รายชื่อตัวละครในบ้านของเสียงหัวใจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครจากเรื่อง บ้านของเสียงหัวใจ

ครอบครัว คิริชิมะ[แก้]

คิริชิมะ ฮารูโตะ[แก้]

พระเอกของเรื่องอายุ 16 ปีเป็นนักเรียนม.ปลายที่กำลังจะขึ้นชั้นม.4 อยู่ๆก่อนจะเปิดภาคเรียนก็มี เด็กสาวที่ชื่อ เอบะ ยุสึกิ ซึ่งเป็นลูกสาวของคนรู้จักของพ่อของเขา มาขออาศัยอยู่ด้วย เพราะเธอต้องการที่จะเข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกับฮารูโตะ เขาจึงต้องคอยดูแลเธอ และคอยพาเธอไปส่งที่โรงเรียน เพราะว่าเธอขับจักรยานไม่เป็น และต้องทำข้าวกล่องให้เธออีกด้วย ฮารูโตะแอบชอบเด็กสาวอยู่อีกคน เธอคนนั้นชื่อว่า นานามิ คันซากิ
ตอนแรก ฮารูโตะ จำไม่ได้ว่าเคยเจอกับ ยุสึกิ แต่ที่จริงแล้วเขาเคยเจอกับเธอ ตอนวันหยุดฤดูร้อนตอนป.5 ตอนนั้นเขาได้ไปเที่ยวงานเทศกาลกับเพื่อน และหลงกับเพื่อนของเขาและได้ไปพบกับยุสึกิ ที่กำลังร้องไห้อยู่ จึงเข้าไปถาม แต่ว่ายุสึกิไม่ยอมตอบอะไรเลย ฮารูโตะจึงบอกเธอไปว่า จะพาไปดูดอกไม้สวยๆ แล้วก็พาเธอไปยังบ่อน้ำใกล้ๆที่จัดงาน ยุสึกิจึงถามว่า ไม่เห็นจะมีดอกไม้เลย และสักพักดอกไม้ไฟจึงถูกจุดขึ้นไปบนฟ้า และได้กลายเป็นเงาสะท้อนในบ่อน้ำเป็นรูปดอกไม้ ซึ่งก็คือดอกไม้ที่จะบานเพียงปีล่ะครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นเขาก็ได้พายุสึกิไปหาเพื่อนๆ และได้ถ่ายรูปไว้ ก่อนจะจากกัน ฮารูโตะได้ถามชื่อของเธอไว้ และได้นำเรื่องราวในวันนั้นไปเขียนไดอารี่ไว้ ซึ่งฮารูโตะก็ได้มาเปิดดูและก็จำได้ว่าเคยเจอกับยุสึกิมาก่อน
ฮารูโตะถูกยุสึกิสารภาพรัก ขณะที่ฮารูโตะกำลังฝึกให้เธอขับจักรยานอยู่ แต่ฮารูโตะไม่ได้สนใจจึงปฏิเสธเธอไป แต่เธอก็บอกกับเขาว่าจะทำให้ เขาหันไปชอบเธอให้ได้ แต่สุดท้ายวก่อนที่ยุสึกิจะกลับโตเกียวในวันสุดท้ายของงานโรงเรียน ฮารูโตะก็ได้สารภาพรักแก่ยุสึกิ และข้อร้องให้เธออยู่ที่นี่ต่อ แต่เธอปฏิเสธฮารูโตะ เขาจึงบอกว่าถ้างั้นเขาก็จะย้ายไปโตเกียวด้วย แต่สุดท้ายยุสึกิก็ไม่ยอมคบเป็นแฟนกับเขา และในวันที่ยุสึกิจะกลับโตเกียว ฮารูโตะได้พาเธอไปยังบ่อน้ำที่ได้กลายเป็นน้ำแข็ง และได้มีผลึกน้ำแข็งขึ้นมา และฮารูโตะก็ได้ขอยุสึกิเป็นแฟนอีกครั้ง และบอกว่าถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกัน แต่ก็จะติดต่อหากันทุกวัน ยุสึกิไม่ตอบอะไร แต่สุดท้ายก่อนที่รถไฟจะออก เธอก็ได้ตอบตกลงกับฮารูโตะ และก็ได้เป็นแฟนกันในที่สุด

คิริชิมะ อาโออิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: きりしま あおい /เขียนด้วยคันจิ: 桐島 葵โรมาจิKirishima Aoi)
พี่สาวของฮารูโตะ กลับมาเป็นครูฝึกสอนที่โรงเรียนของฮารูโตะ เพื่อให้ได้ใบประกอบวิชาชีพ เธออาศัยอยู่ที่หอพักของ ฟุจิกาว่า อายาโนะ โดยอยู่ห้องถัดจาก อากิซึกิ ยามาโตะ (จากเรื่อง ลุ้นรักตามสายลม) เธอเป็นคนที่บอกให้ฮารูโตะรู้ว่าเขานั้นเคยเจอกับยุซึกิ เมื่อ 7 ปีที่แล้วในงานเทศกาลฤดูร้อน และเธอยังได้บอกกับฮารูโตะว่า เขานั้นเหมาะกับยุสึกิ มากกว่านานามิ เธอชอบสูบบุหรี่เป็นอย่างมาก สมัยเด็กเคยถูกพ่อของเธอจับได้ และโดนลงโทษยกใหญ่ ทำให้ฮารูโตะเลิกทำตามเธอ

