโตะก็รู้ว่าไม่ใช่แผลธรรมดาแต่ปกปิดเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครเป็นกังวล ซึ่งแผลนั้นเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จึงต้องใส่เจเนซิสไดรเวอร์ไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้แผลนั้นลุกลามไปทั่ว จนโยโกะจับได้เรื่องบาดแผล แล้วไคโตะบอกว่าไม่เคยคิดช่วยโลก พร้อมกับสาเหตุที่ว่าทำไมตนถึงอยากแข็งแกร่ง แล้วหลังจากนั้นก็ไปหาเรียวมะ แต่เจเนซิสไดรเวอร์ของตนกับโยโกะพังเพราะเรียวมะกดรีโมทหยุดการทำงาน

ไคโตะจึงใช้เซนโกคุไดร์เวอร์อันเก่าของตนกับบานาน่าล็อกซีดกลับมาเป็นบารอนอีกครั้งสู้จนตนบาดเจ็บหนักกว่าเก่าจึงไปกินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์ จนกลายเป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส) แต่กรณีของไคตะแตกต่างยูยะและฮาเสะ คือร่างของไคโตะได้รับบาดแผลจากการทำร้ายของเรดูเอที่แขนผนวกกับกินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์จนกลายเป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส)ซึ่งไคโตะก็ควบคุมพลังได้ส่วนแผลก็หายดี แล้วก็ฆ่าเรียวมะได้อย่างง่ายดาย ไคโตะกับมินาโตะกลับมายังห้องที่เก็บศพไม และตอนนี้ร่างของไมก็ได้สลายไปแล้ว ซักพักดีเจซาการะก็ออกมาอธิบายว่าไมแค่พัฒนาไปสู่อีกขั้นหนึ่ง และตอนนี้เธอกำลังอยู่ในอีกมิติอื่น ไคโตะเดินมาขู่มิจจิให้ร่วมมือแต่ไม่ได้ผลจึงปล่อยไป ได้ฟังสาเหตุของโยโกะที่ยอมเข้าร่วม แล้วก็ไปชวนโจโนะอุจิ โอเรน แซ็คให้มาเข้าร่วมกับตน จึงเรียกอินเวสกับสั่งให้โยโกะจัดการคนที่คิดต่อต้าน มีแค่แซ็คที่เข้าร่วม แล้วก็เรียกกองทัพอินเวสออกมาจากแครกเพื่อสร้างโลกใหม่ขึ้นมาแล้วโคตะมา

ไคโตะจึงบอกว่าต้องสู้กับโคตะเพื่อเอาพลังของผลไม้ต้องห้ามมาเพื่อช่วยไม แล้วก็สู้กันแต่โคตะก็หนี จนแซ็คคิดวางระเบิดฆ่าไคโตะถูกโยโกะช่วยไว้ จากนั้นสู้กับแซ็คแล้วสู้ชนะแซ็คได้อย่างง่ายดาย แล้วไปหาโยโกะจึงอยู่เคียงข้างโยโกะจนโยโกะตายจนไคโตะเสียใจ แล้วก็นำกองทัพอินเวสที่ตนเรียกออกมาทั้งหมดเพื่อสู้กับโคตะกองทัพอินเวสโคตะในศึกสุดท้าย จนพ่ายแพ้ โดยก่อนตายไคโตะก็ยอมรับโคตะว่าแข็งแกร่ง แล้วไคโตะก็เสียชีวิต โดยที่หลังจากนั้นไคโตะก็เข้าใจ

มาสค์ไรเดอร์ริวเกน (仮面ライダー龍玄) / มาสค์ไรเดอร์ซันเงสึชิน (仮面ライダー斬月·真) คนที่ 2 / คุเรชิมะ มิทสึซาเนะ (呉島光実) แสดงโดย ทาคาซึงิ มาฮิโระ

สมาชิกของทีมไกมุ อายุ 16 ปี มีชื่อเล่นว่า มิจจิ (ミッチー) เป็นน้องชายของผู้อำนวยการบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน โดยปกปิดฐานะตัวเองไม่ให้เพื่อนร่วมทีมเห็นว่าเป็นใคร โดยเมื่อหลังเลิกเรียนของทุกวันที่โรงเรียนก็แอบเปลี่ยนชุดไปอยู่กับทีมไกมุ แล้วค่อยกลับบ้านโดยโกหกทาคาโทระว่าที่กลับดึกเพราะเรียนพิเศษของโรงเรียน โดยมิจจิแอบชอบไม นับถือโคตะเป็นรุ่นพี่ของทีม เชื่อว่าโคตะจะทำให้ไมมีความสุข หลังที่โคตะเกิดกลัวเรื่องตอนที่โดนทาคาโทระในร่างซันเงสึทำร้ายจึงขอเลิก จนทีมเกิดหมดหวังมิจจิก็ไปหาชิดไปขู่ให้ชิดมอบเซนโกคุไดร์เวอร์กับบุโดล็อกซีด จนกลายเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ของทีมไกมุอีกคน แต่หลังจากได้รู้เรื่องเกี่ยวกับเบื้องหลังของบีทไรเดอร์สและอินเวสเกม ทำให้เกิดความไม่ลงรอยกับโคตะและได้เห็นคลิปตัวอย่างการทดลองของวันที่ยูยะหายตัวไปทำให้ทัศนคติเริ่มเปลี่ยนไป และถูกทาคาโทระจับได้ว่าเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ แล้วไปเห็นซากปรักหักพังในป่าเฮลไฮม์จึงลาออกจากจากโรงเรียน โดยยอมร่วมมือกับบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน โดยทำหน้าที่เป็นสายลับคอยกำจัดโคตะ กับเคยสั่งการให้โจโนะอุจิกับโอเรนไปจัดการแทนตนแต่ล้มเหลวตลอด

