รายชื่อตอนในเนตรเพลิงชานะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บทความนี้เป็นรายชื่อตอนของอะนิเมะเรื่อง เนตรเพลิงชานะ ฉายครั้งแรกในญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2548 ถึงวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2549 โดยมีตอนพิเศษ 4 ตอน และโอวีเอ จำหน่ายเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2548

อะนิเมะ[แก้]

เนตรเพลิงชานะ[แก้]

# ชื่อตอน วันที่ช่อง MBS ฉายครั้งแรก
01 "จุดจบของทุกสิ่งและจุดเริ่มต้นของสิ่งๆหนึ่ง"
"Subete no Owari, Hitotsu no Hajimari" (全ての終わり、一つの始まり) 
9 ตุลาคม 2005
โลกมนุษย์อันแสนสงบสุขที่เหมือนไม่มีอะไรผิดปกติ จะมีใครรู้บ้างไหมว่าสิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนโลกกำลังตกอยู่ในอันตราย ซาไก ยูจิ นักเรียนชั้นม.ปลายผู้มองเห็นความตายของตัวเอง ในขณะที่เขากำลังจะกลับบ้าน บ้านเมืองที่อยู่ตรงหน้าของเขาก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างชิ้นเชิง สัตว์ประหลาดได้ปรากฏออกมาดูดกลืนวิญญาณของผู้คนไปต่อหน้าต่อตา รวมทั้งตัวของเขาเองก็ด้วย ในเสี้ยววินาทีที่หัวใจของเขากำลังจะหยุดเต้น ได้ปรากฏเด็กสาวที่ถือดาบยาวสวมชุดคลุมสีดำ ดวงตาสีเพลิงและเส้นผมอันพลิ้วไหวดุจสายลมเสมือนเปลวไฟร้อนแรงที่กำลังโหมกระหน่ำอยู่นั้นทำให้หัวใจของยูจิเต้นแรงขึ้นอีกครั้ง 
02 "เปลวเพลิงที่ลุกไหม้"
"Tomoru Honō" (灯る炎) 
16 ตุลาคม 2005
ยูจิได้รู้ความจริงเรื่องที่ตัวเองนั้นตายไปแล้ว ตัวเขาในตอนนี้ก็คือ ทอร์ช ตัวแทน สิ่งมีชีวิตที่อยู่เพื่อรอคอยการดับสูญไปจากโลกนี้เท่านั้น การดับสูญที่เกิด ขึ้นจะทำให้คนผู้นั้นหายไปจากความทรงจำของทุกๆคน ไม่มีสิ่งใดเลยที่จะทำให้ ระลึกถึงหรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์ระหว่างกันก็จะสูญสิ้นไปหมด ฮิราอิ ยูคา ริ เพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับยูจิก็เป็นทอร์ชที่กำลังจะดับมอดลงเช่น กัน ยูจิจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกๆคนไม่ลืมว่าเธอก็เคยมีชีวิต เคยนั่ง เรียนอยู่ห้องเดียวกัน และเคยอยู่ในความทรงจำของทุกๆคน... และยูจิก็ได้ตั้งชื่อ "ชานะ" ให้แก่เด็กสาวผู้เรียกตัวเองว่าเฟรมเฮซตามชื่อดาบของเธอ 
03 "ทอร์ชกับเฟรมเฮซ"
"Tōchi to Fureimu Heizu" (トーチとフレイムヘイズ) 
23 ตุลาคม 2005
เมื่อยูคาริได้สูญสลายหายไป ชานะจึงเข้ามาแทนที่ตัวตนของเธอโดยใช้ส่วนที่ หลงเหลือของลูกไฟที่กำลังจะสลายไปของยูคาริ ในการเปลี่ยนแปลงความรู้สึกของ ทุกๆคนให้เข้าใจว่าเธอเป็น ฮิราอิ ยูคาริ เพื่อที่จะอยู่ใกล้ๆยูจิให้มากที่สุดและคอยปกป้องให้พ้นจาก เงื้อมมือของเหล่ากุเสะโนะโทโมการะ แต่แล้ว ฟริแอกเน่ นักล่ามิสเทสก็มา ปรากฏตัวต่อหน้าชานะและยูจิ! 