ครอบครัว เอบะ[แก้]

เอบะ ยุสึกิ[แก้]

เด็กสาวอายุ 16 ปีเท่ากับฮารูโตะ ย้ายมาจากโตเกียว โดยมาอาศัยอยู่ที่บ้านของฮารูโตะ และตอนป.5 เธอเคยเจอกับฮารูโตะมาก่อน แต่ปิดเรื่องไว้เพราะคิดว่า ฮารูโตะคงจะลืมไปแล้ว เธอแอบชอบฮารูโตะอยู่ แต่ฮารูโตะคิดเพียงว่าเธอเป็นเพียงตัวถ่วงเท่านั้น เพราะเธอทำอะไรไม่เป็นเลย แม้แต่จักรยานยังขับไม่เป็น ฮารูโตะจึงต้องพาเธอซ้อนจักรยาน ไปโรงเรียนทุกวัน เธอเป็นเพื่อนสนิทกับ นานามิ คันซากิ คนที่ฮารูโตะแอบชอบอยู่ และเธอยังได้ขโมยจูบของฮารูโตะในวันที่ฮารูโตะไม่สบาย แต่ตอนนั้นฮารูโตะยังไม่รู้ว่าเธอชอบ และในวันที่เธอให้ฮารูโตะช่วยสอนขับจักรยานให้ เธอก็ได้สารภาพรักกับฮารูโตะ และบอกว่าจะทำให้ ฮารูโตะหันมาชอบเธอให้ได้
วันหนึ่งยุสึกิต้องกลับโตเกียว เพราะว่าปู่เสียชีวิตและต้องไปงานศพของปู่ เธอไม่ยอมกลับไปโตเกียวเพราะว่ากลัวที่จะต้องเจอ กับน้องสาวที่ไม่ถูกกัน จนฮารูโตะได้ลากเธอขึ้นรถไฟไปโตเกียวด้วย ซึ่งทำให้ฮารูโตะต้องผิดนัดกับนานามิ เพราะงั้นพี่สาวของฮารูโตะจึงวานให้เขาไป ทำความสะอาดห้องของเธอให้ ระหว่างที่ทำความสะอาดอยู่นั้น น้องสาวของ ยุสึกิ ที่ชื่อรินก็มาหาเขา บอกว่ายุสึกิหายตัวไปจากบ้าน เขาจึงช่วยออกตามหา เมื่อโทรกลับไปที่บ้านแม่ของยุสึกิจึงบอกว่าเธอกลับมาแล้ว เขาก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนได้ยินรินบอกว่า เธอไปคนไล่ให้ยุสึกิไปอยู่ที่บ้านของฮารูโตะเอง ทำให้ฮารูโตะถึงกับตะลึงเพราะว่าแววตาของเธอ เปลี่ยนไปยังกับคนล่ะคน ก่อนที่ฮารูโตะจะกลับก็ได้โทรหายุสึกิ และได้รู้ว่าที่จริงแล้วที่บ้านของยุสึกิได้ออกไปทานอาหาร นอกบ้าน ทำให้ฮารูโตะรู้ว่า รินและแม่ของเธอนั้นได้โกหกเขา เขาจึงรีบวิ่งไปหายุสึกิทันที และเมื่อพบกับ ฮารูโตะก็บอกกับเธอว่า ไม่ต้องกลับไปที่บ้านนั้นอีกแล้ว ให้ค้างที่ห้องของพี่ของเขาพรุ่งนี้ค่อยไปงานศพ ระหว่างที่อยู่ในห้อง พี่ชายของยุสึกิได้มาหาเขา บอกว่ามีเรื่องจะคุยด้วย และเขาก็บอกว่ายุสึกิส่งเมลล์มาหาเขาทุกวัน บอกว่าสนุกมาก ถ้าให้เธออยู่ที่นั่นตลอดก็คงจะดี ทำให้ฮารูโตะไม่พอใจอย่างมากเลยชกไปที่หน้า ของพี่ของยุสึกิหนึ่งหมัด และบอกว่าน้องสาวต้องไปอยู่ต่างจังหวัดทั้งคนส่งแค่เมลล์กลับมา แล้วมีความสุขงั้นเหรอ? แต่ยุสึกิก็เข้ามาห้ามไว้ทัน และกลับบ้านไปพร้อมกับพี่ชายของเธอ วันต่อมาฮารูโตะยืนรอเธออยู่ที่สถานีรถไฟ ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นว่ายุสึกิกับรินสนิทกันมาก เขาจึงถามเธอว่าไหนบอกว่าเกลียดกันทำไมถึงได้สนิทกันอย่างนี้ และรินก็ได้ตอบว่า พอลองคุยกันแล้วก็รู้ว่าตัวเองคิดผิด เธอไม่ใช่คนที่ชั่วร้ายขนาดนั้น แค่ติ๊งต๊องเท่านั้นเอง ฮารูโตะและยุสึกิจึงกลับไปที่ฮิโรชิม่าพร้อมกัน