จนสุดท้ายเมื่อโคตะบอกความจริงกับไมที่โคตะฆ่ายูยะความสัมพันธ์เริ่มร้าวฉานมากขึ้นรวมถึงทาคาโทระที่เริ่มจะร่วมมือกับโคตะทำให้เริ่มทรยศพี่ชาย หลังจากการทรยศของเรียวมะ ก็ได้เจเนซิสไดรเวอร์กับเมลอนเอเนอร์จีล็อกซี้ดของทาคาโทระที่ทำตกไว้ แล้วใช้สวมรอยเป็นทาคาโทระต่อสู้กับโคตะเพื่อให้โคตะเข้าใจทาคาโทระผิด และทำข้อตกลงกับชิดว่าให้ชิดได้ผลไม้ต้องห้าม แล้วหันเปลี่ยนไปใช้เจเนซิสไดรเวอร์ที่พลังมากกว่าเดิม หลังจากที่ชิดเสียชีวิตก็ร่วมมือกับเรดูเอเพื่อครอบครองผลไม้ต้องห้ามโดย เรดูเอกับมิจจิเปิดแครกจากป่าเฮลไฮม์จนทำให้บริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันกลายเป็นรังของอินเวส จนมิจจิกลายเป็นผู้อำนวยการของบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน คอยกำจัดโคตะในร่างซันเงสึชิน แล้วมาหาโคตะโดยบอกว่าสิ่งที่โคตะทำให้เกิดปัญหา มิจจิจึงเปิดเผยตัวเองว่าตนคือซันเงสึชินที่คอยสวมรอยเป็นทาคาโทระคอยทำร้ายโคตะตลอด แล้วสู้กับโคตะ แต่โคตะก็ถูกทาคาโทระช่วยไว้

มิจจิบอกทาคาโทระว่าทาคาโทระไม่เคยแคร์ความรู้สึกของตนเลยจากแล้วเรดูเอพามิจจิกลับไป จากนั้นทาคาโทระก็ขอท้าสู้ จึงไปสู้กับทาคาโทระที่เป็นซันเงสึอีกครั้งจนสู้กันโดยมิจจิก็ชนะ หลังจากนั้นก็ถูกภาพหลอนของทาคาโทระหลอกหลอน แล้วก็จับไมไป แล้วฝากไมไว้กับโรชูโอ หลังจากโรชูโอเสียชีวิตก็พาไมไปให้เรียวมะช่วย ซึ่งเรียวมะตกลงแต่มิจจิต้องกำจัดโคตะ แล้วได้รับโยโมทสึเฮกุริล็อกซีด พร้อมกับคำเตือน ซึ่งมิจจิก็ไม่สนจึงไปท้าโคตะสู้ด้วยเซ็นโกคุไดรเวอร์อันแรกที่ใช้เป็นริวเกน โดยกลายเป็นริวเกนโยมิ แล้วมิจจิก็ชนะ แต่โคตะก็ทำลายโยโมทสึเฮกุริล็อกซีด จนทำให้มิจจิไม่สามารถเป็นริวเกนโยมิได้อีก จากนั้นก็ไปหาเรียวมะแต่เรียวมะก็เอาผลไม้ต้องห้ามออกจากตัวไมสำเร็จแต่ไมตาย

มิจจิจึงแค้นเรียวมะ แต่เรียวมะก็กดรีโมททำให้เจเนซิสไดรเวอร์ของตนพัง แล้วมิจจิก็เศร้าเสียใจถึงสิ่งที่ตนทำลงไปทั้งหมด แล้วก็ไม่เข้าร่วมกับไคโตะจึงถูกปล่อยไว้ในสภาพนั้นต่อไป 3 เดือนหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมา มิจจิสิ้นหวังกับทุกสิ่งแล้วเห็นแซ็คที่คุมทีมบีทไรเดอร์มีความสุข แซ็คมาบอกให้มีชีวิตอย่างความหวัง แล้วกลับไปดูแลพี่ชายที่พักรักษาตัวเป็นโคม่าตลอด 3 เดือนจนในที่สุดก็ฟื้น

7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ มิจจิได้ร่วมมือกับทาคาโทระ พี่ชายของเขาปกป้องเมืองซาวาเมะต่อไป เมื่อโคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้งจึงร่วมมือกับทุกคนที่เคยเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือ โดยทุกคนสู้ไม่ไหว จนมิจจิต้องไปเอาเซ็นโกคุไดรเวอร์อันแรกกับบูโดล็อกซีดที่ใช้เป็นริวเกน กลับมาเป็นริวเกนอีกครั้งเพื่อสู้กับพวกโคงาเนะแต่ก็สู้ไม่ไหว จนโคตะมาช่วยจนสามารถจัดการกับโคงาเนะได้สำเร็จแล้วโคตะจากมิจจิไป แล้วก็ใช้ชีวิตต่อไปอย่างเป็นสุข

มาสค์ไรเดอร์ซันเงสึ (仮面ライダー斬月) / มาสค์ไรเดอร์ซันเงสึชิน (仮面ライダー斬月·真) คนแรก / คุเรชิมะ ทาคาโทระ (呉島貴虎) แสดงโดย คุโบตะ ยูกิ

พี่ชายของมิทสึซาเนะ อายุ 26 ปี คือผอ.ของบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน นิสัยยึดถือความจริง กับควบคุมบริษัท และหัวหน้าทีมสำรวจป่าเฮลไฮม์ เคยเป็นคนทดสอบใช้เซนโกคุไดรเวอร์คนแรก แต่จากการทดลองจนมีบาดแผลเต็มตัว พยายามช่วยโลกจากการคุกคามของป่าเฮลไฮม์โดยปกปิดความจริงโดยไม่สนว่าเสียสละแค่ไหน ต่อมาเปลี่ยนไปใช้เจเนซิสไดรเวอร์ที่พลังมากกว่าเดิม

ตอนหลัง พอถูกโคตะเตือนสติ ตนจึงเริ่มกลับตัวกับมีความหวัง แต่โดนเรียวมะ,ชิด,โยโกะทำร้าย จนติดอยู่ในป่าเฮลไฮม์ เจ็บหนักแต่ก็ถูกโรชูโอช่วยชีวิตไว้ ตนจึงใช้เซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากที่แปลงร่างไม่ได้ กับล็อกซีดในป่าเฮลไฮม์ เพื่อประทังชีวิตไป ต่อมาโรชูโอใช้พลังทำลายจรวด จึงปล่อยตนกลับโลก ตนจึงแอบตามโคตะเพื่อคุย แต่รู้ว่ามิจจิคือซันเงสึชินคนที่ 2 จึงเข้าไปช่วยโคตะไว้ ต่อมาฟังจากโยโกะว่าเรียวมะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันมาตลอดจนเมื่อพินาศแล้วหนีไป ซึ่งตนไม่โกรธมินาโตะเพราะว่าเรื่องผ่านไปแล้ว

