ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ผู้ใช้:Jutiphan/ขำขำในวิกิพีเดีย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Aquapatinth (คุย | ส่วนร่วม)
แก่นจันทร์ (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 430: บรรทัด 430:


ผู้ชายคนนึง - ผมว่าน้องแกเมานะครับ (ตอบการสนทนา Drunken)
ผู้ชายคนนึง - ผมว่าน้องแกเมานะครับ (ตอบการสนทนา Drunken)

== ด้วยกระผมชื่อเหมือน ==

ด้วยว่านะกระผมชื่อนัท ซึ่งชื่อเหมือนกะพี่เกรียนนัท แต่ผมคิดว่าคงไม่เป็นไร เพราะอ่านๆไปแล้วก้อฮาดีเหมือนกัน [[ผู้ใช้:แก่นจันทร์|แก่นจันทร์]]


=== อ้างอิง ===
=== อ้างอิง ===

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:53, 10 ธันวาคม 2552

เนื้อหาด้านล่างนี้ อาจไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ไม่เข้าใจความไม่เป็นจริง หรือไม่มีอารมณ์ขัน
คนไข้ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และอย่าลืมอ่านหมายเหตุบนฉลากก่อนดื่มยา

หมายเหตุ: ชื่อ สิ่งของ สถานที่ เว็บไซต์ ในหน้านี้ไม่เกี่ยวกับบุคคลใด เป็นเรื่องแต่งเอง ฝันเอง คิดไปเอง บางทีก็ก๊อปของเขามาลงเอง ถ้าบังเอิญ ไปเหมือนชื่ออาจารย์ ศาสตราจารย์ "ด็อก" หรือ "เทพ" ท่านใดก็ถือซะว่าไม่มีจริงละกันครับ เอื้อก

ระวังจะเข้าใจถูกต้อง เนื้อหาด้านล่างนี้ มีการกล่าวถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เกิดขึ้นจริง

ช่วยกันปิดกั้นวิกิพีเดียกันเถอะ

XYZ - ผู้ดูแลวิกิพีเดียควรสงวนบทความนี้ไว้ด้วยการถอดบทความนี้ออกเป็นการชั่วคราว จนเหตุการณ์ทางการเมืองเป็นปกติ แล้วค่อยนำขึ้นมาใหม่นะครับเพื่อความสมานฉันท์

SP1 - ไม่ได้ๆ มันจะทำให้วิกิไทยมีปัญหา เพราะอาจเป็นการไปปลุกระดม ขัดขวางต่อการทำงานของ คปค. มันฝ่าฝืนคำสั่งจากคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (เผด็จการทหาร)

Uncensor - ผมคิดว่าเรื่องที่ไม่ดี เรื่องด้านลบของ ท่านที่รู้กันว่าเป็นใคร มาใส่เช่นเรื่อง ไม่ดีนี้ ไม่ดีนั้น สารพัดเรื่องไม่ดีของ ท่านผู้สูงส่ง เพราะมันจะขายหน้าชาวต่างชาติ หาก ท่านผู้ยิ่งใหญ่ (มาจากไหนวะ) มาเห็นย่อมต้องไม่พอใจอย่างแน่นอน (เอ๋ บทความต้องให้ทุกคนชอบใจ?)

ให้ผมแก้เถอะครับ

XOO - มีการแก้ไขไปมาจากกลุ่มคนที่รับไม่ได้เสียผลประโยชน์ ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามเงื่อนไขให้หาแหล่งอ้างอิงทุกอย่างที่เป็นกลางและเป็นความจริง แต่อีกกลุ่มกลับแก้ข้อความและข้อมูลของผมออกไปทางด้านลบ ตัดต่อเสียหาย บิดเบือนประวัติศาสตร์และความเป็นจริง ซึ่งผมกำลังเปิดเผยความจริงต่อสาธรณชนให้รับรู้!

XSD - ฉันกำลังแก้ไข พัฒนาบทความอยู่ ไม่สามารถพัฒนาบทความได้ นี่เป็นการขัดขวางฉันทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้ นี่เหรอสารานุกรมเสรี

JKK - อันไหนเป็นการวิจารณ์ในทางร้าย ผมพูดแต่ข้อเท็จจริงทั้งนั้นนะครับ การกล่าวหาลอยๆเช่นนี้ถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่บ้างขอให้ทั้งคู่หยิบหลักฐานมาให้ดูด้วย ถ้าไม่มีก็แสดงความขอโทษผมด้วย (มากราบเท้าถึงที่เลยนะ)

ภาษาไทยมันแปลกครับ

MM - มึนงง แปลกตาจริงๆครับ ไม่รู้ว่าคิดได้อย่างไร ปล่อยไว้ภาษาอังกฤษเถอะครับ ภาษาไทยอ่านไม่รู้เรื่อง!