เอบะ ริน[แก้]

(ญี่ปุ่น: えば りん /เขียนด้วยคันจิ: 枝葉 懍โรมาจิEba Rin)
ให้เสียงโดย อาโออิ ยูกิ
น้องสาวคนล่ะแม่ของยุสึกิ ตอนแรกเธอไม่ค่อยถูกกับยุสึกิ เพราะเข้าใจผิดคิดว่า ยุสึกิเล่นหูเล่นตาใส่ผู้ชาย แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้น เพียงแค่ว่าติ๊งต๊องเท่านั้น เป็นตัวปัญหาที่ชอบสร้างปัญหาให้คนอื่น เธอเคยพบกับฮารูโตะตอนที่ ฮารูโตะไปโตเกียว เพราะว่ายุสึกิไม่ยอมกลับบ้าน เธอได้บอกกับฮารูโตะว่า ยุสึกิหายตัวไปจากที่บ้าน ทั้งคู่เลยช่วยกันออกตามหา และได้โทรกลับไปที่บ้านจึงได้รู้ว่ายุสึกิกลับมาที่บ้านแล้ว แต่ที่จริงแล้วทุกคนออกไปทานอาหารนอกบ้าน ทำให้ฮารูโตะรู้ว่าทุกคนในบ้านของยุสึกิ โกหกเขาหมด และยังได้รู้อีกว่า คนที่ทำให้ยุสึกิต้องอยู่ ฮิโรชิม่า ก็คือรินนั่นเอง เขาจึงได้พายุสึกิไปอยู่ที่ห้องพักของพี่เขา โดยบอกว่าไม่ต้องกลับไปบ้านนั้นอีกแล้ว แต่สุดท้ายยุสึกิก็กลับไป เพราะว่าพี่ชายของเธอมาหา วันต่อมาฮารูโตะก็ตกใจ กับเรื่องที่ว่า ยุสึกิกับรินสนิทกันดี เขาจึงได้ถามกับรินว่า ทำไมถึงได้สนิทกันขนาดนั้น รินจึงเล่าถึงเหตุผลให้ฟัง และยังได้บอกอีกว่า เมื่อคืนพี่ชายของเธอถูกคนชกหน้ามา ซึ่งฮารูโตะเป็นคนต่อยเอง ฮารูโตะจึงพยายามที่จะขอโทษ แต่รินก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่ครั้งหน้าจะขอแกล้งให้เข็ดเอง

เอบะ อิสึกิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: えば いつき /เขียนด้วยคันจิ: 枝葉 樹โรมาจิEba Itsuki)
พี่ชายคนล่ะแม่ของยุสึกิ อยู่ชั้นม.6 เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นๆได้ดี เขานั้นอยากจะให้ยุสึกิกับรินเข้าใจกันได้ จึงไปหาฮารูโตะที่บ้าน ซึ่งตอนนั้นยุสึกิก็อยู่ด้วย จึงเรียกฮารูโตะออกมาคุยกันสองคน และได้บอกว่ายุสึกิติดเขามาก หลังจากที่ไปอยู่ฮิโรชิม่า ก็ยังส่งเมลล์มาหาบ่อยๆ โดยเนื้อหาในเมลล์บอกว่าที่นั่นสนุกมาก และเขายังบอกว่า ถ้าขอให้เธออยู่ที่นั่นตลอดไปก็คงดี ฮารูโตะจึงได้ชกหน้าเขาไปหนึ่งที และได้ว่าเขาออกไปว่า "คุณมันเลวที่สุด มีความสุขที่น้องสาวต้องไปอยู่ที่บ้านคนอื่นงั้นเหรอ" ยุสึกิก็เข้ามาพอดี และสุดท้ายเธอก็กลับไปพร้อมกับอิสึกิ

ครอบครัว คันซากิ[แก้]

คันซากิ นานามิ[แก้]