วันต่อมา ไปเปิดอกคุยกับโคตะเรื่องมิจจิ แล้วกลับบ้านไปเอาเซ็นโกคุไดรเวอร์กับเมลอนล็อกซีด ติดต่อมิจจิเพื่อขอท้าสู้ ตนจึงกลับมาเป็นซันเงสึอีกครั้งจนสู้กัน จนสุดท้ายฆ่ามิจจิไม่ลง จึงถูกทำร้ายจนเซนโกคุไดรเวอร์อันเก่าของตนพัง กับเจ็บหนักตกกลางทะเลหายสาปสูญ

แท้จริงตนลอยกลางทะเลนานจนมีเรือมาพบเข้ายังมีชีวิตรอด ซึ่งร่างกายไม่เป็นไรมากแต่สมองสาหัสจนโคม่า ตลอด3 เดือนโดยได้มิจจิดูแล แล้วโคตะก็มาชวนคุยในความฝันได้ว่าทุกอย่างจบลงแล้ว ได้ฟังเรื่องขอร้องครั้งสุดท้ายของโคตะคือ กลับไปหามิจจิ โดยบอกให้มิจจิมีความหวัง พอฟื้นขึ้นมา ไดทำหน้าที่ในฐานะพี่ชายที่ดี

7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ ทาคาโทระได้ปกป้องเมืองซาวาเมะต่อไป และฟื้นฟูทุกสิ่งให้กลับมาเหมือนเดิม มักไปขอคำปรึกษาจากอากิระ(พี่สาวโคตะ)เรื่องการดูแลน้องชาย เมื่อโคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้งจึงร่วมมือกับทุกคนที่เคยเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือ โดยทุกคนสู้ไม่ไหว ซึ่งตนได้บอกว่าเซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากกับล็อกซีดทั้งหมดที่ใช้เป็นคุโรคาเงะ ทรูเปอร์ถูกทำลายจนหมดเพื่อไม่ให้มีพวกยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันหรือใครใช้ไปในทางที่ผิด ถึงสร้างไดรเวอร์อีกได้ แต่ก็ไม่มีล็อกซีด ซึ่งหลังจากก็ถูกโจโนะอุจิจับได้ว่าตนแอบยังเก็บไว้ชุดหนึ่งจึงได้บอกความจริงเรื่องฮาเสะตาย โจโนะอุจิจึงขอสู้แทนตน ร้องขอร้องที่จะสู้แทนตนหลังจากจัดการโคงาเนะสำเร็จ

มาสค์ไรเดอร์กริดอน (仮面ライダーグリドン) / มาสค์ไรเดอร์คุโรคาเงะ (仮面ライダー黒影) คนที่ 2 / โจโนะอุจิ ฮิเดยาสุ (城乃内 秀保) แสดงโดย มัตสึดะ เรียว

หัวหน้าทีมอินวิทต์ เน้นใช้สมองวางแผน มีนิสัยขี้ขลาด หลังจากที่ไคโตะบอกว่าจะมอบล็อกซีดให้ฟรีก็เข้าเป็นสังกัดย่อยของทีมบารอนพร้อมกับฮาเสะ จึงคอยชักจูงทีมอื่นๆให้เข้าร่วม ต่อมาก็คิดแผนกับฮาเสะจนชิดได้ฟังเข้า ได้รับเซนโกคุไดร์เวอร์มาจากซิดพร้อมกับฮาเสะ ออกจากสังกัดของบารอน โดยร่วมมือกับฮาเสะ เพื่อให้ทีมขึ้นอันดับแต่ก็แพ้ตลอด จนต้องร่วมกับฮาเสะออกไปทำงานเพื่อให้ได้เงินเพื่อซื้อล็อกซีด ภายหลังจากที่เซนโกคุไดรเวอร์ของฮาเสะพัง โจโนะอุจิจึงไปข้อร้องโอเรนให้ร่วมมือ แต่ก็กลายเป็นว่าโจโนะอุจิโดนโอเรนบังคับเป็นพนักงานช่างทำขนมในร้านและช่วยโอเรนวางแผนสร้างความเกลียดชังกับบีทไรเดอร์อย่างไม่เต็มใจ

โจโนะอุจิกับโอเรนถูกมิจจิสั่งให้จัดการโคตะ โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าใครสั่งการ ส่วนไดรเวอร์ของทั้งคู่ได้รับการเพิ่มพลังมากขึ้น หลังจากนั้นก็รับการฝึกฝนจากโอเรนเพื่อแข็งแกร่งขึ้น แล้วก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับโอเรนโดยร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่คอยปกป้องเมืองซาวาเมะจากการรุนรานของอินเวส เมื่อเจอไคโตะที่เป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส) ไม่เข้าร่วมกับไคโตะร่วมมือกับโอเรนต่อต้านแล้วเซนโกคุไดร์เวอร์ของตนกับโอเรนพังในระหว่างการต่อสู้จนเจ็บหนักไม่สามารถช่วยสู้ได้อีก จึงทำได้แต่คอยหวังให้โคตะชนะ เมื่อรู้ว่าแซ็คจงใจจะหยุดไคโตะด้วยตัวคนเดียวจึงคอยช่วยหวังว่าแซคจะปลอดภัย แล้วก็ไปกับกองกำลังป้องกันตนเองก็บุกเข้ามาในเมืองเพื่อช่วยประชาชนที่ยังมีชีวิตอยู่ออกจากเมือง

3 เดือนหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมา ก็เป็นพาทิซิเย่ (ช่างทำขนม) ผู้ช่วยของโอเรนที่ร้าน แชงมอง แห่งใหม่ในเมือง แล้วก็ติดใบประกาศตามหาตัวคนหายไปคือ ฮาเสะ ซึ่งโจโนะอุจิก็เสียใจที่ตนทิ้งฮาเสะไป แต่ก็ได้กำลังใจจากโอเรนเรื่องฮาเสะ ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ โคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้งจึงร่วมมือกับทุกคนที่เคยเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือโดยทุกคนสู้ไม่ไหว ซึ่งหลังจากก็ถูกโจโนะอุจิจับได้ว่าทาคาโทระยังเก็บเซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากกับมัคสึโบคคุริล็อกซีดที่ใช้เป็นคุโรคาเงะ ทรูเปอร์ไว้ชุดหนึ่งจึงได้บอกความจริงเรื่องฮาเสะ โจโนะอุจิจึงขอร้องขอร้องที่จะสู้แทนทาคาโทระที่บาดเจ็บ แล้วใช้เซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากกับมัคสึโบคคุริล็อกซีดเป็นคุโรคาเงะเพื่อสู้กับพวกโคงาเนะแต่ก็สู้ไม่ไหวจนเซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากกับมัคสึโบคคุริล็อกซีดที่ใช้เป็นคุโรคาเงะพัง แต่ถูกมิจจิช่วยไว้ หลังจากจัดการโคงาเนะสำเร็จ ก็กลับไปทำงานที่ร้านของโอเรนต่อ