04 "เฟรมเฮซผู้สับสน"
"Madoi no Fureimu Heizu" (惑いのフレイムヘイズ) 
30 ตุลาคม 2005
ทุกสิ่งทุกอย่างมันพึ่งจะเริ่มต้นขึ้น รวมไปถึงความสัมพันธ์ของเฟรมเฮซอย่างชานะ และ.ทอร์ ซผู้เป็นมิสเทสอย่างยูจิด้วย ในระหว่างนั้นเอง เมอเจอรี่ เฟรมเฮซผู้มาตามล่าชายผู้ใช้ซากศพ "รามี่" ก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าต่อตาชานะ การต่อสู้สุดเดือดระหว่างเฟรมเฮซจึงเริ่มต้นขึ้น ในขณะนั้นเองชานะได้รู้สึกสับสนต่อความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อยูจิเข้าซะ แล้ว... 
05 "ความรู้สึกของแต่ละคน"
"Sorezore no Omoi" (それぞれの想い) 
6 พฤศจิกายน 2005
ชานะได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากการ ต่อสู้กับเมอเจอรี่ในครั้งก่อน ความแข็งแกร่งของชาะลดลงเพราะลังเลต่อความรู้สึกที่มีต่อยูจิ เมอเจอรี่เองก็ไม่รีรอต่อการตามหารามี่ โดยมีทานากะ และ.ซาโต้เป็นผู้ช่วยในการนำทางไปต่างๆเในเมือง คาสุมิที่แอบชอบยูจิก็ชวนกันไปเดินเล่นที่พิพิธภัณฑ์ ทำให้ยูจิได้พบกับรามี่ และ.ได้พูดคุยกันในเรื่องต่างๆเในระหว่างนั้นการปะทะกันระหว่างฟริแอกเน่ กับ เมอเจอรี่ก็เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 
06 "ความสับสน คำวิงวอน และ.การเผชิญหน้า"
"Kousaku Hatsudō Taiketsu" (交錯・発動・対決) 
13 พฤศจิกายน 2005
จากการพูดคุยกันกับรามี่ทำให้ยูจิ เริ่มรู้สึกว่าตัวเองยังพอมีประโยชน์อยู่บ้างนอกจากการรอคอยการดับสูญไป เพียงอย่างเดียว ฟริแอกเน่ก็ได้เริ่มแผนการกลืนกลินเมืองทั้งเมืองแล้ว โดยมีชานะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อขัดขวาง และ.ปกป้องทุกชีวิตบนโลกใบนี้ ในขณะนั้นเองยูจิก็ค้นพบว่าตัวเขาก็มีส่วนช่วยในการต่อสู้ของชานะได้! 
07 "เฟรมเฮซทั้งสอง"
"Futari no Fureimu Heizu" (二人のフレイムヘイズ) 
20 พฤศจิกายน 2005
หลังจากสิ้นสุดการต่อสู้กับฟริแอกเน่ ยูจิก็อยากที่จะมีส่วนร่วมในการต่อสู้ เพื่อขัดขวางแผนการของเหล่ากุเสะโนะโทโมการะ แต่ก็ต้องเจอกับการฝึกฝนสุด โหด ส่วนเมอเจอรี่ก็ไม่ลดละในการตามล่ารามี่โดยการวางเวทย์ต้องห้ามไว้ตาม จุดต่างๆในเมือง เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงตำแหน่งความเคลื่อนไหวของรามี่...! 
08 "ก๊อบเล็ตผู้เลอโฉม"
"Uruwashi no Goburetto" (麗しのゴブレット) 
30 พฤศจิกายน 2005
การหลบหนีของรามี่ได้มาถึงทางตัน การเผชิญหน้ากันกับเมอเจอรี่ก็เริ่มต้น ขึ้น ในตอนนั้นเองชานะก็ปรากฏตัวท่ามกลางการต่อสู้เพื่อช่วยเหลือรามี่ ซึ่งความ จริงแล้วเขาก็คือสหายของอลาสโทลนั่นเอง และส่งผลให้เกิดการต่อสู้กันระหว่าง ชานะกับเมอเจอรี่ขึ้นอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้ต่างกันมากเพราะชานะรู้สึกถึงพลังและความมั่นใจที่มีเพิ่มมาก ขึ้นกว่าเดิม ทำให้การต่อสู้กันในครั้งนี้ดุเดือดและรุนแรงมากขึ้นหลายเท่า...! 
