มิน ยอง-คิม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิน ยอง-คิม
มิน ยอง-คิมโพสท่ากับนักเรียน
เกิดค.ศ. 1989/1990 (อายุ 33–34 ปี)
สัญชาติเกาหลีใต้
ชื่ออื่นดรากอน
พลเมืองเกาหลีใต้
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอิลลินอย เออร์แบนา-แชมเปญจน์
อาชีพการศึกษาระดับปริญญาตรี
มีชื่อเสียงจากการผู้เลียนเป็น คิม จ็อง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

มิน ยอง-คิม เป็นผู้เลียนแบบ คิม จ็อง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เขาเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยอิลลินอย เออร์แบนา-แชมเปญจน์[1]

ประวัติ[แก้]

คิม เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ และกำลังศึกษาในสายธุรกิจที่มหาวิทยาลัยอิลลินอย เออร์แบนา-แชมเปญจน์ ครั้งแรกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยในปี 2009 แล้วกลับไปจากนั้นเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้เป็นเวลา 25 เดือนเพื่อรับราชการทหารภาคบังคับในกองทัพอากาศเกาหลีและตอนนี้กลับมาที่มหาวิทยาลัยในฐานะนักศึกษาเต็มเวลา[1]

การที่เขาเลียนแบบคิม จ็อง-อึน ให้เป็นเปรียบเป็นจุดเริ่มต้นเขาที่จะตัดสินใจเลียนแบบผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเขาได้เพิ่มน้ำหนัก ซื้อสูทสีดำ และทำผมแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพื่อทำให้การแสดงดูเชื่อถือได้มากขึ้น เขากลายเป็นที่นิยมมากในมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ โดยมีพวกเขาที่หยุดยั้งเขาบนถนนทุกวันเพื่อถ่ายภาพเซลฟีกับเขา การคล้ายคลึงกับ คิม จ็อง-อึน ได้ทำให้เขาได้บทบาทในภาพยนตร์และโฆษณาในเกาหลีใต้ คิม ได้กล่าวว่าเหตุผลที่เขาเลียนแบบผู้นำเกาหลีเหนือในมหาวิทยาลัยอิลลินอย เออร์แบนา-แชมเปญจน์คือเพื่อทำให้คนที่มีความสุข[1][2][3]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 Castillo, Walbert (October 7, 2015). "Kim Jong Un impersonator a big hit on U. of Illinois campus". USA Today. สืบค้นเมื่อ October 15, 2015.
  2. Coit, Heather (October 15, 2015). "Minyong Kim impersonates Kim Jong-un". The News-Gazette. Champaign, Illinois. สืบค้นเมื่อ October 15, 2015.
  3. Wurth, Julie (October 15, 2015). "Kimpersonator". The News-Gazette. Champaign, Illinois. สืบค้นเมื่อ October 15, 2015.