MS - บทความนี้มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากว่าต้องการคงชื่อภาษาอังกฤษ ง่ายต่อการเข้าใจของผู้เขียน (ป.ล. ผมไม่เข้าใจภาษาไทยครับ)

ร้องเรียนค่ะ

ABC น้องใหม่ - เนื่องจากสมาชิกที่ชื่อ ขวัญใจ คัดลอกเรียงความของคนอื่น(ดิฉัน)แล้วแก้ไขเรียงความโดยใช้เรียงความที่ดิฉัน โพสต์ไปแล้ว วันนี้ดิฉันกลับมาดูเรียงความของดิฉันเรียงความยังคงเป็นเหมือนเดิมแต่เป็นชื่อของ ขวัญใจ ไปได้ (เรียงความของดิฉันชื่อ เจมส์ บอนส์)ทางวิกิพีเดียน่าจะมีทางแก้ไขที่ดีกว่านี้นะค่ะ ถ้าไม่เชื่อไปดูประวัติได้เลย

APK - สวัสดีครับ คุณขวัญใจไม่ได้ทำอะไรผิดนะครับ ที่คุณมาร้องเรียนเพราะคุณยังไม่เข้าใจกลไกในวิกิพีเดีย บทความในเว็บไซต์นี้ไม่มีใครเป็นเจ้าของครับ

ATT - ไม่สังเกตเวลาแก้ไขเหรอครับ ว่าทุกครั้งได้มีการบอกอย่างชัดเจนว่า ทุกอย่างที่คุณเขียนถือว่าอยู่ภายใต้สัญญาอนุญาต GFDL และถ้าไม่ต้องการให้งานคุณถูกแก้ไข อย่าส่งงานเข้ามาในวิกิพีเดีย

สุดยอด - เห็นด้วยครับ เพราะว่าสิ่งใดที่เป็นความจริงในโลกใบนี้มีบางคนค้นพบ และก็รอให้อีกหลายคนค้นพบ จึงไม่มีใครที่จะสามารถเป็นเจ้าของอะไรได้ คนเราเกิดแล้วก็ตาย แต่สิ่งที่จะคงอยู่ก็คือสิ่งที่ได้ช่วยกันรังสรรค์มันขึ้นมา เอาใจช่วยนะครับ

ABC น้องใหม่ - ไม่มีสัญญาณตอบรับจากผู้ใช้ที่ท่านเรียก

นโยบาย(ไม่)ใหม่

ติด - ถ้าคิดจะออกนโยบายก็ต้องคลอบคลุมให้หมดไม่ว่าจะเก่า ใหม่ ไม่มีผลย้อนหลังไม่ต้องออกมานะ แล้วต้องมีผลกับทุกๆคน และเห็นใจผู้เขียนหน่อยเถอะ ไม่ใช่จะออกก็ออก

AT2 - เอ๋ นโยบายใหม่เหรอครับ เห็นมีมานานแล้ว เอ๋แล้วมีบอกเหรอครับว่าไม่มีผลย้อนหลังหรือว่าเข้าใจผิด เออ.. บางนโยบายก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีผลย้อนหลังนะครับ แล้วบางนโยบายจะมีผลกับทุกคนก็ไม่ใช่จะได้นะ อย่างผู้ใช้ไม่ล็อกอินจะอัปโหลดไม่ได้

ติด - แล้วเรื่องนั้นจะเอาอย่างไรครับ

AT2 - เรื่องนั้นไปคุยที่นั้นดีกว่าครับ ขอคุยเรื่องนี้ก่อนนะครับ ต้องการความคิดเห็นเรื่องนี้ก่อน

ติด - ผมถามหลายรอบแล้ว ไม่มีใครตอบผมซะทีเรื่องนั้น

AT2 - ตอบตรงตรงนะครับว่ามันเป็นอย่างนี้ รบกวนไปคุยที่นั้นนะครับ สำหรับเรื่องนั้น

ติด - ปี้ดดดดดดด ผิดครับ ตอบไม่ตรงคำถาม ผมสรุปเองละกันเป็นอย่างนั้น นั้น นั้น

AT2 - ไม่มีสัญญาณตอบรับจากผู้ใช้ที่ท่านเรียก

ข้อเท็จจริง(ของผม)