เด็กสาวอายุ 16 ปีเท่าฮารูโตะ เป็นคนที่ฮารูโตะแอบชอบอยู่ และเมื่อเธอได้มาร่วมกลุ่มกับพวกฮารูโตะ ก็รู้สึกว่าตัวเองไม่ใช่คนนอกสำหรับพวกเขา ฮารูโตะได้สารภาพรักกับเธอ ในวันที่นานามิมาปรึกษากับเขา ถึงเรื่องของคนที่ คางะ ชอบ แต่นานามิก็ได้วิ่งหนีออกไป และเอบะก็ได้เห็นเหตุการณ์นั้นเช่นกัน ระหว่างที่ไปทัศนศึกษาที่เกียวโต เธอได้ปฏิเสธเรื่องสารภาพรักกับฮารูโตะไป ทำให้ฮารูโตะไม่ยอมคุยกับเพื่อนๆในช่วงทัศนศึกษาเลย แต่เอบะก็ได้ช่วยพูดทำให้เขากลับมาเป็นคนเดิม และยอมเข้ามาคุยกับ นานามิ อีกครั้ง หลังจากที่พี่ของฮารูโตะย้ายกลับมาอยู่ที่ฮิโรชิม่า เพื่อที่จะเป็นครูฝึกสอนในโรงเรียนของฮารูโตะ พวกเขาก็ได้จัดงานเลี้ยงตอนรับให้พี่ของฮารูโตะ ขณะที่ฮารูโตะออกไปทำอาหารมาเพิ่ม นานามิจึงได้ขอไปช่วยอีกแรง และได้บอกกับเขาว่า เรื่องคำตอบสารภาพรักช่วยรออีกหน่อยได้ไหม ฮารูโตะก็ดีใจขึ้นมาทันที เพราะคิดว่า ตัวเองยังไม่หมดหวัง และเธอก็ได้ออกไปจากห้องครัว ก่อนจะปิดเทอมแรก ยุสึกิก็ได้ขับจักรยานเองเป็นแล้ว จึงได้แยกกันกลับกับฮารูโตะ นานามิก็เลยชวนฮารูโตะกลับบ้านพร้อมกัน ระหว่างนั้นฝนเกิดตกขึ้นมา จึงได้ไปหาที่หลบฝนกัน และเธอก็ได้ชวนเขาไปเที่ยวทะเล วันต่อมาพวกฮารูโตะก็ได้ไปเที่ยวทะเลกัน แต่ฮารูโตะมีประสบการณ์ที่เคยตกน้ำ จึงกลัวน้ำเลยไม่ออกไปเล่นน้ำกับทุกคน นานามิจึงเข้ามาชวนคุยด้วย ฮารูโตะเลยพูดไปว่า อุตส่าห์ดีใจ นึกว่าจะมากันสองต่อสอง นานามิได้ยินอย่างนั้นจึงได้ชวน ฮารูโตะไปเที่ยวงานเทศกาลฤดูร้อน กันสองคน หลังจากนั้นพวกเขาได้ไปซื้อชุดยูกาตะสำหรับงานเทศกาลกัน ระหว่างกลับนานามิก็ได้รู้ว่า ตอนที่ฮารูโตะผิดนัดว่าจะไปซื้อสายคล้องข้อมือ ที่จริงแล้วเขาไม่ได้ติดธุระแต่เพียงแค่ เขาได้ไปที่โตเกียวพร้อมกับ ยุสึกิ จึงได้ส่งเมลล์มายกเลิกนัดกับฮารูโตะ ฮารูโตะที่ไม่รู้ว่า ทำไมถึงได้ยกเลิก จึงได้ส่งเมลล์กลับไปว่า จะรออยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ช่วยไปหาด้วย หลังจากที่งานเทศกาลเริ่มแล้ว ฮารูโตะก็ได้ไปรออยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแต่เธอก็ไม่ยอมมาสักที ฮารูโตะก็นั่งรออยู่ตรงนั้นจนกระทั่งงานใกล้จะจบ นานามิก็มา เพราะว่ารินไปหาที่บ้าน และได้คุยกัน จนเธอยอมมาหาฮารูโตะ และระหว่างที่เธอกำลังจะให้คำตอบแก่ฮารูโตะ ทาคาชิ และ คางะ ก็ได้วิ่งมาหาพวกเขา และบอกว่ายุสึกิหายตัวไป ฮารูโตะได้ยินอย่างนั้นจึงรีบออกไปตามหาทันที หลังจากที่เขากลับมา เธอก็ได้ตอบปฏิเสธที่จะคบกับเขาไป เพราะรู้สึกถ้าคบกันเธอจะไม่ได้รับความสำคัญเลย เพราะว่าฮารูโตะนั่นจริงๆแล้ว ชอบยุสึกิมากกว่าเธอ

คันซากิ นารุมิ[แก้]

(ญี่ปุ่น: かんざき なるみ /เขียนด้วยคันจิ: 神咲 成海โรมาจิKanzaki Narumi)
พี่ชายของนานามิ อยู่ชั้น ม.6 เป็นกับตันทีมชมรมเบสบอลโดยมีน้องสาวเขาเป็นผู้จัดการทีม เขาได้ถูกอาคาริแอบชอบ แต่ว่าเขานั้นชอบยุสึกิอยู่ ช่วงงานโรงเรียนเขาได้ชวนยุสึกิไปโคยะไชแต่ ยุสึกิ คิดว่านั่นไปเพียงแค่มุขตลก และในวันสุดท้ายของงานโรงเรียน ฮารูโตะก็ได้พายุสึกิไปโคยะไช ตัดหน้าเขา เขาจึงได้ตัดใจจากยุสึกิ และได้มาส่งเธอที่สถานีรถไฟในวันที่ยุสึกิ จะกลับไปโตเกียว ตอนล่าสุดเขาได้จบชั้นมัธยมปลายแล้ว