มาสค์ไรเดอร์คุโรคาเงะ (仮面ライダー黒影) คนแรก / ฮาเสะ เรียวจิ (初瀬 亮二) แสดงโดย ชิรามาตะ อัตสึชิ

หัวหน้าทีมเรดไวลด์ มีนิสัยอารมณ์ร้อนและใช้พละกำลังมากกว่าความคิด หลังจากที่ไคโตะบอกว่าจะมอบล็อกซีดให้ฟรีก็เข้าเป็นสังกัดย่อยของทีมบารอนพร้อมกับโจโนะอุจิ จึงคอยชักจูงทีมอื่นๆให้เข้าร่วม ต่อมาก็คิดแผนกับโจโนะอุจิจนชิดได้ฟังเข้า ได้รับเซนโกคุไดร์เวอร์มาจากชิดพร้อมกับโจโนะอุจิ ออกจากสังกัดของบารอน โดยร่วมมือกับโจโนะอุจิ เพื่อให้ทีมขึ้นอันดับแต่ก็แพ้ตลอด จนต้องร่วมกับโจโนะอุจิออกไปทำงานเพื่อให้ได้เงินเพื่อซื้อล็อกซีด แต่เซนโกคุไดร์เวอร์ของเขาพังในระหว่างการต่อสู้กับทาคาโทระ จนทำให้เกิดความรู้สึกสิ้นหวังจากทุกสิ่งจนกระทั่งกินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์ที่เคยเกิดแครก เพราะฮาเสะต้องการพลังอีกครั้งจนกลายเป็นเฮคิจาอินเวส(อินเวสรูปแบบที่เกิดจากมนุษย์กินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์) แล้วคลุ้มคลั่งจนควบคุมตัวเองไม่ได้ไปในที่สุด ซึ่งโคตะพยายามเรียกสติของฮาเสะก็ไม่ได้ผลจนสุดท้ายฮาเสะเสียชีวิตจากการที่โจมตีของมาสค์ไรเดอร์ซีกุร์ด

ซึ่งคนที่รู้เรื่องที่ฮาเสะตายมีเพียงแค่ โคตะ ไคโตะ กับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์รุ่นใหม่อีก 4 คน

มาสค์ไรเดอร์บราโว (仮面ライダーブラボー) / โอเรน ปิแอร์ อัลฟองโซ (凰蓮・ピエール・アルフォンゾ) แสดงโดย โยชิดะ เมทัล

พาทิซิเย่ (ช่างทำขนม) เจ้าของร้าน แชงมอง อายุ 40 ปี มีชื่อจริงว่า โอเรน เกโนะสุเกะ (凰蓮 厳之介) ในอดีตเป็นชาวญี่ปุ่นไปเป็นทหารในประเทศฝรั่งเศสเพื่อเปลี่ยนสัญชาติ และออกจากราชการไปเป็นพาทิซิเย่ตามความฝัน เป็นเวลา 10 กว่าปี และเปิดร้านขนมเค้กในเมืองซาวาเมะ เคยจ้างโคตะเข้าทำงานแต่ก็ไล่โคตะออกเพราะฟังวันเกิดของโคตะแล้วรับไม่ได้ แล้วเข้าร่วมเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์เนื่องจากต้องการที่จะต่อสู้กับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์คนอื่นๆ เพื่อสั่งสอนกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์และทีมบีทไรเดอร์อื่นๆ เพื่อให้รับรู้ถึงการต่อสู้ที่แท้จริงในแบบการรบของทหาร และอยากให้ตนเองเด่นเป็นที่ชื่นชม โดยได้เซนโกคุไดรเวอร์กับดูเรียนล็อกซีดจากทีมเรดฮอตเนื่องจากทีมเรดฮอตไปก่อกวนในร้าน

โดยโอเรนหลงใหลในตัวทาคาโทระตอนเป็นซันเงสึจึงอยากเจอตัวจริง รับโจโนะอุจิมาทำงานที่ร้าน มักวางแผนสร้างความเกลียดชังกับบีทไรเดอร์ แต่เมื่อตนเริ่มใกล้แพ้ทีไรก็จะหนีไปทุกที โจโนะอุจิกับโอเรนถูกมิจจิสั่งให้จัดการโคตะ โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าใครสั่งการ ส่วนไดรเวอร์ของทั้งคู่ได้รับการเพิ่มพลังมากขึ้น แต่ต่อมาก็เลิกสนใจและหันไปและคอยฝึกฝนโจโนะอุจิให้แข็งแกร่งเหมือนตนกับสืบเรื่องอินเวสด้วยตนเอง ด้วยการไปเจอแครกกับกระโดดเข้าไปคนเดียว แต่ติดอยู่ในนั้นหาทางออกไม่ได้จึงเจอโคตะ เดินทางหาทางออกกับเจอเดมูชูทำร้ายพวกอิกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน ทั้งคู่ช่วยกัน จนโอเรนปกป้องทาคาโทระ จนโอเรนโดนผลักออกจากแครก กับไปฝึกให้โนโนะอุจิต่อ แล้วก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับโจโนะอุจิโดยร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่คอยปกป้องเมืองซาวาเมะจากการรุนรานของอินเวส เมื่อเจอไคโตะที่เป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส) ไม่เข้าร่วมกับไคโตะร่วมมือกับโจโนอุจิต่อต้านแล้วเซนโกคุไดร์เวอร์ของตนกับโจโนะอุจิพังในระหว่างการต่อสู้จนเจ็บหนักไม่สามารถช่วยสู้ได้อีก จึงทำได้แต่คอยหวังให้โคตะชนะ แล้วได้รับจดหมายที่เปโกได้มาจากแซคจึงเข้าใจแล้วสร้างระเบิดกับรีโมทให้แซค จากนั้นกองกำลังป้องกันตนเองก็บุกเข้ามาในเมืองเพื่อช่วยประชาชนที่ยังมีชีวิตอยู่ออกจากเมือง ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ โคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้งจึงร่วมมือกับทุกคนที่เคยเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือโดยทุกคนสู้ไม่ไหว