ยก 1

AMOP - ความเห็น และข้อเท็จจริงไม่เหมือนกันนะครับ อย่าง "เป็นที่น่าสังเกตว่า" สังเกตว่าเป็นการสังเกตนะครับ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริง ไม่อยากให้น้อยใจว่าปิดกั้น ไม่ให้เขียนอะครับ

JKK - ไม่น้อยครับ สมเพชแทน ก็เพราะว่าผมสังเกต ไงครับ เป็นข้อเท็จจริง หรือว่าคุณมาจากไหนที่จะรู้ดีกว่าผม! หึหึ

TM - เข้ามาบอก มาตอบว่า น่าสมเพช ดีครับ

AT3 - ท่าทางไปกันใหญ่ คือที่เขียนในบทความไม่ควรเป็นที่คุณสังเกตครับ หากเป็นความคิดเห็นก็ต้องมาจากบุคคลที่สามที่มีแหล่งอ้างอิง... (สารยายหลายจบจนหลับกันหมด)

JKK - ลบสังเกตุออกแล้วครับ (ลบแล้วนะ คราวนี้ก็เป็นข้อเท็จจริงแหละ เห็นยัง ไม่ต้องกังวล)

TM - ลบเกินไปเปล่าครับ มีแต่สังเกตครับ ไม่มีสระอุ ไม่เชื่อไปเปิดพจนานุกรมภาษาขอมได้เลย

ยก 2

JKK - มาหาว่าผมวิจารณ์แต่ด้านร้ายทำไมครับ ผมพูดแต่ข้อเท็จจริง ไม่มีวิจารณ์ อย่ากล่าวหาลอยๆเถอะครับ เป็นการหมึ่นประมาท ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่ อย่างน้อยมาขอโทษผมด้วย (กราบเท้าด้วยนะ)

AMOP - ผมไม่อยากสมเพชคุณละกัน ไม่ได้สนใจอะไรคุณอยู่แล้วละ รู้ดีว่าแยกความจริง และความคิดเห็นไม่ออก อย่างไรก็ยินดีต้อนรับ สู่วิกิพีเดียไทย (จะรู้ไหมเนี้ยว่าเป็นการเสียดสี หึหึ)

JKK - แน่จริงอย่าพูดลอยๆสิครับ บอกผมมาสิ ถ้าตอบไม่ได้แล้วยังกล้าโผล่มาอีก ก็ถือว่าหน้าด้าน แล้ว (เอาให้รู้แล้วรู้กันเลย)

AMOP - สวัสดีครับ หน้าด้านจริงๆครับ ยังอยู่ได้ 555+

สารานุกรม(ไม่)เสรี

ไม่เสรี - สารานุกรมแบ่งชนชั้น ผมเขียนประวัติเพื่อนผม นั่งทำนานเมื่อยก้นมากครับ แต่พอเสร็จมาดูใหม่ หายไปแล้ว และได้รับแจ้งว่า พวกชีวประวัติสงวนสำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง! อย่างนี้เลือกปฏิบัติ ผิดหวังมาก แอบอ้างว่าเสรี ถ้าเป็นใหญ่จะสั่งปิดกั้นวิกิพีเดียเลยคอยดู ผมชอบไร้สาระนุกรม เสรีดี ไม่เหมือนวิกิพีเดีย น่าจะเปลี่ยนชื่อ อะไรก็ได้ที่ไม่มีคำว่า เสรี (ถ้าพูดถึงชื่อ ก็คือวิกิพีเดีย..)

เสรี - เสรี ไม่ใช่ อิสระ แบ่งความสำคัญไม่ใช่ชนชั้น ไม่ใช่พ่อค้าเด็กใครที่ไหนก็เอามาเขียนหมด ไมใช่ทะเบียนราษฎร์

ด็อกเวิร์ด - สารานุกรมเสรี = สาระ + อนุกรม + เสรี มันควรจะเข้าข่ายทั้งสามอย่างนะครับ ไม่ใช่แค่อย่างเดียว (ไว้ไร้สาระนุกรมคงไม่แปลก 555+)

นักขาม - ประวัติเพื่อนคุณยังไม่ผ่านคำว่า "สารานุกรม" เลย จะข้ามไปวิจารณ์ "เสรี" แล้วเหรอ

เนื้อที่ - เค้าคงเห็นว่าเปลืองเนื้อที่อะครับ ถึงได้ลบ เหอะๆ

ชายขอบ - มันต้องมีขอบเขตสิครับ ถ้าคุณเขียนเสร็จ ดีเยี่ยมที่สุด ไม่มีที่ติ สุดยอด แล้วผมไปแก้ซะเละ ลบซะหมด อย่างนี้ได้ใช่ไหมครับ มีเสรีดี

