มิโกะ คนทรงหุ่นเทวะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิโกะ คนทรงหุ่นเทวะ
ไฟล์:Knm-cover.jpg
มิโกะ คนทรงหุ่นเทวะ
神無月の巫女
ชื่อภาษาอังกฤษDestiny of Maiden Shirne
แนวโรแมนซ์, ไซไฟ, แฟนตาซี
มังงะ
เขียนโดยไคชาคุ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น คาโดคาว่า โชเทน
อนิเมะ
กำกับโดยเท็ตสึยะ ยานางิซาว่า
สตูดิโอRondo Robe, TNK

มิโกะ คนทรงหุ่นเทวะ (ญี่ปุ่น: 神無月の巫女โรมาจิKannazuki No Miko) (อังกฤษ: Destiny of Maiden Shirne) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวแฟนตาซี อิงตำนานเทพเจ้าของญี่ปุ่น ผลงานของไคชาคุ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นเอซ ตั้งแต่ปี 2547 ถึง 2548 และได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ ในเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2547

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวเกี่ยวกับ 2 สาว จิคาเนะกับ ฮิเมโกะ ผู้ที่มีชะตากรรมที่จะต้องเป็นมิโกะสุริยันและจันทราต้องปกป้องโลกให้พ้นภัยจาการคืนชีพของเทพอสูรโอโรจิ โดยมีพระเอกหนุ่มอย่างโองามิ โซมะ ผู้ได้รับเลือกให้เป็น 1 ในเศียรของโอโรจิ ซึ่งถูกชะตากำหนดให้ต้องตามล้างสังหารเหล่ามิโกะทั้ง 2 หากแต่ด้วยจิตใจที่มีให้แก่ฮิเมโกะนั้นทำให้เขาสลัดหลุดจากการโดนควบคุม และ หักหลังเหล่าสาวกโอโรจิ กลายเป็นผู้ปกป้องหญิงที่เขารัก โดยที่ทว่าทั้ง 2 ก็หารู้ไม่ว่าจิคาเนะผู้ที่เป็นมิโกะแห่งจันทราก็มีใจให้แก่ฮิเมโกะเช่นกัน ซึ่งรัก 3 เส้าครั้งนี่ได้นำมาซึ่งโซ่ตรวนแห่งโศกนาฐกรรมอันน่าเศร้า