09 "พลูไซด์แห่งความรักและความปรารถนา"
"Koi to Yokubō no Pūrusaido" (恋と欲望のプールサイド) 
4 ธันวาคม 2005
อิเคะได้เอาตั๋วเที่ยวสวนน้ำที่เพิ่งเปิดใหม่มาแจกเพื่อนๆ และนัดไปว่ายน้ำ เล่นด้วยกัน นี่เป็นโอกาสที่สาวๆจะได้ใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆที่ไม่สามารถใส่ได้ในโรงเรียน ชานะเองก็เพิ่งได้รู้จักการใช้ชีวิตของมนุษย์โลกเป็นครั้งแรก และได้รับชุด ว่ายน้ำใหม่จากแม่ของยูจิอีกด้วย แล้วที่สวนน้ำนั่นเองก็มีจัดการแข่งขันม้าศึกเพื่อชิงของรางวัล ยู จิ เพื่อนๆและชานะจึงเข้าร่วมการแข่งขันด้วย! 
10 "ความรู้สึกที่พัวพัน"
"Karamaru Omoi" (絡まる想い) 
11 ธันวาคม 2005
การฝึกฝนของยูจิยังไม่มีความคืบหน้าขึ้นเลย ชานะที่คาดหวังในตัวยูจิก็เกิดความผิดหวังขึ้นเช่นกัน ยูจิที่ได้นัดกับชานะ ไว้หลังเลิกเรียนเพื่อฝึกซ้อมการต่อสู้ก็ต้องผิดนัดเพราะคาสุมิต้องการให้ เขาไปเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนักเรียน ทำให้ชานะเกิดความไม่ พอใจและออกไปสู้กับรินเนะที่คลุ้มคลั่งตามลำพัง! 
11 "ยูจิ ชานะ และจูบ"
"Yūji to Shana to Kisu" (悠二とシャナとキス) 
18 ธันวาคม 2005
การควบคุมพลังของชานะก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งแล้วด้วยการควบคุมการสร้างปีก ของตนได้ดั่งใจต้องการ ชานะได้ดูละครทีวีและเห็นฉากจูบก็เกิดความไม่เข้าใจ ในการกระทำและความสัมพันธ์ของมนุษย์ เพราะเรื่องจูบนี่เองที่ทำให้เกิดการ สนทนาปัญหาวัยรุ่นระหว่างราชาแห่งโลกกุเสะ(อลาสโทล)กับชิกุสะแม่บ้านชาวโลก มนุษย์ธรรมดา(แม่ของยูจิ)ผ่านทางโทรศัพท์ และในขณะเดียวกันสองพี่น้องสแรทและซีเรียผู้มาจากโลกกุเสะได้เข้ามาในเมือง เพื่อตามหาดาบ "นิเอะโทโนะ โนะ ชานะ"! 
12 "ดอกไม้ที่เบ่งบานอยู่แปล"
"Yurikago ni Hana wa Saite" (ゆりかごに花は咲いて) 
25 ธันวาคม 2005
คาสุมิรู้สึกถึงความสนิทสนมกันของชานะกับยูจิก็เกิดความหึงหวง จึงตัดสินใจ เปิดเผยความรู้สึกออกไปว่าชอบยูจิเพื่อให้ชานะออกห่าง แต่ชานะผู้ยังไม่เข้า ใจความรู้สึกของตัวเอง และยังไม่รู้ว่าสำหรับตัวเธอเองแล้ว "ยูจิเป็น...?" อีกด้านหนึ่ง สองพี่ น้องสแรทและซีเรียก็วางแผนในการตามหาชานะ ด้วยพลังเวทย์ที่แข็งแกร่งและทรง อานุภาพของสองพี่น้อง ชานะที่ตกเป็นเป้าหมายก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันได้อีกต่อไป! 
13 "การประกาศสงครามหลังโรงเรียน"
"Kōsha Ura no Sensenfukoku" (校舎裏の宣戦布告) 
6 มกราคม 2006
ชานะเสียท่าให้กับสองพี่น้องสแรทและซีเรีย การโจมตีอันโหดร้ายมีเป้าหมายเพียงสิ่งเดียวคือแย่งชิงดาบจากชานะมาให้ได้ เมอเจอรี่ที่ดักจับความเคลื่อนไหวของกุ เสะโนะโทโมการะอยู่ ก็ได้พบตำแหน่งความเคลื่อนไหว ซึ่งไม่ใช่รามี่แต่เป็นชา นะซึ่งกำลังตกอยู่ในอันตราย! 