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

คางะ อาคาริ[แก้]

เพื่อนสมัยเด็กของฮารุโตะ เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-รัสเซีย ตอนแรกที่เธอย้ายมาเรียนที่เดียวกับฮารุโตะ เธอจะไม่ค่อยถูกกับพวกฮารุโตะเท่าไร ทะเลาะกันบ่อยครั้ง และเธอยังเคยเอาชนะฮารุโตะในการแข่งซูโม่อีกด้วย ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นเดียวกันฮารุโตะ และ ทากาชิ อยู่ชมรมเทนนิสเหมือนกันยุสึกิ เธอแอบชอบพี่ชายของนานามิ ขนาดที่มายืนมองทุกวันหลังเลิกชมรม หลังจากที่เธอรู้ว่านารุมิ (พี่ชายของนานามิ) ชอบยุสึกิ จากตัวนานามิเอง เพราะตอนนั้นนานามิไม่รู้ว่าเธอชอบใครอยู่ ทำให้เธอหยุดเรียนไปหนึ่งวัน นานามิที่รู้ว่าตัวเองเป็นต้นเหตุจึงได้ไปปรึกษากับฮารุโตะ ฮารุโตะจึงบอกว่า คงแค่กินมั่วซั่วจนท้องเสียแค่นั้นเอง วันต่อมาเธอก็มาโรงเรียนพร้อมบอกกับทุกคนว่าแค่กินมั่วซั่วจนท้องเสีย

ยูระ ทากาชิ[แก้]

เพื่อนสมัยเด็กของฮารุโตะ เคยแอบชอบยุสึกิ จนขอให้ฮารุโตะอย่าไปยุ่งกับเธอ เพราะว่าเขาอาศัยอยู่กับยุสึกิ รักแรกของทากาชิ คือ อาโออิ พี่สาวของฮารุโตะ เมื่อเขาสารภาพรักกับอาโออิ ก็ต้องอกหักเพราะว่าเธอไม่คิดอะไรด้วยเลย จนเมื่อเขาได้พบกับรินน้องสาว เขาก็ได้ยอมแพ้จากยุสึกิ ก่อนที่ฤดูร้อนจะจบลงเขาได้ไปสารภาพรักกับริน แต่สุดท้ายก็โดนปฏิเสธเหมือนเคย

คิคุกาว่า โคโตเนะ[แก้]

โนโนมุระ เคนอิจิ[แก้]

อามากิ ชิโฮะ[แก้]

ตัวละครในโตเกียว[แก้]

มิชิมะ อาสึกะ[แก้]