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

  • คุรุสุกาว่า ฮิเมโกะ (来栖川 姫子) :太陽の巫女 (Taiyou No Miko: Solar Shrine maiden)
นักเรียน มัธยมปลายปี 2 ของโรงเรียนมัธยมทาจิบานะ เธอผู้ขลาดกลัวและบริสุทธิ์ไร้เดียงสา จนบางครั้งก็มองข้ามความรู้สึกที่แท้จริงของคนอื่น มีงานอดิเรก คือ การถ่ายภาพ ในวันครบรอบวันเกิด 16 ปีของเธอ โชคชะตาของเธอในฐานะมิโกะแห่งสุริยันต์ ผู้ปิดผนึกเทพอสูรงูยักษ์แปดเศียรโอโรจิที่มาปรากฏอีกครั้ง เธอนั้นได้หลงรักโซมะและได้จูบแรกของเธอกับโซมะในที่สุด(แต่ฮิเมโกะคิดว่าที่จิคาเนะได้จูบตนซึ่งเป็นจูบแรกเป็นความฝันแต่แท้ที่จริงแล่วมันคือความจริงตอนที่ 1) แต่ภายหลังนั้นเธอนั้นได้ถูกจิคาเนะลวนลามและจูบเธอหลายรอบฮิเมโกะเสียใจมากที่เพื่อนสนิทของเธอนิสัยเหมือนปีศาจไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เหมือนนางฟ้า(ตอนที่ 8) ตอนที่ 11 เธอได้สู้กับจิคาเนะ จนจิคาเนะนั้นถูกแทงโดยฮิเมโกะ จิคาเนะได้บอกความจริงกับฮิเมโกะทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเธอและจิคาเนะแนะนำ ทันใดนั้นฮิเมโกะได้รู้ตัวอีกทีนึงว่าที่ตนจูบกับโซมะแล้วร้องไห้เป็นเพราะว่าเธอรักจิคาเนะ และแล้วเธอก็ได้ยอมจูบกับจิคาเนะ 2 รอบ ก่อนจากกันเธอนั้นได้ถ่ายรูปกับจิคาเนะเป็นครั้งสุดท้ายและแล้วจิคาเนะก็ตายไปและผนึกตัวเธอเองไว้ในศาลเจ้าบนบนดวงจันทร์ชั่วชีวิตแต่ก็กลับชาติมาเกิดใหม่ที่เมืองชินจูกุและทุกอย่างข้ามย้อนเวลาไปในตอนที่ 1 โดยที่ช่วงเวลาได้เปลี่ยนแปลงไปฮิเมโกะไม่ได้รักโซมะ รวมการจูบทุกครั้งของเธอทั้งหมด 7 ครั้ง
  • ฮิเมมิยะ จิคาเนะ (姫宮 千歌音) :月の巫女 (Tsuki No Miko: Lunar Shrine maiden)
บุตรีเพียงคนเดียวของเจ้าของที่ทั้งหมดในเมืองนั้น มีความเป็นเลิศทั้งอักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ อภิสิทธิ์ชนที่เป็นเลิศทั้งปัญญาและความงาม ได้รับการเคารพจากทุกคนในโรงเรียน ไม่ได้อาศัยอยู่กับบิดา- มารดา เนื่องจากทั้ง 2 มีภาระงานอยู่ในต่างประเทศ จึงอาศัยอยู่ในคฤหาสน์หลังงามกับเหล่าคนรับใช้ ด้วยความที่ถูกมองว่าเป็นคนที่สูงส่ง ตัวเธอจึงคิดว่าไม่มีใครที่คบหากับเธอเป็นเพื่อนด้วยความจริงใจนอกจาก ฮิเมโกะและเธอเป็นมิโกะแห่งจันทราเธอนั้นแอบรักฮิเมโกะมากเวลาฮิเมโกะอยู่กับโซมะมักจะคิดว่าตัวเองโดนเกลียดเธอคือจูบแรกของฮิเมโกะและเป็นคนที่ฮิเมโกะรักมากที่สุด ในตอนจบเธอนั้นได้พบกับฮิเมโกะอีกครั้งหลังจากที่เธอได้กลับชาติมาเกิดโดยที่ไม่มีใครในเมืองหรือโรงเรียนรู้จักเธอเลย รวมการที่เธอจูบฮิเมโกะ 6 ครั้ง
  • โองามิ โซมะ (大神 ソウマ) :七の首 (Nana No Kubi: 7th neck)
นักเรียน ม.4 ของรร.โอโตทาจิบนะ เพื่อนในวัยเด็กฮิเมโกะ ฉลาดเฉลียว และมีความสามารถเหลือล้นในทางกีฬาโดยเฉพาะ การขับมอเตอร์ไซด์ผาดโผน เป็นหนุ่มเพียบพร้อมที่มักถูกคนอื่นมองว่าเป็นคนที่คู่ควรกับ จิคาเนะ อยู่เสมอ แต่ใจจริงของเค้านั้น คนที่เขาชอบคือ คุรุสุกาว่า ฮิเมโกะ แต่ไม่กล้าสารภาพความจริงออกไปแต่ยังไงฮิเมโกะก็รักเขาอยู่เหมือนกันจนกระทั่งทั้งสองได้จูบกัน เนื่องจาก นิสัยขี้อายผิดกับรูปร่างหน้าตา ที่โรงเรียน โองามิ โซมะ มีชื่อเรียกว่า"ท่านจิน"

โองามิ โซมะตื่นขึ้นมาในฐานะ "หัวที่ 7 ของโอโรจิ" ได้รับพลังเพื่อสังหารสตรีศักดิ์สิทธิทั้ง 2 แต่ใช้พลังนั้นต่อสู้กับ โอโรจิทั้ง 6 เพื่อปกป้องฮิเมโกะจึงถูกคำสาปของโอโรจิคุกคาม จนสุดท้ายถูกคำสาปกลืนกินหมดกลายเป็นหินแห่งจิตมารทั้งร่าง ในตอนที่ทุกอย่างย้อนเวลาไปหมดโซมะได้สารภาพกับฮิเมโกะแต่ฮิเมโกะบอกว่าตนเองจะรอคนที่ใช่แม้เป็นเพียงแค่ความฝัน โซมะเลยยอมรับความจริงไปแล้วบอกว่าแค่เธอมีความสุขชั้นกผ้ดีใจแล้วล่ะ ใน ver.คอมิค เขายังถูก ฮิเมมิยะ ที่เวลานั้น เป็น มิโกะแห่งโอโรจิ สังหารทิ้ง รวมการจูบของโซมะ 1 ครั้ง

  • โองามิ คาสึกิ
นักบวช แห่ง ศาจเจ้าโองามิ พี่ชายบุญธรรม ของโซมะ เป็นผู้มีชะตากรรม ในการช่วยเหลือ มิโกะทั้งสองปลุก อาเมโนะมุราคุโมะ เพื่อผนึกเทะปีศาจโอโรจิ ทุ้มเทเวลาทุกวัน ไปกับการค้นคว้า เพื่อปุก อาเมะโนะมุราคุโมะให้ คืนชีพ นัสัยเยือกเย็น เฉลียวฉลาด เป็นผู้คอยให้คำปรึกษาโซมะ