14 "บุคคลผู้ยิ่งใหญ่"
"Idai Naru Mono" (偉大なる者) 
15 มกราคม 2006
เรื่องราวในสมัยที่ชานะไม่ได้เป็นเฟรมเฮซ อลาสโทล วิลเฮลมีน่าและซีโร่เป็นผู้ดูแลชานะอย่างใกล้ชิด ด้วยคุณสมบัติทางด้านจิตใจที่ไร้ที่ติทำให้ชานะได้รับการฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อการเป็นเฟรมเฮซคนใหม่ในอนาคต "ปราสาทสวรรค์" คือที่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ และที่แห่งนี้ยังเป็นโฮกุที่มี พลังในการอำพรางตนจากเหล่ากุเสะโนะโทโมการะที่ต้องการขัดขวางการกำเนิดใหม่ ของนักรบแห่งเปลวเพลิงสวรรค์ แต่แล้ววงล้อแห่งโชคชะตากำลังหมุนไปสู่เส้นทาง แห่งอนาคตที่ไม่อาจคาดเดาได้! 
15 "วันที่เปลวเพลิงถือกำเนิด"
"Honō no Umareta Hi" (炎の生まれた日) 
22 มกราคม 2006
เมื่อปราสาทสวรรค์ถูกเปิดออก เหล่ากุเสะโนะโทโมการะจึงรู้ตำแหน่งที่อยู่และ บุกเข้ามา ซีโร่ นักรบโครงกระดูกผู้มีฉายาว่า "ดาบแห่งสายรุ้งสวรรค์" จึง ต่อสู้อย่างเต็มกำลังเพื่อปกป้องชานะ วิลเฮลมีน่าจึงให้ชานะทำพันธสัญญา กับอลาสโทลในการสืบทอดพลังเปลวเพลิงแห่งสวรรค์เพื่อปฏิบัติภารกิจในฐานะเฟรม เฮซคนใหม่ในนาม "นักล่าเนตรเกศาสีแดงเพลิง" ในเวลานั้นเอง นักรบในชุดเกราะ ญี่ปุ่น เทนโมกุ อิคโคะ ผู้ได้ชื่อว่าเป็นมิสเทสที่เลวร้ายที่สุดในโลกได้ ปรากฏตัวขึ้น! 
16 "นักล่าเนตรเกศาสีแดงเพลิง"
"Empatsu Shakugan no Uchite" (炎髪灼眼の討ち手) 
29 มกราคม 2006
ปราสาทสวรรค์ถูกทำลาย นักล่าเนตรเกศาสีแดงเพลิงที่เพิ่งทำพันธสัญญากับราชาแห่งเปลวเพลิงสวรรค์อลาสโทลก็ต้องพบกับอิคโคะ มนุษย์ผู้เป็นมิสเทสด้วยความตั้งใจของตัวเองเพื่อ แบกรับหน้าที่ในการแสวงหาเฟรมเฮซที่แข็งแกร่งและคู่ควรกับดาบ "นิเอะโทโนะ โนะ ชานะ" การเผชิญหน้ากันระหว่างมิสเทสผู้แข็งแกร่งและเฟรมเฮซแห่งเปลว เพลิงสวรรค์ ผู้แข็งแกร่งที่สุด! ก็ได้เริ่มต้นขึ้น... 
