พูดคุย:ลอร์ดโวลเดอมอร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เรียง[แก้]

โวลเดอมอร์สืบค้นหาและพยายามทำฮอร์ครักซ์และจะแบ่งแยกวิญญาณเป็นเลขที่ทรงพลังนั่นคือเลข 7 โวลเดอมอร์สืบค้นหาภูมิฐานของพ่อเขาและพบว่าพ่อเขาคือมักเกิ้ล โวลเดอมอร์เตรียมไปฆ่าตระกูลริ้ดเดิ้ลเพื่อที่จะทำฮอร์ครักซ์ คืนหนึ่งโวลเดอมอร์ไปที่บ้านตระกูลก็อนท์และพบกับมอร์ฟีนซึ่งบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดออกมา เมื่อโวลเดอมอร์ได้ยินดังนั้นจึงสะกดนิ่งมอร์ฟีน เปลี่ยนความทรงจำ และโวลเดอมอร์เอาไม้กายสิทธิ์ของมอร์ฟีนไปฆ่าตระกูลริ้ดเดิ้ล หลังจากนั้นโวลเดอมอร์ทิ้งไม้ของมอร์ฟีนไว้และหายตัวไป หลังจากนั้นมอร์ฟีนถูกจับและในการสืบสวนมอร์ฟีนยอมรับว่าเป็นคนฆ่าครอบครัวริ้ดเดิ้ล ทำให้มอร์ฟีนถูกจับเข้าคุกอัซคาบันและตายที่นั่น

โวลเดอมอร์หวังเตรียมทำฮอร์ครักซ์ต่อเขาไปที่บ้านของ เฮ้ปซิบาห์ สมิท ซึ่งเธอนำล็อกเกตสลิธีรินและถ้วยฮัฟเฟิลพัฟมาอวด ซึ่งถูกใจโวลเดอมอร์มาก โวลเดอมอร์จึงเอายาพิษใส่ไว้ในขวดน้ำตาล และจากไป หลายวันต่อมาเมื่อเฮ้ปซิบาห์ สมิทดื่มโกโก้ที่เอลฟ์ของเธอชงให้กินและผสมน้ำตาลที่ใส่ยาพิษลงไป เฮ้ปซิบาห์ สมิทตายและโวลเดอมอร์เปลี่ยนความทรงจำเอลฟ์และขโมยสมบัติทั้งสองชิ้นไป

โวลเดอมอร์ยังคงทำฮอร์ครักซ์ต่อไปโดยเขาเปิดห้องแห่งความลับและปลดปล่อยสัตว์ร้ายนั่นคือ บาร์ซิลิสมาฆ่ามอร์เทิลจอมคร่ำครวญ และนำสมุดบันทึกของตนมาทำฮอร์ครักซ์

โวลเดอมอร์ไปที่ป่าในแอลบีเนียและเจอกับมงกุฎแห่งเรเวนคลอ โวลเดอมอร์ฆ่าคนที่ป่านั้นและนำมงกุฎไปทำฮอร์ครักซ์ หลังจากจบการศึกษาที่ฮอกวอตส์โวลเดอมอร์ไปทำงานอยู่ที่ร้านเบอร์เจ็นและเบริกซ์ร้านขายอุปกรณ์ศาสตร์มืดในตรอกน็อกเทรินท์สร้างความตกใจและความผิดหวังให้กับอาจารย์ที่เคยสอนที่ฮอกวอตส์ทั้งสิ้น

หลังจากนั้นหลายปีโวลเดอมอร์มาของานสอนหนังสือวิชา การป้องกันตัวจากศาสตร์มืดกับดัมเบิลดอร์เพื่อหวังที่จะทำให้วิชานี้กลายเป็นวิชาศาสตร์มืดของจริงแต่ไม่สำเร็จ ทำให้โวลเดอมอร์สาปแช่งวิชานี้และทำให้คนสอนวิชานี้อยู่สอนได้ไม่เกินหนึ่งปีทั้งสิ้น

ย้ายมาจากบทความ[แก้]

ข้อเท็จจริง[แก้]

  • โรว์ลิ่งกล่าวไว้ในเว็บไซต์ของเธอว่าการที่แม่ของเขา (เมโรเพ) ตั้งครรภ์ด้วยผลจากยาเสน่ห์นั้นเกี่ยวข้องกับการที่โวลเดอมอร์ไม่สามารถเข้าใจความรักได้