หลังจากจัดการโคงาเนะสำเร็จ โอเรนก็กลับไปทำงานต่อ โดยมีโจโนะอุจิเป็นผู้ช่วย

มาสค์ไรเดอร์ดยุ๊ค (仮面ライダーデューク) / เซนโกคุ เรียวมะ (戦極 凌馬) แสดงโดย อาโอกิ ซึเนโนริ

หัวหน้านักวิจัยของอิกดราชิลเป็นมือขวาของทาคาโทระและเป็นผู้สร้างและผู้พัฒนาเซนโกคุไดรเวอร์และเจเนซิสไดรเวอร์ นอกจากนี้ยังค้นคว้าเกี่ยวกับป่าเฮลไฮม์และล็อกซีด เพื่อต้องการผลไม้ต้องห้าม ทำงานอยู่เบื้องหลังของอิกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน มีเป้าหมายคือต้องการผลไม้ต้องห้าม เพราะเชื่อว่าผลไม้ต้องห้ามเป็นกุญแจของการวิวัฒนาการสูงสุดของสิ่งมีชีวิต พอทาคาโทระ คิดแผนหาทางอื่นเพื่อล้มเลิกเรื่องโปรเจกต์อาร์ค เรียวมะจึงสั่งซิดกับโยโยกะให้ร่วมแผนทรยศทาคาโทะจนสำเร็จ แต่ซิดก็ทรยศ

หลังจากที่เรดูเอกับมิจจิเปิดแครกจากป่าเฮลไฮม์จนทำให้บริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันกลายเป็นรังของอินเวส เรียวมะขึ้นจรวดหนีเอาตัวรอดไปคนเดียวจนไม่มีใครรู้อีก และกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งเปิดเผยแผนโปรเจกต์อาร์ค ทำให้ผู้นำของอิกดราชิลจากทั่วโลกตกอยู่ในภาวะวิกฤต ส่วนเรียวมะก็ซ่อนตัวที่ไหนซักแห่งโดยทำการค้นคว้าเรื่องป่าเฮลไฮม์คนเดียวอย่างลับๆต่อไป เรียวมะก็กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งที่เมืองซาวาเมะ แหล่งรวมตัวของทีมไกมุโดยบอกว่าโคตะว่าตนอยู่ในเหตุการณ์ที่มิจจิสู้กับทาคาโทระ โดยยื่นข้อเสนอให้กับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่ว่าจะบอกทางลับเฉพาะของตนที่สามารถแอบเข้าบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันเพื่อไปช่วยคนข้างในแต่ทางเข้ามันอยู่นอกตัวเมือง ส่วนตนก็แยกทางกับโคตะหลังจากเจอพวกคนที่ถูกจับเข้ามา เพื่อเข้าห้องห้องทดลองของตนเพื่อตรวจสอบหาข้อมูลบันทึกเทปเกี่ยวกับตอนที่มิจจิร่วมมือกับเรดูเอ จนรู้ว่าโรชูโอเป็นหัวหน้า จนเจอก็กระจายเสียงออกไปเพื่อให้อาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่ ให้รู้ว่าไมอยู่ที่ป่าเฮลไฮม์โดยอยู่กับโรชูโอ แล้วจากนั้นก็แอบเข้าไปในป่าเฮลไฮม์ดูการสู้ของโคตะกับไคโตะที่สู้กับโรชูโอ

หลังจากโรชูโอเสียชีวิต สงสัยว่าผลไม้ต้องห้ามของจริงอยู่ไหน เรียวมะอาสาจะผ่าผลไม้ต้องห้ามออกจากตัวไม แต่ต้องให้มิจจิช่วยกำจัดโคตะ โดยมอบโยโมทสึเฮกุริล็อกซีดให้มิจจิพร้อมคำเตือน ส่วนเรียวมะก็ผ่าเอาผลไม้ต้องห้ามออกมาสำเร็จจนไมเสียชีวิต จากนั้นก็กดรีโมททำให้เจเนซิสไดรเวอร์ของมิจจิพังพยายามฆ่ามิจจิแต่ว่าผลไม้ต้องห้ามกลายร่างเป็นหญิงสาวลึกลับทันทีแล้วก็หายไป ซึ่งเรียวมะก็สงสัยจึงวิจัยจนไคโตะกับโยโกะมาท้าสู้ เรียวมะก็กดรีโมทอีกครั้งทำให้เจเนซิสไดรเวอร์ของทั้งคู่พัง แล้วสู้กับไคโตะที่เป็นบารอนชนะอย่างง่ายดาย แต่พอไคโตะกลายเป็นโอเวอร์ลอร์ดเรียวมะก็สู้ชนะแพ้อย่างง่ายดาย เรียวมะเสียชีวิตจากการตกตึกเนื่องจากสะดุดท่อ

มาสค์ไรเดอร์มาริกะ (仮面ライダーマリカ) / มินาโตะ โยโกะ (湊 耀子) แสดงโดย สึคุอิ มินามิ

เลขานุการของเรียวมะ มีความสามารถในการต่อสู้ด้วยมือเปล่า ทำงานตามคำสั่งเรียวมะ เป็นคนมอบเจเนซิสไดรเวอร์ กับเลม่อนเอเนอร์จีล็อกซี้ดให้ไคโตะตามคำสั่งเรียวมะ หลังจากที่บริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันกลายเป็นรังของอินเวสเรียวมะหนีไป จนโยโกะต้องจึงร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่คอยปกป้องเมืองซาวาเมะจากการรุนรานของอินเวส และเชื่อว่าไคโตะคู่ควรกับพลังแห่งพระเจ้าเพราะตอนที่ร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือเห็นไคโตะเป็นผู้นำที่ทุกคนยอมรับ

โดยโยโกะแอบชอบไคโตะ จนโยโกะรู้เข้าเรื่องบาดแผลของไคโตะ แล้วได้ฟังสาเหตุที่ไคโตะถึงอยากแข็งแกร่งโยโกะจึงร่วมมือด้วย ไปหาเรียวมะเพื่อถ้าสู้ แต่เจเนซิสไดรเวอร์ของไคโตะกับโยโกะพังเพราะเรียวมะกดรีโมทหยุดการทำงานจึงทำได้แต่ดู หลังจากไคโตะเป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส)ฆ่าเรียวมะ