17 "การเริ่มต้นครั้งใหม่"
"Aratanaru Joshō" (新たなる序章) 
5 กุมภาพันธ์ 2006
หลังจากที่คาสุมิเปิดเผยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมากับชานะ ทำให้ชานะรู้สึก ว่าจะยอมแพ้ไม่ได้ จึงขอร้องให้ชิกุสะ(แม่ยูจิ)สอนทำข้าวกล่องเพื่อเอาใจยู จิ ความพยายามในการกระทำบางอย่างที่ไม่เคยคิดจะทำมาก่อน ทำให้ชานะเริ่มเข้า ใจใน "บางสิ่ง" มากขึ้น ส่วนคาสุมิก็ไม่ลดละต่อความพยายามที่จะเผยความรู้สึกจึงชวนยูจิไปเที่ยวงาน เทศกาลมิซาโกะเพื่อที่จะบอกความรู้สึกทั้งหมดให้รู้ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาด ฝันก็เกิดขึ้น เมื่อคาสุมิได้ พบกับ "คามชิม" ผู้มายังโลกเพื่อแก้ไข เมืองที่มีความบิดเบือนสูง คามชิมต้องการความร่วมมือจากคาสุมิจึงให้เธอได้ เห็นถึงความบิดเบือนของโลกที่อยู่ตรงหน้า ภาพที่เห็นก็คือทอร์ชที่สูญสลายไป อย่างไร้ร่องรอย สิ่งเดียวที่คาสุมิเป็นกังวลก็คือ กลัวว่ายูจิจะหายไปเหมือ นทอร์ชพวกนั้น ในอีกด้านหนึ่ง องค์กรแบวแมสคที่นำโดย 3 ผู้นำก็ได้เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อตามหายูจิ สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการก็คือ "เรจิ ไมโกะ!" 
18 "ความปรารถนาที่แหลกสลาย"
"Kudakeru Negai" (砕ける願い) 
12 กุมภาพันธ์ 2006
คำพูดคุยของชานะและอลาสโทลทำให้ยูจิเป็นกังวลเรื่องที่แบวแมสคจะมายังโลก เพื่อตามหาสมบัติล้ำค่าบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวของเขา จากคำแนะนำก็คือยูจิ จะต้องออกไปจากเมืองเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น แต่ว่างานเทศกาล มิซาโกะกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว สาวๆต่างเป็นปลื้มกับการที่จะได้ใส่ชุดยูคาตะรวมถึงเฟรมเฮซผู้ไม่เข้าใจการใช้ ชีวิตของมนุษย์อย่างชานะด้วย การทดลองของศาสตราจารย์โรคจิตดันทารีออนก็ได้ดำเนินแผนการบางอย่างท่ามกลาง งานเทศกาลที่มีผู้คนมากมาย สัญลักษณ์เวทย์ขนาดมหึมาได้ปรากฏขึ้นกลางท้อง ฟ้า เหล่าเฟรมเฮซและมิสเทสต่างประหลาดใจที่ไม่อาจจับสัมผัสจิตที่มุ่งร้ายได้! 
19 "ในระหว่างการต่อสู้"
"Tatakai no Naka de" (戦いの中で) 
19 กุมภาพันธ์ 2006
การบุกรุกในครั้งนี้เหนือความคาดหมายของเหล่าเฟรมเฮซ ศาสตราจารย์ดันทารีออนและผู้ช่วยของเขาเป็นหุ่นยนต์เครื่องจักรชื่อโดมิโน่ อีกทั้งสัญลักษณ์เวทย์ได้ครอบคลุมไปเกือบจะทั่วเมืองแล้ว เรื่องราวความเป็นจริงได้ถูกเปิดเผย เมื่อคาสุมิรู้ว่าชานะเองก็เป็นเฟรมเฮซ ทางด้านยูจิก็พบว่าผู้ช่วยของเมอเจอรี่ก็คือซาโต้และทานากะนั่นเอง การเตรียมการของ ศาสตราจารย์ได้เสร็จสิ้นลง เหลือแค่เพียงจิ๊กซอร์วอีกเพียงชิ้นเดียวที่อยู่ ในมือของเขาเท่านั้น และแล้วแผนการทั้งหมดก็จะสำเร็จเสร็จสิ้น ซึ่งเป้าหมาย ที่แท้จริงยังไม่มีใครรู้ การร่วมมือกันของ 3 เฟรมเฮซ(ชานะ, เมอเจอรี่และคามชิม) และอีก 1 มิสเทส(ยูจิ) ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว! 
