ฟอลกายส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟอลกายส์
ผู้พัฒนาMediatonic
ผู้จัดจำหน่ายDevolver Digital
กำกับJamie Riding
อำนวยการผลิตAlex Ruse
ออกแบบJoseph Walsh
โปรแกรมเมอร์
  • Joel Herber
  • Rakesh Vangur
ศิลปินRob Jackson
แต่งเพลง
  • Jukio Kallio
  • Daniel Hagström
เอนจินUnity
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย4 สิงหาคม 2563
แนว
รูปแบบหลายผู้เล่น

ฟอลกายส์ (อังกฤษ: Fall Guys) เคยเป็นที่รู้จักในนาม ฟอลกายส์: อัลติเมตน็อกเอาต์ (Fall Guys: Ultimate Knockout) เป็นเกมแนวแบตเทิลรอยัลในปี 2563 พัฒนาโดยมีเดียโทนิก และจัดจำหน่ายโดยดีโวลเวอร์ดิจิทัล วางจำหน่ายในวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ทางไมโครซอฟท์ วินโดวส์, เพลย์สเตชัน 4, เพลย์สเตชัน 5, เอกซ์บอกซ์วัน, เอกซ์บอกซ์ซีรีส์ X/S และนินเท็นโด สวิตช์ เกมได้รับแรงบันดาลใจจากรายการโทรทัศน์ โหด มัน ฮา (Takeshi's Castle)

การเล่น[แก้]

ผู้เล่นสูงสุด 60 คนเข้าร่วมแมตช์การเล่นแบบแบตเทิลรอยัล ผู้เล่นที่มีรูปลักษณ์เป็นตัวการ์ตูนคล้ายวุ้นเยลลี่ เคลื่อนที่ไปมาในสนามเล่นสามมิติ โดยสามารถกระโดด หยิบจับและพุ่งตัวเพื่อควบคุมการตก นอกจากนี้สามารถจับและผลักผู้เล่นอื่นได้ มีเป้าหมายเพื่อให้ผ่านเข้าสู่รอบถัดไปโดยปฏิบัติภารกิจของมินิเกมต่าง ๆ ที่เลือกมาแบบสุ่ม[1] มินิเกมมีภารกิจ เช่น ไปถึงเส้นชัยที่ปลายด่าน, ส่วนบางมินิเกมก็มีการเล่นที่ต้องอาศัยทีม อุปสรรคมีอยู่ทั่วแผนที่เพื่อเพิ่มความซับซ้อน ผู้เล่นที่เข้าเส้นชัยไม่ทันหรือปฏิบัติภารกิจของมินิเกมล้มเหลวจะตกรอบ ในรอบสุดท้าย ผู้เล่นที่เหลือจะเล่นมินิเกมแบบพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับผู้เล่นจำนวนน้อย ผู้ชนะได้แก่ผู้เล่นคนสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่

"คูโด" เป็นเงินตราภายในเกมที่ผู้เล่นสามารถใช้ซื้อชุดและอีโมตสำหรับตัวละคร ผู้เล่นได้รับคูโดจากการแข่ง และได้ "มงกุฎ" (เป็นเงินตราพิเศษ) ที่ได้จากการเป็นผู้ชนะแมตช์ นอกจากนี้มีธุรกรรมขนาดย่อมสำหรับใช้ซื้อเงินในเกม

ยอดขาย[แก้]

ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจำหน่าย เกมมีผู้เล่นกว่า 1.5 ล้านคน[2] วันที่ 10 สิงหาคม ผู้ผลิตประกาศว่าเกมขายได้แล้ว 2 ล้านชุดบนสตีม[3] ระหว่างวันแรก มีรายงานว่าเซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักเกินเพราะคนนิยมเล่นมาก[4] หลังเกิดปัญหานี้ซ้ำ ๆ มีเดียโทนิกระบุว่ากำลังเพิ่มความจุเซิร์ฟเวอร์[5]

อ้างอิง[แก้]

  1. C. Sottek, T. "Fall Guys is the feel-good game of the summer". The Verge. สืบค้นเมื่อ 2020-08-09.
  2. Kerr, Chris (5 August 2020). "Fall Guys attracts 1.5 million players within 24 hours of launch". Gamasutra. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 5 August 2020. สืบค้นเมื่อ 5 August 2020.
  3. Minotti, Mike (10 August 2020). "Fall Guys sells 2 million copies on Steam in under a week". VentureBeat.
  4. Tailby, Stephen (14 August 2020). "Fall Guys Awards Special Costume and Kudos as Thanks for Bearing with Server Issues". Push Square.
  5. Yin-Poole, Wesley (8 August 2020). "Fall Guys is more popular than Grand Theft Auto 5 on Steam right now". Eurogamer.