จากนั้นโยโกะเก็บเจเนซิสไดรเวอร์กับเลมอนเอเนอร์จีล็อกซี้ดของเรียวมะที่ทำตกไว้ เพื่อใช้ในการเป็นมาริกะ ซึ่งโยโกะคอยอยู่เคียงข้างไคโตะ แล้วบอกไคโตะถึงสาเหตุที่อยู่ข้างไคโตะเพราะว่าต้องอยู่เคียงข้างราชาซึ่งก็คือไคโตะ ร่วมมือกับแซ็คและพวกอินเวสที่ไคโตะเรียกออกมาด้วยพลังสู้กับโอเรนและโจโนอุจิ ต่อมาจับไดว่าแซ็ควางระเบิดคิดจะฆ่าไคโตะ จึงเนมาริกะเพื่อช่วยไคโตะไว้ได้ แต่ว่าโยโกะรับแรงระเบิดเข้าไปเต็มๆจนเจเนซิสไดรเวอร์พังหลุดออกจากร่างพร้อมกับเสียชีวิตจากการตกตึก

ก่อนตายได้ใช้เวลาสุดท้ายได้อยู่เคียงข้างไคโตะจนเสียชีวิต

ในอดีตโยโกะเป็น นักฆ่าฝีมือฉกาจ พยายามมาฆ่าเรียวมะตามคำสั่ง แต่ถูกเรียวมะชักชวนกันยื่นข้อเสนอจนมาเป็นเลขาของเรียวมะ
มาสค์ไรเดอร์ซีกุร์ด (仮面ライダーシグルド) / ล็อกดีลเลอร์ ชิด (錠前ディーラー シド) แสดงโดย นามิโอกะ คาซุกิ

ลูกน้องคนสนิทของทาคาโทระ โดยมักจะมานั่งที่ร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส ทำหน้าที่ขายล็อกซีดและเซนโกคุไดรเวอร์ให้กับบีทไรเดอร์สกับลูกค้าที่อยากเล่นอินเวสเกมเพื่อหวังกำไร โดยบอกทาคาโทระตลอดว่ามิจจิเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์แต่ทาคาโทระไม่เชื่อ ภายหลังจากเลิกกิจการขายล็อกซีดและเป็นผู้แปลงร่างมาสค์ไรเดอร์ซีกุร์ด โดยฆ่าฮาเสะ แล้วร่วมแผนกับเรียวมะในการกำจัดทาคาโทระ จากนั้นก็เอาล็อกซีดกับล็อกวิเคิลจำนวนหนึ่งไปแล้วทำลายล็อกวิเคิลที่เหลือพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับป่าเฮลไฮม์ ของบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันแล้วเข้าไปในป่าเฮลไฮม์ก่อนทางเข้าจะพังเพราะฝีมือของตน เพื่อต้องการผลไม้ต้องห้าม เพราะต้องการพลังของพระเจ้ามาเป็นของตน แล้วโทรติดต่อมิจจิให้มาร่วมมือกันโดยชิดจะช่วยกำจัดโคตะแต่มิจจิต้องช่วยตนแย่งชิงผลไม้ต้องห้าม เจอกับโรชูโอโดยชิด คิดใช้กำลังจะแย่งชิงผลไม้ต้องห้าม แต่ชิดก็สู้ไม่ไหวจนเจเนซิสไดรเวอร์กับเชอร์รี่เอเนอร์จีล็อกซี้ดถูกทำลายแต่ชิดก็ยังไม่ยอมถอย

แต่สุดท้ายชิดก็เสียชีวิตจากการโจมตีของโรชูโอโดยถูกกำแพงหินผาประกบทับ

ในอดีตซิดเป็น 1 ในแก๊งพ่อค้ายาแต่ถูกอินเวสทำร้ายจนพรรคพวกถูกฆ่าจนเหลือแต่ตน กับถูกเรียวมะชักชวน
มาสค์ไรเดอร์นัคเคิล (仮面ライダーナックル) / แซ็ค (ザック) แสดงโดย มัตสึดะ กาคุ

รองหัวหน้าทีมบารอน ตอนแข่งอินเวสเกมมักใช้ล็อกซีดคลาส C+ ขึ้นไป คอยสั่งให้เปโกใช้กลโกงตอนอินเวสเกมแต่ต่อมาก็เลิกใช้กลโกงเพราะถูกไคโตะจับได้ ผู้แปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์นัคเคิล โดยใช้เข็มขัดเซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากที่ไคโตะขโมยมาตอนที่หนีออกมาจากบริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันมอบให้ก่อนลาออกจากทีม ปัจจุบันเป็นหัวหน้าคนใหม่ของทีมบารอน และใช้เซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากกับคุรุมิล็อกซีดที่ตนทำให้กลายเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ของทีมบารอน คอยช่วยเหลือพวกโคตะกำจัดพวกอินเวสที่รุกราน โดยเชื่อว่าซักวันไคโตะจะกลับมาเข้าทีมอีกครั้ง

หลังจากที่บริษัทยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันกลายเป็นรังของอินเวสจึงร่วมมือกับอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลืออยู่คอยปกป้องเมืองซาวาเมะจากการรุนรานของอินเวส เมื่อเจอไคโตะที่เป็นเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส) จึงขอเข้าร่วมกับไคโตะร่วมมือกับโยโกะและพวกอินเวสที่ไคโตะเรียกออกมา จัดการกับโจโนอุจิกับโอเรน

แต่ในช่วงที่โคตะที่บาดเจ็บสู้กับไคโตะ แซ็คเห็นว่าแย่จึงจงใจสู้กับโคตะแทนเพื่อให้โคตะหนีไป ก็ก็บอกกับทุกคนที่ร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส ว่าตนจงใจเข้าร่วมกับไคโตะเพื่อหยุดไคโตะเอง ต่อมาได้วางระเบิดไว้ข้างไคโตะขณะกดรีโมทก็ถูกโยโกะจับได้ แซ็คจึงกดรีโมทแต่ไคโตะไม่ตายเพราะถูกโยโกะช่วยไว้ จากนั้นก็สู้กับไคโตะจนเซนโกคุไดรเวอร์รุ่นผลิตจำนวนมากพังจนสลบไป 3 เดือนต่อมาหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมาแซ็คเป็นหัวหน้าทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ แต่ก็ยังไม่หายดี เจอกับมิจจิ บอกให้มิจจิมีความหวังกับชีวิตต่อไป ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ แซ็คหายดี ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ โคงาเนะกลับมารุกรานอีกกครั้งจึงร่วมมือกับทุกคนที่เคยเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ที่เหลือโดยทุกคนสู้ไม่ไหว

