มูลนิธิโรคมะเร็งเต้านมแห่งประเทศแคนาดา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มูลนิธิโรคมะเร็งเต้านมแห่งประเทศแคนาดา (อังกฤษ: Canadian Breast Cancer Foundation) เป็นองค์กรการกุศลที่ยกเงินให้สำหรับการวิจัย, การศึกษา, การวินิจฉัย และการรักษาโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1986 โดยแนนซี ไซ (รู้จักกันภายหลังในชื่อแนนซี พอล)[1][2][3][4] องค์กรนี้ทำงานเพื่อกองทุน, ค้ำชูและสนับสนุนการศึกษา รวมถึงโครงการสร้างความตระหนัก, การวินิจฉัยและการรักษาโรคมะเร็งเต้านม ตลอดจนคุณภาพชีวิตของผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็งเต้านม องค์กรนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของสัมพันธมิตรเจ็ดสมาชิก ร่วมกับกองทุนวิจัยโรคมะเร็งเต้านมในประเทศแคนาดา

โดยตอบสนองความต้องการของชาวแคนาดาจากชายฝั่งถึงชายฝั่ง มูลนิธิโรคมะเร็งเต้านมแห่งประเทศแคนาดามีสำนักงานภูมิภาคทั่วประเทศแคนาดา กับสำนักงานบริการกลางสาธารณะของมูลนิธิที่ตั้งอยู่ในโทรอนโต

โครงการได้ลงนามสำหรับมูลนิธิ ในฐานะมูลนิธิโรคมะเร็งเต้านมแห่งประเทศแคนาดา ซีไอบีซี ดำเนินงานเพื่อการรักษา ซึ่งการดำเนินงานนี้ได้รับการสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1992 โดยกลุ่มเล็ก ๆ ของอาสาสมัครที่ต้องการที่จะสร้างความตระหนักและกองทุนสำหรับสาเหตุนี้ ซึ่งมีอีเวนต์แรกขึ้นที่โทรอนโต[5] ผู้เข้าร่วม 1,500 คน มอบเงิน 85,000 ดอลลาร์แคนาดาในปีแรก จากการอุทิศตนอย่างต่อเนื่องของอาสาสมัคร นับว่าการดำเนินงานครั้งแรกนี้เติบโตมากที่สุดภายในวันเดียวของแคนาดา ซึ่งอีเวนต์การระดมทุนที่นำโดยอาสาสมัครได้ทุ่มเทให้กับการวิจัย, การศึกษา และความตระหนักถึงโรคมะเร็งเต้านม

อ้างอิง[แก้]

  1. Former Toronto society 'Glitter Girl' charged with fraud in Florida - The Globe and Mail
  2. Case against ‘Glitter Girl’ Nancy Tsai, accused of stealing millions, hits snag after frail alleged victim dies
  3. "Woman charged with exploiting elderly woman". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-03-04. สืบค้นเมื่อ 2016-07-28.
  4. "Museum Gets $3 Million For Expansion - tribunedigital-sunsentinel". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-08-14. สืบค้นเมื่อ 2016-07-28.
  5. "Corner Brook to host fundraising run for breast cancer". The Western Star. June 27, 2007.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]