สคริปต์บอตพลัสพลัส

ด้วยสคริปต์บอตพลัสพลัส คุณสามารถดำเนินการได้เร็วกว่าบอต ไม่ต้องกังวล หรือกลัวว่าคนอื่นจะแซวคุณว่าทำงานเหมือนบอตอีกต่อไป ด้วยสคริปต์บอตพลัสพลัส ทำให้คุณสามารถทำงาน "เหนือ" กว่าบอตเลยก็ว่าได้! ซึ่งได้มีผู้ใช้ท่านหนึ่งกล่าวให้ฟังว่า พระเจ้า! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าทำไป 25 รายการต่อนาที ขนาดบอตยังปกติได้ประมาณ 10 รายการต่อนาทีเอง เริ่มแล้วตัั้งแต่วันนี้เป้นต้นไป คุณเองก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นเหนือกว่าบอต ขอบเขตอยู่เพียงแค่นิ้วคลิก คุณละพร้อมหรือยัง?

สุดจะทนกับไอห่วย

iSad - รบกวนตรวจสอบการทำงานไอบอตมันด้วยครับ ผิดพลาดบ่อยมาก เตือนบ่อยเกินไปแล้วนะครับ คนทำไม่ถูกเตือน คนเตือนไม่ได้ทำ เพราะคนถูกเตือนบ่อยๆ ทนไม่ไหว เบื่อหน่ายเหมือนกันนะครับ มันเกินไป

iBot - ที่คุณได้รับเตือนดังกล่าว เนื่องจากว่าเหตุการณ์มุมอะซิมุตที่เกิดขึ้น เพราะว่าผู้ใช้ iSad อยู่ในตำแหน่งคลื่นของแกมม่าอินคอเปอเรทพอดี เลยได้ถูกแจ้งครับผม ซึ่งผมเองก็ sad มา ณ. ที่นี่แล้วนะครับ แต่เป็นการทำงานปกติ ตามที่ผู้ออกแบบเจตนาครับผม

iSad - หน้าผู้ใช้ของผมไม่ใช้สนามทดสอบ สำหรับบอตนะครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ

iBot - ไม่เคยได้ไปแก้ไขหน้าผู้ใช้คุณเลยนะครับ หมายถึงหน้าคุยกับผู้ใช้หรือเปล่าครับ ส่วนหน้าคุยกับผู้ใช้เรื่องบอตแจ้งบ่อยมาก ซึ่งพบว่า 6 เดือนที่ผ่านมา เตือนทั้งหมด 2 ครั้ง เองนะครับ

iSad - ข้อมูลชำรุดเหรอครับ ไอบอตมาเตือนผมสารพัดมากี่ครั้งแล้ว คุณคิดว่า มันบ่อยไหม ผมทนไม่ไหวแล้วนะครับ อย่าให้ผมเห็นหน้าบอตห่วยๆนี้อีกที่หน้าคุยกับผู้ใช้ผมอีกต่อไป!!!!

iBot - ผมดึงประวัติทั้งหมด สรุปแล้วได้เตือนคุณ 7 ครั้ง ตั้งแต่ผมเกิดมา หรือเฉลี่ยน้อยกว่า 1 เดือนต่อครั้ง สำหรับคุณสารพัดบ่อยมากจริงๆครับ ขออภัยด้วยครับ ตอนแรกก็นึกว่าบอตไปทดสอบคุณทุกนาที ทุกชั่วโมง หรือทุกวัน นึกว่าเป็นอย่างนั้นไป ขอให้เข้าใจผมหน่อยนะครับว่าผมทำงานหลายอย่างมาก และแต่ละงาน ในช่วงเริ่มนั้น จะมีคำ "ทดลอง" เพื่อให้เข้าใจว่า ช่วงการทำงานดังกล่าว อาจมีปัญหามากกว่าปกติได้ เพราะว่าอยู่ในช่วงเริ่มความสามารถใหม่ ขอความเห็นใจหน่อยนะครับผม เพราะผมเองก็ไอบอตตาดำๆ นี่แหละครับ

iSad - นี้เรื่องใหญ่ของผมครับ... ทนไม่ได้ และจะไม่ทนอีกต่อไป การผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่แก้ไข ใครจะทนเหรอครับ ผมถึงบอกไงว่ามันน่ารำคาญ

iBot - ...

