พูดคุย:รายนามบุคคลจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อมร วาณิชวิวัฒน์[แก้]

เห็นว่า รายชื่อนี้ มีการใส่เข้าและนำออกหลายรอบครับ จากหน้าประวัติของมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด และหน้าประวัติจาก ผู้ใช้:TongDang เลยน่าจะมีการอธิบายก่อนนะครับ ว่าควรจะทำอย่างไร เพราะไม่งั้นจะมีการแก้ไขกันไม่สิ้นสุด --Manop | พูดคุย - 15:22, 5 กันยายน 2006 (UTC)

What's wrong with Amorn? Why someone keeps removing his name from the list? Please give me some good reasons. --TongDang 00:59, 7 กันยายน 2006 (UTC)

น่าจะเป็นเพราะ คุณทองฯ (TongDang) จากประวัติการเขียน ผู้ใช้:TongDang ดูเหมือนจะผิดนโยบายฯ ดังต่อไปนี้

  • เขียนอัตชีวประวัติ ของคุณทองฯ เองหรือเปล่า? ที่อมร วาณิชวิวัฒน์
  • เป็นกลางในการให้ความเห็น เกี่ยวกับอาจารย์อมร (ทอง) หรือยัง ในกรณีที่ผลงานพอจะอยู่หรือในรายชื่อนี้หรือไม่? ขอให้ช่วยตรวจสอบไปที่หน้า อมร วาณิชวิวัฒน์
  • เรื่อง GNU (this License preserves for the author and publisher a way to get credit for their work, while not being considered responsible for modifications made by others.)ของรูปนี้ ซึ่งหากไม่ใช่คุณทองฯเป็นเจ้าของรูปเอง น่าจะใช้ license ในลักษณะอื่นหรือเปล่าคะ?
  • สุดท้ายฝากคุณทองแดง ในฐานะผู้ที่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาจารย์ทองฯ ว่ามีผลงานโดดเด่น ได้เป็นพิธีกรช่อง UBC ใช่หรือเปล่า? พูดคุย:อมร_วาณิชวิวัฒน์

หากเข้าใจผิดต้องขออภัยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้เป็นคนที่เอาชื่ออาจารย์ทองฯ ออกจากรายชื่อศิษย์เก่า oxford นะคะ ^_^ --Look-Narm 11:08, 10 กันยายน 2006 (UTC)


เพิ่มเติม - ดิฉันอ่านดูประวัติของคุณอมรแล้ว ก็รู้สึกว่าน่าสนใจค่ะ แต่ก็เพิ่งสำเร็จการศึกษามั้งค่ะ เพิ่งจบมา แต่มีอยู่ในรายชื่อบุคคลสำคัญเสียแล้ว คือเพิ่งจบมาปีสองปีนี้เองนะค่ะ ในความเป็นจริง คงมีศิษย์เก่าที่จบมาก่อนหน้านี้มาก ซุ่มทำวิจัยจนโดดเด่น แต่ไม่มีชื่อ น่าจะคัดเอาคนเก่งๆ ที่ทำวิจัยได้ยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ (ปรกติ พวกนี้จะซุ่มเงียบ) มาเป็นจุดเด่นมากกว่าน่ะคะ นักวิชาการเราจะโดดเด่นด้วยผลงานวิจัยเป็นที่ยอมรับน่ะค่ะ ไม่ใช่เพิ่งจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยดีๆ นะค่ะ ขอโทษนะค่ะที่แสดงความเห็น -ปอยค่ะ


ส่วนตัวผมที่เอาชื่อออก ความเห็นเหมือนคุณปอยด้านบนนะครับ ส่วนตัวผมว่าคุณ TongDang ลองให้เหตุผลว่าทำไม ชื่ออาจารย์ อมร วาณิชวิวัฒน์ ถึงควรจะถูกใส่เข้ามาน่าจะง่ายกว่านะครับ เพราะขนาดในบทความของคุณอมรเอง ยังไม่มีการเขียนเลยว่ามีผลงานอะไรบ้าง ทำให้คนเข้ามาอ่านรู้สึกว่าเป็น "บุคคลสำคัญ" ไม่ใช่แค่ศิษย์เก่าที่จบมาครับ --Manop | พูดคุย - 08:04, 18 กันยายน 2006 (UTC)


บางทีวีกิพีเดียอาจไม่มีกฎเกณฑ์ชัดเจนก็ได้นะค่ะ คือใครพอใจจะใส่ชื่อตัวเองก็ได้เพราะอยากดัง แต่ถ้าเราไปดูบรรดาศิษย์เก่าของม.อื่นๆ อย่างเคมบริดจ์หรือฮาร์วาร์ด เฉพาะคนไทยนะค่ะ ปรกติ จะเลือกเอาคนที่โดดเด่นจริงๆ มาใส่ แต่ไม่รู้ว่าคนดูแลเวปเขามีมาตรฐานอะไรหรือปล่าวมาคัดเลือกก็ต้องดูอีกที บางทีคุณ TongDang กับคุณอมร วาณิชวิวัฒน์ อาจเป็นคนเดียวกันก็ได้นะค่ะ -ชมพู่


อมร วาณิชวิวัฒน์โผล่มาอีกแล้ว ผมสงสัยว่าแกจะเขียนเองนะครับ อยากดังมาก ก็เลยพยายามใส่เข้ามา ทั้งที่ไม่มีผลงานรองรับอย่างเหมาะสมเลย ที่มาลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์เพราะไปรายงานตัวก่อนใคร ก็เพื่อหวังจะได้มีชื่อ จะได้เป็นเหตุผลในการเอาชื่อตัวเองมาลงในนี้ไง? ปรกติ ศิษย์เก่าที่นำมาลงมักจะมีคุณูปการโดดเด่นจริงๆ คงมีแต่สารานุกรมนี้แหละที่เอาชื่ออมร วาณิชวิวัฒน์มาลงน่ะ