พูดคุย:ศุภชัย เจียรวนนท์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สารานุกรม[แก้]

ผมรู้ว่าคุณศุภชัยผ่านหลักความมีชื่อเสียงแน่ครับ แต่คุณภาพของบทความในฐานะบทความสารานุกรมแล้วห่วยแตกมาก เหมือนมาจากหนังสือนิยายอิงชีวประวัติ In Heaven, everything is fine. (พูดคุย) 14:46, 22 มิถุนายน 2555 (ICT)

ข้อมูลประวัติของคุณศุภชัยนี้ถูกรวบรวมมาจากบทสัมภาษณ์จากสื่อต่างๆ ค่ะ ไม่ใช่การเขียนขึ้นเอง เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการสืบค้นข้อมูลผู้บริหารระดับสูงของไทย ที่มีข้อมูลมากกว่าวันเดือนปีเกิดและสถานที่เกิด และดูจากประวัติบุคคลสำคัญของโลก เช่น คุณสตีฟ จ๊อบส์ ก็มีเนื้อหารายละเอียดความเป็นมาตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเป็นผู้บริหารสำคัญของโลก ซึ่งในเมืองไทยก็ควรจะมีประวัติในลักษณะเดียวกันด้วย จากการหาข้อมูลผู้บริหารไทยท่านอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ไม่เห็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากไปกว่า dot points จึงเห็นว่าควรเริ่มทำในลักษณะการรวบรวมข้อมูลส่วนตัวไว้ที่เดียวกัน และควรทำกับผู้บริหารหรือบุคคลสำคัญท่านอื่นๆ ของไทยด้วย --Supaboon (พูดคุย) 14:38, 27 มิถุนายน 2555 (ICT)

อันนั้นเขายังมีอ้างอิงอยู่เยอะครับ แถมความเป็นลิเกของสำนวนยังไม่ชัดนัก (ตั้งใจอ่านดีๆก็รู้สึกเหมือนกัน) ที่สำคัญคือไม่มีออกทะเล ยกเรื่องที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้อย่าง"ไม่เคยมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มาก่อน แต่เขาใช้วิธีซื้อหนังสือมาอ่าน พยายามเรียนรู้ทำความเข้าใจด้วยตนเอง จนสามารถแก้ไขปัญหาได้ภายในสองเดือน สร้างความแปลกใจให้กับทุกคน" อยู่ในหนังสิอแนวกึ่งชีวประวัติก็คงได้ครับ แต่ไม่ใช่ในสารานุกรม In Heaven, everything is fine. (พูดคุย) 22:40, 27 มิถุนายน 2555 (ICT)

ผมได้ช่วยตรวจคัดส่วนที่เป็นสารานุกรมและชีวประวัติโดยตรงไว้แล้ว เนื้อหาอื่นที่ถูกตัดออกไปคือประวัติองค์กร (ซึ่งก็ควรไปเขียนที่บทความองค์กร) และเนื้อหาทำนองโฆษณาส่งเสริม ถ้าพบใส่เข้ามาอีกจะนำออกครับ โปรดทราบว่า วิกิพีเดียมิใช่ช่องทางการสื่อสารการตลาดของหน่วยธุรกิจใด ๆ --浓宝努 12:17, 28 มิถุนายน 2555 (ICT)
เกี่ยวกับเรื่องรูปภาพ ภาพพื้นหลังทรู ที่อัปโหลดไว้ที่คอมมอนส์ ถูกแจ้งลบเพราะว่าภาพมีลิขสิทธิ์ (คอมมอนส์ไม่รับภาพมีลิขสิทธิ์) ไม่สามารถใช้ได้เพราะเดี๋ยวภาพก็ถูกลบ จึงต้องเปลี่ยนไปใช้ภาพพื้นหลังขาวที่มีอยู่แทน ถ้าคุณต้องการใช้ภาพพื้นหลังทรูดังกล่าว คุณสามารถอัปโหลดที่วิกิพีเดียไทยโดยตรงได้ครับ (จากนั้นก็ค่อยแจ้งลบภาพพื้นหลังขาว) --浓宝努 12:29, 28 มิถุนายน 2555 (ICT)
ขออภัยเรื่องภาพ เพิ่งเห็นว่าได้อัปโหลดภาพเข้ามาแทนชื่อเก่าแล้ว จึงทำให้เข้าใจผิดไป --浓宝努 15:29, 28 มิถุนายน 2555 (ICT)

ได้ปรับแก้เนื้อหาใหม่เพื่อให้เป็นรูปแบบสารานุกรม ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ --Supaboon (พูดคุย) 15:36, 29 มิถุนายน 2555 (ICT)

เรื่องรูปภาพ คุณศุภชัย[แก้]

ผมสงสัยครับระหว่างรูปเสรี กับรูปลิขสิทธิ์ รูปนี้เป็นภาพที่ True ภ่ายและหนังสือขอไปลงผมสามารถใช้ได้ไหมครับ จะได้ไม่ต้องแก้ไปแก้มาปวดหัว --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Woravit whu (พูดคุยหน้าที่เขียน)

รูปที่คุณนำมาเป็นรูปที่มีลิขสิทธิ์ครับ ตอนแรกใช้ได้อยู่เพราะยังไม่มีภาพเสรีของคุณ 2T ครับ (ขณะนั้นผมก็ไม่ทราบว่าเขามีภาพเสรีอยู่) ตอนนี้คุณ 2T เอาภาพเสรีมาใส่เอง ทำให้ภาพลิขสิทธิ์ที่ไม่เสรีอื่น ๆ ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไปครับ (นอกเสียจากว่ามีภาพเสรีอื่น ๆ อีกที่ใหม่กว่าเอามาแทนได้) เป็นการปฏิบัติตาม วิกิพีเดีย:เนื้อหาที่ใช้งานโดยชอบธรรม (ข้อ 1) ซึ่งเกี่ยวข้องกับกฎหมายลิขสิทธิ์ด้วย --浓宝努 16:02, 29 มิถุนายน 2555 (ICT)