หลังจากจัดการโคงาเนะสำเร็จ ก็ไปร่วมทีมกับเป็นหัวหน้าทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ที่ตนเป็นหัวหน้า

บีทไรเดอร์ส[แก้]

ทีมไกมุ[แก้]

ทาคาสึคาสะ ไม (高司 舞) / หญิงสาวลึกลับ (謎の少女) แสดงโดย ชิดะ ยูมิ
นักเต้นระดับมืออาชีพของทีมไกมุ อายุ 17 ปี เป็นเพื่อนสมัยเด็กของโคตะ ถึงจะมีนิสัยห้าว แต่ก็คอยดูแลทุกคนอย่างเป็นห่วง และคนที่เป็นห่วงและมอบกำลังใจให้มากที่สุดก็คือโคตะ เพราะโคตะเคยช่วยไว้ในสมัยเด็ก และคอยทำงานที่ร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส ตอนที่โคตะไม่อยู่ โดยทำงานไม่รับเงิน เพราะเงินเดือนเป็นของโคตะ ซึ่งไมถูกมิจจิกับชินมูกุรันจับตัวไป
ต่อมาไมถูกโรชูโอเอาผลไม้ต้องห้ามมาฝังไว้ในร่าง แล้วก็ถูกกลับมาที่เมืองซาวาเมะจากนั้นก็กลับไปที่รวมตัวของทีมไกมุ โดยที่ร่างกายรับพลังไม่ไหว และเรียวมะก็เอาผลไม้ต้องต้ามออกจากตัวไมจนไมเสียชีวิตแล้วผลไม้ต้องห้ามกลายเป็นไมโดยมีรูปร่างเป็นหญิงสาวลึกลับ ไมจึงตัดสินใจย้อนเวลาไปเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคต ปรากฏตัวต่อหน้าบีทไรเดอร์ที่กำลังใช้ใช้เซ็นโกคุไดรเวอร์ครั้งแรก แค่ 3 คน คือ โคตะ ไคโตะ มิจจิ เพื่อห้ามไม่ให้ใช้ เตือนถึงชะตากรรมในอนาคตที่เลวร้ายแล้วก็หายจากไป ที่จะไม่สามารถถอยได้ในอนาคต และเคยเตือนให้ไม เลิกเป็นนักเต้นแต่ก็ไม่สำเร็จ และบอก DJ ซางาระ พยายามบอกถึงสิ่งที่ทำคือสิ่งที่ทำให้โคตะกลับเข้าสู่ชะตากรรมอีกครั้ง แต่DJ ซางาระ บอกว่าหญิงสาวลึกลับเป็นต้นการครอบงำโคตะก่อน โดยทั้งหมดที่ไมทำไปทำให้ทุกอย่างนั้นล้มเหลว เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกระแสของเวลาเดิม ทำให้ไมติดอยู่ในโลกคู่ขนาน
ส่วนศพของไมก็สลายไป จนไมไม่ใช่มนุษย์อีกแล้วแต่ยังไม่ตาย โดยเหลือหน้าที่สุดท้ายคือส่งมอบผลไม้ต้องห้ามให้ผู้ที่เหลือรอดคนสุดท้าย ซึ่งโคตะชนะแล้วมอบผลไม้ต้องห้ามให้โคตะ แล้วไปใช้ชีวิตด้วยกันกับโคตะที่ดาวที่แห้งแล้งที่โคตะเปิดแครก
ซึมิอิ ยูยะ (角居裕也) แสดงโดย ซาคิโมโตะ ฮิโรมิ
อดีตหัวหน้าทีมไกมุ ทำหน้าที่คุมซ้อมการเต้นของทีม เป็นผู้ที่ได้รับเลือกเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์และได้เซนโกคุไดรเวอร์จากชิด หลังจากนั้นทุกคนในทีมคิดยูยะว่าหายสาปสูญไป แต่ความจริงเมื่อเข้าไปในแครก ก็อยู่ในป่าเฮลไฮม์เขาได้กินผลไม้ในป่าเฮลไฮม์โดยบังเอิญจนกลายเป็น เบียะโกะอินเวส(อินเวสรูปแบบที่เกิดจากมนุษย์กินผลไม้จากป่าเฮลไฮม์) แล้วคลุ้มคลั่งจนควบคุมตัวเองไม่ได้ไปในที่สุด และเสียชีวิดจากการโจมตีของโคตะในร่างของไกมุตั้งแต่วันต่อมาหลังจากที่ได้เซนโกคุไดรเวอร์
แช็คกี้ (チャッキー) แสดงโดย KANON (ซึยาม่า คาน่อน)
สมาชิกทีมไกมุ เป็นคนสาวห้าวนิดๆ แต่มีความสามารถในการเต้นที่ดีที่สุดในทีม 3 เดือนต่อมาหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมาเป็นสมาชิกในทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ที่แซ็คเป็นหัวหน้า
ริกะ (リカ) แสดงโดย MIINA (โยโกตะ มินะ)
สมาชิกทีมไกมุ เป็นคนไม่ค่อยถูกกับแช็คกี้ แต่มีความสามารถในการสนับสนุนข่าวสารเกี่ยวกับบีทไรเดอร์และอินเวส ถูกอินเวสจับตัวไปพร้อมกับแร็ท แล้วถูกช่วยโดยพวกไคโตะ 3 เดือนต่อมาหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมาเป็นสมาชิกในทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ที่แซ็คเป็นหัวหน้า
แร็ท (ラット) แสดงโดย โอซาว่า เร็น
สมาชิกทีมไกมุ ชื่นชอบการแสดงฉูดฉาดและมักจะจัดการเพื่อนำมาขึ้นอารมณ์ของทีมหลังจากที่สูญเสียไป แต่บางครั้งเขาผลักดันโชคของเขาห่างไกลเกินไป ถูกอินเวสจับตัวไปพร้อมกับริกะ แล้วถูกช่วยโดยพวกไคโตะ 3 เดือนต่อมาหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมาเป็นสมาชิกในทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ที่แซ็คเป็นหัวหน้า

ทีมบารอน[แก้]

