ผลต่างระหว่างรุ่นของ "กรีฑา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Moniopp (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}
'''กรีฑา''' ({{lang-en|athletics}}) หมายถึง ไม่มีครับ
'''กรีฑา''' ({{lang-en|athletics}}) หมายถึง


'กรีฑา''' ({{lang-en|athletics}}) หมายถึงเฉพาะรายการแข่งขันกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งแข่ง การกระโดด การขว้างและเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง ทำให้กรีฑาเป็นหนึ่งใน[[กีฬา]]ที่มีการแข่งขันกันมากที่สุดในโลก'''
{{กีฬาในโอลิมปิกฤดูร้อน}}



กรีฑาซึ่งได้รับการจัดตั้งสามารถสืบย้อนไปได้ถึง[[กีฬาโอลิมปิก]]สมัยยุคโบราณนับแต่ 776 ปีก่อนคริสตกาล และรายการแข่งขันกรีฑาสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีสโสมสรสมาชิกของ[[สหพันธ์กรีฑานานาชาติ]] (IAAF) กรีฑาเป็นกระดูกสันหลังของ[[โอลิมปิกฤดูร้อน]]สมัยใหม่ และการชุมนุมระหว่างประเทศชั้นนำอื่น ๆ รวมทั้ง การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก (IAAF World Championships) และการแข่งขันกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก (World Indoor Championships) และกรีฑาสำหรับผู้พิการทางกายแข่งขันกันที่ [[พาราลิมปิกฤดูร้อน]] และการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกของคณะกรรมการพาราลิมปิกในระหว่างประเทศ (IPC Athletics World Championships.) อย่าลืมกดติดตามช่อง strikegm ด้วยหล่ะ{{กีฬาในโอลิมปิกฤดูร้อน}}
[[หมวดหมู่:กรีฑา|กรีฑา]]
[[หมวดหมู่:กรีฑา|กรีฑา]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:46, 27 มิถุนายน 2561

กรีฑา (อังกฤษ: athletics) หมายถึง

'กรีฑา (อังกฤษ: athletics) หมายถึงเฉพาะรายการแข่งขันกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งแข่ง การกระโดด การขว้างและเป็นต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง ทำให้กรีฑาเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขันกันมากที่สุดในโลก

กรีฑาซึ่งได้รับการจัดตั้งสามารถสืบย้อนไปได้ถึงกีฬาโอลิมปิกสมัยยุคโบราณนับแต่ 776 ปีก่อนคริสตกาล และรายการแข่งขันกรีฑาสมัยใหม่ส่วนใหญ่มีสโสมสรสมาชิกของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) กรีฑาเป็นกระดูกสันหลังของโอลิมปิกฤดูร้อนสมัยใหม่ และการชุมนุมระหว่างประเทศชั้นนำอื่น ๆ รวมทั้ง การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก (IAAF World Championships) และการแข่งขันกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก (World Indoor Championships) และกรีฑาสำหรับผู้พิการทางกายแข่งขันกันที่ พาราลิมปิกฤดูร้อน และการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกของคณะกรรมการพาราลิมปิกในระหว่างประเทศ (IPC Athletics World Championships.) อย่าลืมกดติดตามช่อง strikegm ด้วยหล่ะ