ขออภัยในความสะดวก

ผู้ใช้เปิดวิกิพีเดียและพยายามแก้ไขบทความตามปกติ เพียงแค่ครั้งนี้ได้รับข้อความแจ้งถึงความสะดวกใหม่มากขึ้น....

ขณะนี้ฐานข้อมูลวิกิพีเดียได้ถูกล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวเนื่องจากว่า: @#%!@!!!$@#$... เราขออภัยในความสะดวกที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามระหว่างนี้คุณยังสามารถเปิดดูบทความในวิกิพีเดียได้ตามปกติ

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ เราต้องการให้คุณแก้ไขสะดวกขึ้น โดยไม่ต้องแก้ไขอะไรเลย

O.O - โจ๊กหรือเปล่าครับ :D หรือเรื่องจริง

@.@ - อ่านะ ยังมีอารมณ์ขัน

?.? - เป็นการซ่อนมุขปลอบใจผู้ใช้หรือเปล่าครับ เผื่อว่าจะได้หงุดหงิดน้อยลงระหว่างแก้ไขไม่ได้ เลยให้ความรู้สึกด้านบวกว่าสะดวกขึ้นแทน

T.T - เฮ้อ มุขอะไรเสื่อมโคตร แก้แล้วๆ ใครเริ่มว่ะเนี้ย ดูซะหน่อยซิ...

J.J - ...

สายโทรโข่ง

ยก 0 - 13

Donut - วิกิพีเดียมีเคราห์ร้ายใหญ่แล้ว คือเว็บที่ชื่อว่าอันไซโคลพีเดีย หรือไร้สาระนุกรม ผมว่าควรจะแจ้งความเลยนะครับ

Donut - ...

Donut - ผมมีเว็บไซต์ส่วนตัว http://www.example.co.th ช่วยแวะไปดูด้วยครับ

Donut - ...

ยก 1 - ผู้ก่อตั้งวิกิพีเดียภาษาคงคา

Donut - ขณะนี้มีข่าวใหญ่ครับ ผมได้เริ่มก่อตั้งและผลิตวิกิพีเดียภาษาคงคาแล้ว! เนี้ยผมเองเป็นผู้ใช้แรกที่เริ่มใช้และบุกเบิกเลยครับ ตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือในทุกๆด้านด่วนเลยนะครับ ตอนนี้เลย...

Donut - ผู้ใช้น้อยมากครับ (3 คนเอง) จึงขอให้ผู้ใช้วิกิพีเดียไทยสัก 10 คน ก็ยังดีมาช่วยชาวคงคาครับ แล้วจากนั้นผมจะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับผู้ที่มาช่วย...

KK - เอ๋ วิกิพีเดียภาษาคงคามีมานานแล้วนะ ผู้ใช้ก็มีเป็นร้อยแล้วนะครับ นี่กำลังจะทำอะไรกันอยู่เหรอครับ?

IT - อืม.. ผมเองก็เห็นอย่างน้อยก็มีผู้ใช้ทางสมาคมคอยเข้ามาดูแลเรื่องการบล็อกผู้ใช้ก่อกวนตามปกตินะครับ รวมถึงมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่ได้สมัครสมาชิกไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน...

O8 - ผมไม่มีความรู้เรื่องภาษานี้ครับ

AQ - ... (แอบแก้ไขที่ Donut สะกดผิด แล้วคิดในใจ ไม่ตอบดีกว่า)

PW - จะให้ร่วมอย่างไรอะครับ ภาษาคงคาก็ไม่เป็น ไม่รู้เรื่องกับเขา แล้วเออ... คุณพูดภาษาคงคาเป็นด้วยเหรอครับ?

WPD - .....

Donut - ผม Donut ครับ ผมต้องการให้พี่ๆทั้งหลายช่วยกันหาโลโก้สำหรับวิกิพีเดียภาษาคงคาหน่อยครับ

Donut - รีบด่วนเลยครับ ตอนนี้ต้องการโลโก้สำหรับวิกิพีเดียภาษาคงคา เพราะว่าจะถูก...แล้ว

ที่วิกิพีเดียคงคา

SpeedyD - บล็อกผู้ใช้ Donut ตลอดกาล: มีพฤติกรรมสร้างความรำคาญ คุกคาม หรือกลั่นแกล้ง - ก่อกวน

SpeedyD - ลบหน้าคุยกับผู้ใช้:Donut หน้าอื่นที่เขียน รวมถึงภาพที่อัปโหลดขึ้นไป และย้อนการแก้ไขอื่นที่เกี่ยวข้อง

ที่วิกิพีเดียไทย

ASR - บล็อกผู้ใช้ Donut 1 วัน: ‎สแปมด้วยการใส่ลิงก์ไปเว็บอื่น

PW - น้องถูกบล็อกจากการแก้ไขแล้วครับ เนื่องจากใส่ลิงก์สแปม และ อีกสารพัด ใจเย็นลง พี่ไม่รู้ด้วยนะ เหอะๆ

Donut -

WPD - .....