20 "วิลเฮลมิน่าผู้ไร้หัวใจ"
"Hijō no Viruherumina" (非情のヴィルヘルミナ) 
26 กุมภาพันธ์ 2006
หลังจากการจากกันของชานะและวิลเฮลมีน่าที่ปราสาทสวรรค์ ขณะนี้เฟรมเฮซทั้ง 2 ก็ได้พบกันอีกครั้งด้วยสาเหตุของเรจิ ไมโกะ เมื่อวิลเฮลมีน่าได้พบกับชิกุสะ และได้มีการสนทนากันทำให้วิลเฮลมีน่าเข้าใจสถานการณ์ต่างๆและคิดว่าชิกุสะ นี่เองที่ทำให้จิตวิญญาณนักล่าของเนตรเกศาเสื่อมถอย อีกทั้งยังไม่ชอบให้ใครๆเรียกชานะด้วยชื่อที่ยูจิตั้งให้อีก การสังเกตถึง การเปลี่ยนแปลงไปในตัวของชานะทำให้วิลเฮลมีน่ามีความตั้งใจที่จะทำการขจัด ความลังเลในหัวใจของชานะออกไป โดยการกำจัดมิสเทสอย่างยูจิ! 
21 "ความรู้สึกที่สวนทางกัน"
"Tōzakaru Omoi" (遠ざかる想い) 
5 มีนาคม 2006
ความตั้งใจอันแรงกล้าในการกำจัดมิสเทส(ยูจิ)ของวิลเฮลมีน่าทำให้เธอต้องปะทะ กับชานะ! ยิ่งทำให้เห็นถึงจิตใจที่เปลี่ยนแปลงไปของชานะมากขึ้นทุกทีๆ ฟูเซ็ตสึได้ถูกกางออกอีกครั้ง เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น ปราสาทดาวทมิฬฐานทัพของแบวแมสคได้ปรากฏขึ้นท่ามกลางม่านฟ้าในเมืองมิซากิ! เบลเปโร่ ตุลาการผู้บิดเบือนเหตุผลก็ได้ปรากฏตัวออกมา เป้าหมายของพวกเขาก็คือการสร้างโฮกุที่เรียกว่า "หยกแห่งพลังการคงอยู่" การจู่โจมของเหล่านักล่าเพื่อแย่งชิงเรจิ ไมโกะ! 
22 "เปลวเพลิงที่ริบหรี่"
"Yuragu Honō" (揺らぐ炎) 
12 มีนาคม 2006
ชานะบาดเจ็บหนักจากการเอาร่างกายเข้าปกป้องยูจิ อีกทั้งยูจิยังถูกพวกแบวแมส คลักพาตัวไปยังปราสาทดาวทมิฬ แผนการทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปถึงขั้นตอนสุดท้าย โดยมีเฮคาเต้ เจ้าผู้ครองบัลลังก์ผู้จะบรรจบแผนการนี้ด้วยการรวมเป็นหนึ่ง เดียวกับเรจิ ไมโกะที่อยู่ในตัวยูจิ เพื่อให้โฮกุปลดปล่อยพลังการคงอยู่จำนวนมหาศาลออก มา พลังที่ได้ก็คือพลังการฟื้นฟูอันไร้ขีดจำกัด ส่วนชานะก็กำลังตัดสินใจใน การเลือกเส้นทางของตัวเองพร้อมกับวิลเฮลมีน่า และเมอเจอรี่ก็กลับเข้ามาใน เมืองมิซากิอีกครั้ง! 
23 "การต่อสู้ที่ปราสาทดาวทมิฬ"
"Seireiden no Tatakai" (星黎殿の戦い) 
19 มีนาคม 2006
ชานะและวิลเฮลมีน่ารีบบุกไปยังปราสาทดาวทมิฬเพื่อช่วยยูจิและยับยั้งแผนการ ของแบวแมสค โดยมีศาสตราจารย์ดันทารีออนต้อนรับการมาของพวกเขา กองทัพโดมิโน่ จำนวนมหาศาลที่ออกมาตั้งรับและยังมีกับดักดูดพลังการคงอยู่ของผู้บุกรุก และ แล้วเมอเจอรี่ก็ปรากฏตัวขึ้น แต่การมาของเขาทำให้ชุนไนและเบลเปโร่ต้องออกโรงเอง! 