ปรากฏตัวในตอนที่ 80 ชื่อของตอนก็คือ คำทำนายแห่งรัก เธอเป็นเพื่อน และเพื่อนร่วมชั้นของฮารูโตะ พักอยู่ที่หอพักอาซาฮิยุเหมือนกันฮารูโตะ และเธอก็เป็นคนรู้จักของอาโออิ พี่สาวฮารูโตะด้วย ตอนที่ฮารูโตะเข้ามาอยู่ที่หอพักอาซาฮิยุเพื่อมาตามหายุสึกินั้นเขาได้ถูกเธอสงสัยว่าเป็นหัวขโมย แต่หลังจากนั้นเธอก็รู้ว่าฮารูโตะเป็นน้องชายของอาโออิ ในตอนที่เธอย้ายเข้ามาเรียนในตอนแรกๆ เธอไม่มีเพื่อนเลยเนื่องจากเธอกังวลว่าจะหลุดสำเนียงถิ่นฟุคุชิม่า และนั่นทำให้ตอนปีแรกเธอไม่คิดจะพูดอะไรเลย ซึ่งพอมาเห็นสภาพของฮารูโตะที่ปิดกั้นตัวเองที่โรงเรียน เลยทำให้เธอนึกถึงตัวเองเมื่อสมัยก่อน เธอจึงให้คำแนะนำฮารูโตะเกี่ยวกับเรื่องที่ควรจะใส่ใจในความสัมพันธ์กับเพื่อนในห้องเรียนมั่ง และคำพูดของเธอในตอนที่ฮารูโตะมาปรึกษาหลังจากรู้สาเหตุที่ยุซึกิคบกับคาซามะ เป็นส่วนสำคัญในการที่ทำให้ฮารุโตะกล้าที่จะแสดงตัวเป็นคู่แข่งกับคาซามะในการแย่งชิงยูซึกิกลับคืนมา หลังงานศพของคาซามะผ่านไป 2 เดือนครึ่ง ทั้งฮารูโตะและอาสึกะสนิทกันขึ้นมาก จนคนรอบข้างรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงไประหว่าง 2 คนนี้ ในคืนที่ทั้งสองทานอาหารด้วยกัน อาสึกะได้ชวนฮารูโตะออกมาดูหิมะที่ระเบียงห้อง อาสึกะได้ถามฮารูโตะเกี่ยวกับเรื่องของยูสึกิหลังจากเหตุการณ์งานศพของคาซามะ ฮารูโตะได้บอกไปว่าหลังจากที่ยูสึกิได้เอาหมวกกันน๊อคของคาซามะมาให้แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกตั้งแต่ตอนนั้น และตัวเองตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจุดมุ่งหมายในชีวิตคืออะไร เพราะตอนแรกที่มาโตเกียวนี่ก็เพราะคิดถึงแต่เรื่องของยูสึกิเท่านั้น อาสึกะเลยชวนให้ฮารูโตะเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันหลังจากเรียนจบ ฮารูโตะก็คิดว่ามันน่าจะสนุกดีถ้ามีอาสึกะอยู่ด้วย และนั่นทำให้อาสึกะตัดสินใจสารภาพรักแบบอ้อมๆ ไปในที่สุด แต่ในตอนนั้นฮารูโตะก็ยังไม่แน่ใจถึงความรู้สึกจริงๆของอาสึกะที่สารภาพออกมา หลังจากนั้นเธอก็ได้ไปที่ฮิโรชิม่า บ้านเกิดของฮารูโตะ เพราะว่าเธออยากเห็นหิมะ อาสึกะได้พบกับ อาคาริ ทาคาชิ และนานามิที่นั่น โดยเฉพาะนานามิที่รู้สึกว่าเมื่อมองฮารูโตะและอาสึกะตอนที่ทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน เหมือนกับตอนที่ฮารูโตะยังมียูสึกิอยู่เคียงข้าง และนานามิได้เตือนให้ฮารูโตะคิดถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองก่อนที่จะสายเกินไป ในคืนสุดท้ายก่อนที่อาสึกะจะกลับไปโตเกียว อาสึกะได้ชวนฮารูโตะออกมาข้างนอกและได้บอกว่าเมื่อเห็นฮารูโตะตอนที่อยู่กับเพื่อนๆที่นี่ ทำให้เธอคิดว่าฮารูโตะน่าจะมีความสุขมากกว่าถ้าเรียนจบแล้วกลับมาใช้ชีวิตฮิโรชิม่า และไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันตามที่เธอบอกเพราะเกรงใจเธอ แต่ฮารูโตะก็บอกไปว่าถ้าตัวเองคิดถึงเพื่อนก็กลับมาที่นี่ได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว และการที่คิดจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับอาสึกะก็เป็นความตั้งใจของตัวเอง อาสึกะจึงบอกความจริงไปว่าจริงๆแล้วเพราะเธอรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่อยู่ใกล้ๆกับฮารูโตะ นั่นเพราะเธอรักฮารูโตะตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอกัน และไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกของตัวเองได้อย่างไร เพราะฉะนั้นมันคงจะดีกว่าถ้าฮารูโตะจะอยู่ห่างๆจากเธอ ฮารูโตะได้ยินอาสึกะพูดอย่างนั้นจึงได้ตัดสินใจสารภาพรักกับเธอ และคบกันในที่สุด และในอีก 1 ปีต่อมา เธอ ฮารูโตะ อาคาริ ทากาชิ นานามิ และ คิโยมิ ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน

คาซามะ เคียวสึเกะ[แก้]