ที่ไร้สาระนุกรมไทย

ปูมการสร้างบัญชีใหม่ - Donut ผู้ใช้ใหม่

Donut - สวัสดีครับ ผม... Donut ทำทานด้วย เพิ่งโดนเนรเทศจากวิกิพีเดีย...

ITS - ยินดีต้อนรับสู่ไร้สาระนุกรมไทย ไร้สาระอย่างไร้เสรี....

Donut - ข้าพเจ้าจะซื่อสัตย์ต่อวิกิพีเดีย แต่หาไม่กับไร้สาระนุกรม ไม่ถูกกับของเทียม ของเลียนแบบ....

Drunken- ไม่ไปอยู่เขตทดลองนิวเคลียร์-เกาะบีกินี่ เลยล่ะครับ กัมมันตภาพรังสีนิวเคลียร์เข้มข้นกำลังดี อยู่ไม่ถึงปีไม่ตายก็กลายพันธุ์ หรือจะลองไปอยู่กลางทะเลทรายต้องห้าม-วอมเมอร่ากลางออสเตรเลีย แล้วคอยวิ่งหลบห่าอาวุธทดลองก็น่าจะสนุกดีเหมือนกันนะ เหอะๆ

LoveLove - โอ๋ว ว้าว เพิ่งเห็นผู้ใช้คนแรกที่บอกว่าเกลียดเว็บนี้ แต่ไม่ใช่กลุ่มแฟนคลับ

กขค? - ไม่สนใจไปสถาปานาไร้สาระนุกรมคงคาด้วยเลยละครับ (ไหนๆก็เป็นถึงระดับ "เทพ" ในภาษาคงคาแล้ว) ถ้าสนใจ เชิญที่นี่เลยนะครับผม...

ที่คอมมอนส์+เมต้า

Donut - สวัสดีครับ ผม Donut แห่งวิกิพีเดียภาษาคงคา..มีอะไรจะคุยเชิญทางนี้...

ที่วิกิซอร์ซ

Donut - สร้าง หน้าผู้ใช้:Serin "มาจากวิกิพีเดียค่ะ"

ASR - กร๊อด... ใครมาสร้างหน้าผู้ใช้ของช้านนนน !!

Donut - ใครก็ได้ช่วยปลดล็อกผมจาก (ยัย) พี่รินหน่อยคร้าบบบบบ.....

PW - จะบ้าตาย

ที่วิกิพจนานุกรม

Donut - เฮ้ มาปลดล็อกผมหน่อยสิ ผมโดน Serin บล็อก

PW - เซ็ง...

ยก 2 - ผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียไทย

ปูมการสร้างบัญชีใหม่ - Donut2 ผู้ใช้ใหม่

Donut - สวัสดี ขอขอบคุณที่ไว้วางใจ

T2T - ขอแนะนำหน่อย เข้ามาทำอะไรกันแน่ครับ 5 เดือนแล้ว เล่นเรื่อยเปื่อยไร้สาระ น้องคงไม่อยากให้ใครพูดถึงว่า "Donut เด็กอายุ 11 ปี เข้ามาเล่นปัญญาอ่อน ไร้สาระ ก่อกวนคนอื่น" นะครับ

Donut - ทำหน้าว่าง

Donut -

ยก 2.1 - ผู้ดูแลระบบวิกิพีเดียไทย (ต่อ)

ตีสอง - เดี๋ยวจะปลดบล็อกให้ทั้งหมด ทั้งโดนัท 1 2 3 4 5 ให้เวลาปรับปรุงตัว 24 ชั่วโมงนะครับ

Donut - เย้... อย่างนี้ต้องฉลองยันสว่าง

Donut - ขอแนะนำ วิกิพีเดียภาษาตองเหลือง

ตีสอง - บล็อกผู้ใช้ Donut 1 2 3 4 5 ตลอดกาล..ข่มขู่ ใส่ร้าย หรือก่อความรำคาญ: ใช้หลายบัญชีในทางที่ผิด

ปูมการสร้างบัญชีใหม่ - ฮิห้าโดนัท ผู้ใช้ใหม่

หน้าใหม่ - วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/ฮิห้าโดนัท

Donut ถึง น้ำพืช - ผมเสนอชื่อคุณเป็นผู้ดูแลครับ

น้ำพืช - ขอบคุณคั แต่ไหงมันกลายเป็นชื่อคุนอ่ะ ....