ตัวละครรอง[แก้]

  • ツバサ オロチの首領格。一の首  (Tsubasa Orochi No Shiu-ryoukaku. Ichi No Kubi)
พี่ชายแท้ๆของโซมะ ชายผมยาวสีเขียวอ่อน นิสัยลึกลับไม่พูดไม่จากับใคร แต่ถึงเวลาใช้กำลัง จึงจะได้เห็น ตัวตนจริงๆของเขา โดยในศึกเปิดตัวครั้งแรก เขาต่อสู้อย่างดุเดือดกับซามะจนปางตาย และ ศึกที่ 2 เขาก็กระหน่ำโจมตีน้องชายที่ตัดสินใจเลือกปกป้องฮิเมโกะอย่างไม่ยั้งมือจมกองเลือด ซึบาสะเป็นผู้นำที่ทรงพลังและ เคารพของบรรดาโอโรจิ สึบาสะ ใช้ดาบ เป็นอาวุธ และ ก็มีฝีมือในการขว้างมีดด้วย ในอดีตต้องฆ่าพ่อแท้ๆของตัวเองเพื่อปกป้อง ซามะ ในวัยเยาว์ ก่อนจะหลบหนีคดีไป โดยฝากโซมะ ไว้ที่ บ้านโองามิ

เค้าดีใจมากเมื่อรู้ว่า โซมะเป็นหัวที่ 7 สึบาสะย้ำให้เขารับรู้ถึงชะตากรรมและหน้าที่ของโอโรจิ แต่เมื่อโซมะกลับกลายเป็นศัตรู จึงกลายเป็นศึกสายเลือดที่ยากจะหลีกเลี่ยง จุดจบของสึบาสะ ใน คอมมิค กับ การ์ตูน ต่างกัน ในแอนิเมชัน สึบาสะถูก ฮิเมมิยะ จิคาเนะ สังหารไปพร้อมกับโอโรจิอื่นๆ ในตอนที่ 9 ส่วนในคอมิค เขาเป็นฝ่ายชนะ แต่ไม่ได้ฆ่าฮิเมมิยะ แต่แยกตัวออกมาตัดสินการต่อสู้กับ โซมะอีกครั้ง ก่อนถูก โซมะ ที่บังคับ อาเมโน มุราคุโมะสังหารไปในที่สุด

  • ミヤコ オロチの副首領。二の首 (Miyako Orochi No Toriwake Shiu-ryou. Ni No Kubi)
ซิสเตอร์ผิวสีน้ำผึ้งประจำโบสถ์ เคยนับถือพระเจ้า แต่สุดท้ายก็กลายเป็น หัวที่ 2 เพราะสาปแช่งโลกที่พระเจ้าของตนไม่มีอยู่จริง เธอ คือ โอโรจิคนแรกที่ บุกเข้าโจมตีมิโกะสุริยัน-จันทรา เป็นเหมือนมือขวาของ ซึบาสะ และแอบรักเขา นอกจากนี้ยังคอยสั่งการเหล่าโอโรจิ แทนซึบาสะที่ไม่ค่อย ทำอะไร ดูเผินๆเหมือนเป็นผู้ใหญ่เงียบขรึม แต่ถ้าโกรธแล้วจะน่ากลัวมาก มีอำนาจจิตแข็งแกร่งทำให้บงการเหล่าเศียรโอโรจิอื่นๆที่มีฝีมือร้ายกาจได้ พกกระจกเป็นอาวุธ โดยใช้การกระจกจู่โจมด้วยภาพมายา เพื่อหลอนล่อจิตฝ่ายตรงข้าม หรือ รวบรวมข้อมูล ใน ver.คอมมิค เธอเป็นซิสเตอร์ของโบสถ์ในรร.โอโตทาจิบานะด้วย

รายชื่อตอน[แก้]

  1. ดินแดนอันห่างไกล
  2. ดวงตะวันและจันทราที่ซ้อนกัน
  3. เปลือกหอยแห่งรักลับ
  4. ทิศทางของความรัก
  5. ข้ามผ่านราตรีที่มืดมิด
  6. เธอผู้เป็นดวงตะวัน
  7. ฝนที่ตกในอเวจิแห่งรัก
  8. พายุแห่งจันทราสีเงิน
  9. สู่ขุมนรกอันไร้ก้นบึ้ง
  10. จดหมายเชิญแห่งความรักและความตาย
  11. ระบำดาบ
  12. มิโกะแห่งจันทราที่ไร้เทพ

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]