เปโก (ペコ) แสดงโดย โมโมเสะ ซาคุ
สมาชิกที่อ่อนที่สุดของทีมบารอน ชอบใช้วิธีโกงตอนอินเวสเกมเพื่อเอาชนะทีมของตนเองตามคำสั่งของแซ็ค โดยใช้หนังสติ๊กยิงผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แต่ต่อมาก็เลิกใช้กลโกงเพราะถูกไคโตะจับได้ 3 เดือนต่อมาหลังจากนั้นเมืองซาวาเมะฟื้นตัวขึ้นมาเป็นสมาชิกในทีมบีทไรเดอร์รุ่นใหม่ที่แซ็คเป็นหัวหน้า

สมาชิกและทีมบีทไรเดอร์สคนอื่นๆ[แก้]

โซโนมุระ (曽野村) แสดงโดย คิตะได ทาคาชิ
หัวหน้าทีมเรดฮอต เคยเป็นพันธมิตรของทีมบารอนมาก่อน แต่หลังจากที่เลิกเข้าร่วมทีมบารอน จนได้รับเซนโกคุไดรเวอร์กับดุเรียนล็อกซีดจากซิดพร้อม แต่ถูกโอเรนริบไปเนื่องจากโซโนมุระและลูกทีมไปก่อกวนลูกค้าในร้าน จึงถูกโอเรนทำร้ายจนต้องยอมมอบเซนโกคุไดรเวอร์กับดุเรียนล็อกซีดเพื่อหนี และเคยใช้ล็อกซีดเรียกอินเวสในการปล้นทรัพย์ แต่หลังจากควบคุมล็อกซีดเรียกอินเวสอันสุดท้านที่ชิดให้มาไม่ได้ จึงพาลูกทีมหนีจากไปจนไม่มีใครเห็นอีกเลย

อิกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน[แก้]

คาสึราบะ อากิระ (葛葉 晶) แสดงโดย อิซุมิ ริกะ
พี่สาวของโคตะ อายุ 24 ปี เป็นพนักงานบริษัทอิกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน คอยสอนให้โคตะในเรื่องฐานะของอาร์มเมิร์ดไรเดอร์และเข้าใจที่โคตะเป็นอาร์มเมิร์ดไรเดอร์ไปด้วย หลังจากที่ยุกดราชิลคอร์ปอร์เรชันกลายเป็นรังอินเวส ก็ตกงาน แถมดันไปก่อเรื่องคือออกจากบ้านไปหางานที่อื่น แต่ก็หาไม่ได้ทำให้ถูกอินเวสจับตัวไป แล้วถูกช่วยโดยพวกไคโตะ แล้วก็รู้ว่าโคตะไม่ใช่มนุษย์อีกแล้ว จึงลากับโคตะโดยไปกับกองกำลังป้องกันตนเองก็บุกเข้ามาในเมืองเพื่อช่วยประชาชนที่ยังมีชีวิตอยู่ออกจากเมือง ซึ่ง 7 เดือนผ่านไปหลังจากวิกฤตเฮลไฮม์ ก็อาศัยที่เมืองซาวาเมะ มักให้คำปรึกษาทาคาโทระ ซึ่งมักถูกโอเรนขัดขวางบ้าง
DJ ซางาระ (DJサガラ) แสดงโดย ยามากูชิ โทโมมิทสึ
พิธีกรและ DJ รายการ บีทไรเดอร์ฮอตไลน์ ทำหน้าที่รายงานข่าวเกี่ยวกับทีมเต้นที่เล่นเกมอินเวสเกมและการต่อสู้ของไรเดอร์ที่ปรากฏตัว และช่วยโคตะ และไคโตะหนีมาจากบริษัทอิกดราชิลคอร์ปอร์เรชัน โดยมอบอุปกรณ์และล็อกซีดต่างๆให้โคตะ และเบื้องหลังยังเป็นคนจับตาอาร์มเมิร์ดไรเดอร์คนต่างๆที่มีโอกาสที่จะถูกป่าเฮลไฮม์เลือก สามารถวาร์ปตัวเองไปมาป่าเฮลไฮม์ กับโลกมนุษย์ สร้างล็อกซีดจากผลไม้ธรรมดาได้ และเปลี่ยนร่างกายตนเองเป็นสิ่งมีชีวิตอื่นได้ รู้ถึงตัวจริงของหญิงสาวลึกลับ โดยตนบอกไปว่าตนอยากรู้ว่าใครเป็นคนที่คู่ควรกับผลต้องห้ามโดยเชื่อว่าโคตะจะทำได้ และDJ ซางาระรู้จักกับโรชูโอ ในช่วงที่โคตะบาดเจ็บจากการสู้กับเดมูชูได้ไปหาโรชูโอแล้วบอกให้โรชูโอมอบโอกาสให้มนุษย์ แล้วก็ได้คิวามิล็อกซีดที่เป็นเศษเสี้ยวจากพลังของผลไม้ต้องห้าม แล้วไปหาโคตะเพื่อมอบให้ จากนั้นก็ปรากฏตัวอีกทีไปหาไมโดยบอกกับไมว่าสิ่งที่ตนทำคือต้องการให้โคตะเลือกได้แค่ทางเดียว หลังจากที่โรชูโอเสียชีวิต ก็พาคนรักของโรชูโอมาหาโรชูโอ แท้ที่จริงแล้ว ซางาระก็คือจิตของป่าเฮลไฮม์เอง หลังจากที่โคตะกลายเป็น้าชาเฟมชินมุ(โอเวอร์ลอร์ดอินเวส)อย่างเต็มตัว ก็ปรากฏตัวโดยบอกกับโคตะว่าตนเป็นคนกลางที่คอยขับเคลื่อนโชคชะตา แล้วก็ถามถึงเรื่องจะทำอะไรต่อไป แล้วเมื่อได้ฟังจนเข้าใจก็จากไป

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

บันโด คิโยจิโร่ (阪東 清治郎) แสดงโดย ยูเกะ โทโมฮิสะ
เจ้าของร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส โดยมีลูกค้าเข้าร้านเยอะเพราะว่าชิดเข้ามานั่งขายล็อกซีดในร้านบันโดโดยลูกค้านั้นเป็นลูกค้าเข้ามาในร้านบันโดก็มาซื้อล็อกซีดจากชิด เป็นคนรับโคตะมาทำงานที่ร้าน เพราะเห็นว่าหางานไม่ได้
อิโย (イヨ) แสดงโดย นัตสึกิ ยูอิ
พนักงานบริกรในร้านน้ำผลไม้ ดรอปเปอร์ส คอยต้อนรับลูกค้า เข้าออกในร้าน มักขี้เกียจไม่ยอมช่วยบันโดทำงาน