ตีสอง - .... = ="

ยก 3 - สถาปนาไร้สาระนุกรมลาว

ที่ไร้สาระนุกรมไทย

Donut - ไม่มีไร้สาระนุกรมในภาษาลาว (เอาลิงก์ไร้สาระนุกรมลาวออก)

Drunken - ขอบคุณมากนะครับที่ช่วยแก้ตรงนั้นให้ คราวนี้ขอบอกว่า ผมได้ยินกิติศัพท์ด้านคุณงามความดีของคุณ ที่วิเกรียนพีเดียมาพอตัวเลยหล่ะ แต่ที่นั่นก็ที่นั่น ไม่เกี่ยวกับที่นี่ ที่นี่เราจะไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องงี่เง่าอย่างการอ้างอิงอะไรมาก เราไม่ทำตัวเป็นพวกนักวิชาเกรียนมือสมัครเล่นอย่างที่นั่น แต่ ก็ไม่ได้แปลว่าจะทำอะไรก้ได้ เรามีนโยบาย ที่พูดง่ายๆก็เหมือนเป็นกฎหมาย ถ้าคุณทำตามกฎ คุณจะพบว่าที่นี่สนุกสนาม ไม่น่าเบื่อเหมือนที่วิเกรียนฯ แต่ถ้าคุณเอาแต่ใจ ดื้อดึง ไม่ฟังคำเตือน คุณโดนอัดแน่ อย่าลืมว่าที่นี่เจอการก่อเกรียนบ่อยกว่าที่นั่น ฝีมือการตบเกรียนของทางนี้ หนักกว่าที่นั่นนะครับ แถมทางนี้ตบได้ 2 ภาษาด้วย

Donut - (คุยกับผู้ใช้:Yek) นี้ ไปแก้ได้ไง ยังไม่มีเลย ไร้สาระนุกรมเนี่ย แต่มีเนี่ย ไร้สาระนุกรมภาษาลาว ที่ผมสร้างเองนี่ เข้าเลยสิ

Yek - .... (โดนแทงบัญชีหายสาบสูญมานานแล้ว)

เจ้าป่า บิดาทุกไร้สาระ- ตกลงจะเข้ามาใช้ไร้สาระนุกรมในการอ่าน-เขียนบทความหรือเปล่าครับ หรือว่าจะมาโฆษณาไร้สาระนุกรมภาษาอื่น แล้วหน้าหลักนี่ คุณเป็นคนเขียนเองใช่ไหมครับ? ถ้าใช่ผมขอแนะนำว่าไปลอกจากวิกิไทย ดีกว่าครับ เพราะที่นี่ก็ดัดแปลงมาจากที่นั่นเหมือนกัน หากคุณจะลอกทั้งหมดของที่นี่ไปใช้ งานหนักแน่ๆ เพราะมีลูกเล่นหรือรายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ที่เพิ่มเข้ามาในภายหลัง ส่วนจะเรียกให้ผมไปช่วยคงไม่ได้หรอกนะ เพราะผมอ่านเขียนภาษาลาวไม่เป็น ปล เซ็นลายเซ็นหลังพูดคุยด้วยสิครับ

Donut - ... (ทำหน้าว่างในหน้าผู้ใช้ของตัวเอง)

ยก 4 - บุกเขมร บุกลาว

ที่ลาว : Donut สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่เป็น Hi5dn

Hi5dn : เฮาฮักปะเทดลาวเด้อ
Hi5dn ถึง มานพ : ไง คุณมานพ
PW : เมื่อไหร่จะเลิกตามมาหลอกหลอนเสียที...
Hi5dn ถึง PW : นายมาอยู่นี่ได้ไง
PW : ไปแล้วหนีดีกว่า (ฝากที่เหลือไว้ให้ลาวจัดการ เผ่นล่ะ)


ที่เขมร : Donut สร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่เป็น Hi5dn

Hi5dn : เรารักราชอาณาจักรกัมพูชา
PW : ไม่พูดอะไรแล้ว...
โดนัทเริ่มภารกิจใช้โปรแกรมแปลไทยเป็นอังกฤษอัตโนมัติอยู่ ทำให้หลายคนปวดหัว ส่วน PW ที่คอยจับตาดูอยู่ ก็ปลงใจ ให้ผู้ดูแลระบบเขมรจัดการเอง

