พูดคุย:ฮอนด้า ซิตี้

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ชื่อบทความและเนื้อหา[แก้]

ชื่อบทความ จะเห็นได้ว่า ต่างจากบทความอื่นในวิกิพีเดีย ที่ทับศัพท์ City ว่า ซิตี (ไม่มีไม้โท) เช่น สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี, ซิมซิตี เป็นต้น ผมขอเรียนว่า ชื่อ ซิตี้ มีไม้โทนี้ ถ้าผมจำไม่ผิด จะสะกด ซิตี้ (มีไม้โท) ตามบริษัทฮอนด้าครับ (แต่ถ้าต้องเป็นซิตีไม่มีไม้โท ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นครับผม)

ส่วนที่ว่า "Generation ที่ 4 (ค.ศ. 2002 - 2008) ... ซึ่งโดยรวมๆ แล้ว ถือว่า ซิตี้ได้เปรียบวีออสในเรื่องของคุณภาพของรถ แต่เสียเปรียบวีออสในเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และความดูทันสมัยในรถ..." ตรงที่ว่าได้เปรียบเรื่องคุณภาพนั้น ผมไม่แน่ใจว่าเป็นความเห็นส่วนตัวหรือไม่ แม้ว่าอาจจะมีหลักฐานบางอย่าง เช่น ฟิวเจอร์บอร์ดสีดำท้ายรถ (มีในบางกระทู้ตามเว็บบอร์ดต่างๆ ผมขออนุญาตไม่อธิบายในที่นี้) แต่ส่วนตัวผมแล้วผมไม่เห็นด้วย เพราะมีรถซิตี้อยู่คันหนึ่ง แล้วรู้สึก(เอง)ว่าวีออสดีกว่า --lovekrittaya but gwperi 14:13, 30 กันยายน 2551 (ICT)

ทราบว่า วีออส (ในสมัยนั้น) การเกาะถนนและการทรงตัวในขณะขับขี่ดีกว่าซิตี้ (สมัยรุ่นที่สี่) อย่างชัดเจน แต่ไม่มีแหล่งอ้างอิง --lovekrittaya but gwperi 14:16, 30 กันยายน 2551 (ICT)

ขออนุญาตเพิ่มความเป็นกลาง โดยจะกล่าวว่ามีคุณภาพของตัวรถใกล้เคียงกัน (ซึ่งตอนนี้ผมเองก็ยังคงไม่มีแหล่งอ้างอิงอยู่เช่นเดิม) --lovekrittaya but gwperi 23:04, 10 ตุลาคม 2551 (ICT)