24 "ความรู้สึกของคนสีเพลิง"
"Guren no Omoi" (紅蓮の想い) 
26 มีนาคม 2006
การต่อสู้รุนแรงและดุเดือดมากขึ้นทุกขณะ โดยมีเมืองมิซากิและทุกชีวิตใน เมืองแห่งนี้เป็นเดิมพัน ทำให้เหล่าเฟรมเฮซยอมแพ้ไม่ได้โดยเด็ดขาด เฮคาเต้ ที่รู้สึกมาตลอดว่าตัวตนของเขาว่างเปล่าได้ถูกเติมเต็มโดยยูจิ แต่แล้วกลับ เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น ด้วยความเสียใจของเฮคาเต้ทำให้เธอปลดปล่อยพลังการ คงอยู่ที่จำนวนมหาศาลออกมาและนั่นจะทำให้เมืองทั้งเมืองสูญสลายหมดสิ้น และการหยุดยั้งก็มีเพียงวิธีเดียวคือต้องปลดปล่อยพลังเปลวเพลิงแห่ง สวรรค์ ซึ่งก็ต้องแลกด้วยชีวิตของเฟรมเฮซนักล่าเนตรเกศาสีเพลิงอย่างชานะ! 

มินิสเปเชียลส์[แก้]

ชานะ-ตัน[แก้]

# รายชื่อตอน วันจำหน่าย
01 "ชาคุกัน โนะ ชานะ-ตัน"
"Shakugan no Shana-tan" (灼眼のシャナたん) 
25 มกราคม 2006
เป็นตอนที่รวบรวมฉากต่างๆ โดยชานะถูกย่อให้เล็กลง และขี่หัวของยูจิ พร้อมกับกินเมล่อนปังหรือในฉากหนึ่งก็ลับดาบนิเอโมโนะ โนะ ชานะบนหัวยูจิ เนื้อเรื่องนำมาจากอะนิเมะภาคแรกช่วงแรกๆ 
02 "ชาคุกัน โนะ ชานะ-ตัน รีเทิร์น"
"Shakugan no Shana-tan Ritānzu" (灼眼のシャナたん りたーんず) 
25 พฤษภาคม 2006
รวมฉากต่างๆ จากอะนิเมะภาคแรก เนื้อเรื่องอยู่ในก่อนช่วงที่ทีรีเอลกับโซราทบุกเข้ามาจนถึงช่วงงานเทศกาลเมืองมิซากิ 
03 "ชาคุกัน โนะ ชานะ-ตัน เดอะ มูฟวี่"
"Gekijōban Shakugan no Shana-tan" (劇場版 灼眼のシャナたん) 
27 กันยายน 2007
รวมฉากต่างๆจากเนตรเพลิงชานะภาคหนังโรง 
04 "ชาคุกัน โนะ ชานะ-ตัน บีกินส์"
"Shakugan no Shana-tan Biginzu" (灼眼のシャナたん びぎんず) 
25 มกราคม 2008
รวมฉากต่างๆจากเนตรเพลิงชานะช่วงที่ภาคแรกกำลังจะจบและช่วงที่เริ่มภาคเซคันด์ 
05 "ชาคุกัน โนะ ชานะ-ตัน & โยชิดะ: การโต้กลับของโคโนเอะ ฟูมินะ"
"Shakugan no Shana-tan & Yoshida -Konoe Fumina Gyakushū-" (灼眼のシャナたん&吉田-近衛史菜の逆襲-) 
23 พฤษภาคม 2008
รวมฉากจากเนื้อเรื่องของเนตรเพลิงชานะเซคันด์ช่วงกลางเรื่อง 

เฮคาเต-ตัน[แก้]

# รายชื่อตอน วันจำหน่าย
01 "เดอะ ซูพรีม เฮคาเต-ตัน"
"Itadaki no Hekate-tan" (頂のヘカテーたん) 
ตุลาคม 2006
 

คาร์เมล-ซัง[แก้]

# รายชื่อตอน วันจำหน่าย
01 "เดอะ ซอฟเวอเรน คาร์เมล-ซัง"
"Banjō no Carmel-san" (バンジョウのカルメルさん) 
4 เมษายน 2007
 

โอวีเอ[แก้]

# รายชื่อตอน วันจำหน่าย
13.5 "ชาคุกัน โนะ ชานะ สเปเชียล : เลิฟ และ เอาท์ดอร์ ฮอท สปริง ติวเตอร์เรียว!"
"Shakugan no Shana Tokubetsu Hen Koi to Onsen no Kōgai Gakushū!" (灼眼のシャナ 特別編 恋と温泉の校外学習!) 
8 ธันวาคม 2006