เพื่อนและเพื่อนร่วมชั้นของฮารูโตะ เป็นคนที่ชอบการแข่งรถมอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ ฝันว่าอยากจะเป็นนักขับมืออาชีพ แต่ฮารูโตะก็ได้มารู้จากอาสึกะว่า เคียวสึเกะ เป็นโรคร้ายแรง ไม่สามารถจะเป็นนักแข่งรถได้ วันหนึ่งฮารูโตะได้ไปหายุสึกิที่บ้าน เมื่อได้พบกับรินเธอได้บอกกับเขาว่า ยุสึกิยังไม่กลับจากโรงเรียน เขาจึงตัดใจและกลับไป เมื่อเข้าเหลือบขึ้นไปมองที่หน้าต่างก็พบว่ามีใครคนหนึ่งยืนมองอยู่ แล้วก็ปิดผ้าม่านไป เมื่อลงมาจากบ้านของยุสึกิ เข้าก็ได้พบกับเคียวสึเกะที่กำลังซ่อมรถของเขาที่เสียอยู่ เคียวสึเกะจึงได้ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาจึงเล่าให้เคียวสึเกะฟัง หลังจากนั้นฮารูโตะก็ได้รู้ว่ามีงานโรงเรียนของโรงเรียนที่ยุสึกิเรียนอยู่ และก็รู้ว่ามินะเพื่อนร่วมชั้นของเขาอีกคน มีบัตรเข้างานอยู่ เขาจึงไปขอบัตรกับเธอ เมื่อไปขอเธอก็รู้สึกว่าแปลกๆ จึงทึกทักไปว่าฮารูโตะชอบเธอ เธอก็เลยยอมให้เขาไปด้วย เคียวสึเกะที่เข้ามาเห็นพอดีจึงบอกกับเขาว่า ถ้าแฟนของฮารูโตะมาเห็นเขาตอนเดินเที่ยวงานโรงเรียนอยู่นั้น เธอจะคิดยังไง แล้วเขาก็บอกอีกว่า เขามีบัตรอยู่สองใบน่าจะมาบอกเขาตั้งแต่แรก เมื่อถึงวันงานโรงเรียนฮารูโตะได้ไปพบกับมินะ โดยมีนัดกับเคียวสึเกะที่โรงอาหารไว้เวลาเที่ยง เขาจึงได้ไปเดินเที่ยวงานกับมินะก่อน ที่ๆเขาเข้าไปก็คือบ้านผีสิง ขณะที่อยู่ในนั้นมินะก็ได้ตกใจกลัวผีที่โผล่ออกมา แล้วชนฮารูโตะล้มลงแล้วก็ได้ขึ้นค่อมเธอไว้ เธอจึงตบหน้าฮารูโตะแล้ววิ่งหนีไป ฮารูโตะก็ทำอะไรไม่ได้ จึงได้ไปหาเคียวสึเกะ และออกตามหายุสึกิด้วยกัน แต่จนเย็นแล้วก็ยังไม่พบ เขาจึงแยกทางกับเคึยวสึเกะและก็โทรถามรินว่ายุสึกิเรียนอยู่ที่ห้องอะไรจึงได้รู้ว่า คือห้องที่ทำบ้านผีสิงที่เขาเข้าไปพร้อมกับมินะนั่นเอง ฮารูโตะจึงกลัวว่ายุสึกิจะเห็นตอนที่เขาล้มทับมินะ จึงเข้าไปหาคนข้างใน แต่ก็ได้คำตอบมาว่ายุสึกิได้ออกไปข้างนอกแล้ว เข้าจึงรีบออกไปทันที และเขาก็ได้พบกับยุสึกิแล้วก็โดนเธอบอกว่าอย่ามาพบกันอีกเลย เธอได้มีแฟนใหม่แล้ว และก็วิ่งหนีไป วันต่อมาเคียวสึเกะที่รู้ว่าฮารูโตะโดนแฟนทิ้งแล้ว จึงชวนเขาออกไปขี่รถเล่นกัน ฮารูโตะก็ได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆให้เขาฟัง หลังจากนั้นเคียวสึเกะก็ได้เป็นโลหิตจาง ฮารูโตะก็รีบพาเคียวสึเกะไปโรงพยาบาลทันที สักพักแฟนของเคียวสึเกะก็โผล่มาที่ห้องของเคียวสึเกะซึ่งทำให้ฮารูโตะตกใจมากเพราะว่า แฟนของเคียสึเกะ ก็คือ ยุสึกิ แฟนของเขาเอง แต่พวกเขาก็ทำเป็นไม่รู้จักกัน แล้วฮารูโตะก็เดินจากไป วันต่อมาฮารูโตะได้ออกไปร้านอาหารกับอาสึกะ เมื่อฟังที่อาสึกะพูด เขาก็รู้สึกว่ายุสึกิน่าจะโกหกอะไรเขาบางอย่าง จึงได้รีบไปหายุสึกิทันที เมื่อได้พบกัน เขาก็ได้รู้ความจริงจากยุสึกิทั้งหมด เขาจึงคิดที่จะตัดใจจากเธอสักที เมื่อเขากลับมาที่อาซาฮิยุ ก็ได้พบกันอาสึกะ เขาจึงได้ถามกับเธอว่า ถ้าแฟนที่อุตส่าห์ตามหา เกิดไปเป็นแฟนของเพื่อนที่สนิทที่สุดจะทำยังไง อาสึกะจึงเข้าใจเหตุการณ์ทันที แต่อาสึกะทำได้เพียงแค่บอกว่า จากที่เธอมองพวกเขาดูไม่ได้เป็นเพื่อนกันเลยสักนิด พวกเขาทั้งสองนั้นสำคัญต่อเธอมาก ไม่อยากให้เกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา ฮารูโตะก็ได้คำตอบทันที เขาจึงได้ไปพบเคียวสึเกะที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นยุสึกิก็อยู่ด้วย และเขาก็เดินเข้าไปหาเคียวสึเกะ และบอกกับเขาว่า แฟนของเขาที่เขามาหาจาก ฮิโรชิม่า คือ ยุสึกิ เอบะ ขอคืนให้เขาได้หรือเปล่า

