ข้ามไปเนื้อหา

ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อาหารจานด่วน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[ไฟล์:Fast food meal.jpg|thumb|[[แฮมเบอร์เกอร์]] [[เฟรนช์ฟรายส์]] และ[[น้ำอัดลม]] ส่วนใหญ่มันจะเป็นอาหารจานด่วนทั่วไป]]
[[ไฟล์:Fast food meal.jpg|thumb|[[แฮมเบอร์เกอร์]] [[เฟรนช์ฟรายส์]] และ[[น้ำอัดลม]] ส่วนใหญ่มันจะเป็นอาหารจานด่วนทั่วไป]]


'''อาหารจานด่วน''' หรือ '''ฟาสต์ฟูด''' ({{lang-en|Fast food}}) เป็นคำจำกัดความของอาหารที่สามารถเตรียมและปรุงได้อย่างรวดเร็วมาก เนื่องจากมีการอาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงแปรรูปอาหารแล้วแช่แข็ง เพียงแค่ให้ความร้อนนำมา ทอด นึ่ง ในระยะเวลาที่สั้น ขณะที่อาหารมื้อใดๆ ก็ตามที่ใช้เวลาในการเตรียมและปรุงสั้นก็อาจจัดว่าเป็นอาหารจานด่วน มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากมากนัก โดยมีวัฒนธรรมจากอเมริกาที่มีผู้ประกอบการจากบริษัทต่าง ๆ เช่น [[แมคโดนัลด์]] [[เคเอฟซี]] และ[[เบอร์เกอร์คิง]] ที่มีการขาย อาหารจานด่วนมากที่สุด อาหารจานด่วนสามารถรับประทานได้ในร้านหรือทานเองที่ไหนก็ได้ มีราคาต่ำ และมีความนิยมสูงเพราะสะดวกสบาย แต่ ปริมาณสารอาหารที่ได้รับ ส่วนใหญ่เป็น คาร์โบไฮเดรตและไขสันหลังสุขัข
'''อาหารจานด่วน''' หรือ '''ฟาสต์ฟูด''' ({{lang-en|Fast food}}) เป็นคำจำกัดความของอาหารที่สามารถเตรียมและปรุงได้อย่างรวดเร็วมาก เนื่องจากมีการอาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงแปรรูปอาหารแล้วแช่แข็ง เพียงแค่ให้ความร้อนนำมา ทอด นึ่ง ในระยะเวลาที่สั้น ขณะที่อาหารมื้อใดๆ ก็ตามที่ใช้เวลาในการเตรียมและปรุงสั้นก็อาจจัดว่าเป็นอาหารจานด่วน มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากมากนัก โดยมีวัฒนธรรมจากอเมริกาที่มีผู้ประกอบการจากบริษัทต่าง ๆ เช่น [[แมคโดนัลด์]] [[เคเอฟซี]] และ[[เบอร์เกอร์คิง]] ที่มีการขาย อาหารจานด่วนมากที่สุด อาหารจานด่วนสามารถรับประทานได้ในร้านหรือทานเองที่ไหนก็ได้ มีราคาต่ำ และมีความนิยมสูงเพราะสะดวกสบาย แต่ ปริมาณสารอาหารที่ได้รับ ส่วนใหญ่เป็น คาร์โบไฮเดรตและไขสันหลังสุขัข ไอโง่เสือกอ่านจนจบ


มีปริมาณแคลอรี่ที่สูง
มีปริมาณแคลอรี่ที่สูง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:30, 6 พฤษภาคม 2562

ไฟล์:Fast food meal.jpg
แฮมเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ และน้ำอัดลม ส่วนใหญ่มันจะเป็นอาหารจานด่วนทั่วไป

อาหารจานด่วน หรือ ฟาสต์ฟูด (อังกฤษ: Fast food) เป็นคำจำกัดความของอาหารที่สามารถเตรียมและปรุงได้อย่างรวดเร็วมาก เนื่องจากมีการอาหารที่ผ่านกระบวนการปรุงแปรรูปอาหารแล้วแช่แข็ง เพียงแค่ให้ความร้อนนำมา ทอด นึ่ง ในระยะเวลาที่สั้น ขณะที่อาหารมื้อใดๆ ก็ตามที่ใช้เวลาในการเตรียมและปรุงสั้นก็อาจจัดว่าเป็นอาหารจานด่วน มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากมากนัก โดยมีวัฒนธรรมจากอเมริกาที่มีผู้ประกอบการจากบริษัทต่าง ๆ เช่น แมคโดนัลด์ เคเอฟซี และเบอร์เกอร์คิง ที่มีการขาย อาหารจานด่วนมากที่สุด อาหารจานด่วนสามารถรับประทานได้ในร้านหรือทานเองที่ไหนก็ได้ มีราคาต่ำ และมีความนิยมสูงเพราะสะดวกสบาย แต่ ปริมาณสารอาหารที่ได้รับ ส่วนใหญ่เป็น คาร์โบไฮเดรตและไขสันหลังสุขัข ไอโง่เสือกอ่านจนจบ

มีปริมาณแคลอรี่ที่สูง


ดูเพิ่ม