ปัจจุบัน เสียชีวิตแล้วในตอนที่ 100 หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ร่างกายของเขาไม่สามารถฟื้นฟูได้ จึงทำให้เขาเสียชีวิตลง

มิโงะชิ มินะ[แก้]

เพื่อนร่วมชั้นเรียนของฮารูโตะ เธอเป็นคนแรกที่พยายามคุยกับฮารูโตะ เพราะฮารูโตะไม่ยอมคุยกับใครเลยนอกจาก อาสึกะ กับ เคียวสึเกะ และวันหนึ่งเธอได้ไปชวนอาสึกะให้ไปงานโรงเรียนของโรงเรียนที่ ยุสึกิ เรียนอยู่ แต่อาสึกะปฏิเสธไป ทำให้ฮารูโตะที่นั่งอยู่ได้ยิน จึงได้เข้าไปขอบัตรเข้างาน แต่เธอมีข้อแรกเปลี่ยนโดยการไปช่วยจัดชั้นหนังสือในห้องสมุด ฮารูโตะก็ยอมทำโดยดี ทำให้เธอคิดว่า ฮารูโตะชอบเธอ

คิโยมิ อาซากุระ[แก้]

เพื่อนสมัยเด็กของเคียวสึเกะ แอบชอบเคียวสึเกะแต่ไม่กล้าบอกไป ฮารูโตะจึงคิดจะทำให้ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์ที่ก้าวหน้าขึ้นและยังเป็นโอกาสในการแย่งยุสึกิคืนมา จึงได้วางแผนที่จะทำให้ทั้งสองคนจูบกันให้ได้ แต่ก็ยกเลิกไปเพราะได้เห็นยุสึกิและเคียวสึเกะ คุยกันอย่างสนุกสนามกันสองต่อสอง เธอเคยไปที่ฮิโรชิม่าสองครั้ง ในการเดินทางไปครั้งที่สองนั้น ทากาชิ ได้คิดจะสารภาพรักกับเธอ จึงได้ให้ฮารูโตะไปถามความรู้สึกของเธอ และเธอก็แสดงท่าทีเขินจนพูดติดๆขัดๆ แต่ก็บอกกลับไปว่าจะให้เป็นแบบนั้นคงเพราะได้ ฮารูโตะจึงรู้ได้ทันว่าเธอยังยึดติดกับเคียวสึเกะอยู่จึงได้บอกเธอไปว่าเลิกยึดติดกับอดีตและหันมาอยู่กับปัจจุบันดีกว่า

ตัวละครจากเรื่อง ลุ้นรักตามสายลม[แก้]

  • อากิซึกิ ยามาโตะ - ปรากฏมาแต่เสียงตอนทะเลาะกับซึซึกะ ซึ่งฮารุโตะอยู่ห้องพี่สาวที่อยู่ห้องข้างๆ
  • อากิซึกิ ซึซึกะ - ปรากฏมาแต่เสียงตอนทะเลาะกับยามาโตะ ซึ่งฮารุโตะอยู่ห้องพี่สาวที่อยู่ห้องข้างๆ
  • อากิซึกิ ฟูกะ - ลูกสาวของยามาโตะและซึซึกะ ปรากฏตัวพร้อมกับซึซึกะที่สวนสนุก ในวันที่ฮารุโตะไปสวนสนุกกับยุสึกิเพราะรินได้ทำให้ทั้งสองคนมาพบกันหลังจากไม่ได้พบกันมานาน
  • ซากุไร โฮโนกะ - ปรากฏในรายการโทรทัศน์ที่ฮารุโตะดูตอนมาโตเกียวครั้งแรก
  • ฮัตโตริ ยาสึโนบุ - ปรากฏตัวพร้อม มิกิ ในตอนที่ฮารุโตะมาทัศนศึกษาที่โตเกียว
  • ฮาชิบะ มิกิ - ปรากฏตัวพร้อม ยาสึโนบุ ในตอนที่ฮารุโตะมาทัศนศึกษาที่โตเกียว
  • ฟุจิคาวะ อายาโนะ - ปรากฏตัวตอนที่ฮารุโตะมาโตเกียวครั้งแรก และขอเข้าไปทำความสะอาดห้องพี่สาวของเขา
  • ฟุจิคาวะ มิโฮะ - ปรากฏตัวในตอนที่ 120 ขณะทานข้าวที่ห้อง แล้วได้ยินเสียงดังโครมครามจากห้องของฮารูโตะ แต่เธอนึกว่าเสียงดังมาจากห้องของยามาโตะ
  • อามามิ ยูอิ - ปรากฏตัวตอนที่ฮารุโตะไปคุยเรื่องของ คาซามะ กับมิชิมะ อาสึกะ และคิโยมิ อาซากุระ ที่ร้าน อามามิ (ตอนที่ 97)