ยก 5 - Donut, the Defeatable Liberator

ที่ไร้สาระนุกรม

หน้าใหม่ - ไร้สาระนุกรม:ไร้สาระนุกรมภาษาลาว

Donut : ด้วยในปีนี้ ไร้สาระนุกรมภาษาอังกฤษจะมีมติให้มีไร้สาระนุกรมภาษาลาว เราขอลงมติด้วย สำหรับหน้าตัวอย่างไร้สาระนุกรมภาษาลาว เชิญ คลิก หรีอภาษาอังกฤษได้ที่นี้

Bobby Lee : มีมติตั้งแต่ตอนไหนฟระ.... ปล. อ่านลาวไม่ออก ช่างมัน เกรียนนัทเอ๊ย...

Drunken : Next Station - Mr.D's shit jungle

ปูมการย้าย - ไร้สาระนุกรม:ไร้สาระนุกรมภาษาลาว ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น บอร์ด:ไร้สาระนุกรมภาษาลาว

เจ้าป่า บิดาทุดไร้สาระ : ย้ายแม่*เลย

ผมไม่คิดว่าจะมีเหตุผลใดๆที่สมควรในการที่คุณจะสร้างหน้า ไร้สาระนุกรม:ไร้สาระนุกรมภาษาลาว ขึ้นมาเลยสักนิดนะครับ ดังนั้นขอย้ายมาที่นี่ดีกว่า

เพราะดูเหมือนคุณต้องการจะโฆษณา??? อย่างไรก็ตามนี่มันขัดกับนโยบายไร้สาระนุกรมที่จะให้เป็นที่โฆษณาได้ (แต่หากโฆษณานี้โดนเอามาล้อเลียนจะไม่ขัดกับหลักนี้ครับ)

หากคุณต้องการเขียนหน้าหลักไร้สาระนุกรมภาษาลาว ผมขอแนะนำว่าให้เขียนที่นั่นเลยจะดีกว่า โดยสร้างหน้าทดลองเขียนแล้วเขียนในนั้นก็ได้ เพราะระบบหลายอย่างในนี้กับที่นั่นไม่เหมือนกัน หากคุณเขียนที่นี่ได้ แต่ใช่ว่าจะนำไปใช้ที่นั่นได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าระบบ เช่น ไม่มีแม่แบบที่ต้องการ ไม่มีหน้าที่ลิงค์ไป หรือมีเดียวิกิไม่เหมือน(สำคัญ-และผู้ดูแลเท่านั้นที่แก้ได้)

ตัวอย่างเช่น แม่แบบ {{c}} ที่ใช้ในบทความ เซ็นเซอร์ แต่เดิมไม่สามารถวางไว้ด้านบนแล้วแสดงข้อความได้ครับ จนผมต้องไปก็อปมาจากมีเดียวิกิของๆไร้สาระนุกรมอังกฤษถึงทำได้

ดังนั้นทำที่นั่นเลยเหอะ (ที่พูดไม่ได้หมายความว่าจะไล่ให้ไปที่อื่นนะครับ)

ปล ในวงเล็บเหมือนที่ 555+

Drunken : เล่นง่ายดีนะ สร้างไร้สาระนุกรมลาว ในไร้สาระนุกรมไทย ไอ้คุณเกรียนนัท


พิเศษ ขอสัมภาษณ์คุณเกรียนนัท โดยคุณ เจ้าป่า บิดาทุกไร้สาระ

อยากทราบว่าเหตุจูงใจที่คุณจะสร้างไร้สาระนุกรมลาวขึ้นมาเพราะอะไร?

  1. อยู่ที่ลาว?
  2. รู้จักประวัติศาสตร์ลาว?
  3. ดูข่าวลาวบ่อย?
  4. เขียนลาวได้?
  5. รู้จักกับคนลาวมากพอจนแนะนำให้มาเล่นที่นี่ได้? หรือรู้จักคนลาวที่อยู่ในเว้บนั้นก็ได้

ถ้าไม่มีข้อด้านบนอะไรประกอบเลย ขอแนะนำว่าอย่าทำเลยดีกว่าครับ และดูเหมือนว่าคุณยังเขียนลาวไม่ได้ด้วย

ปล ที่บอกว่าในวงเล็บเหมือน 555+ หมายความว่าให้ลองเอาเมาส์ไปจิ้มเหนือข้อความดู

พิเศษ คำตอบของคุณเกรียนนัท(ตัวปลอม)

เกรียนนัทคับ ขอตอบตามนี้เลยนะคับ

  1. อยู่ในป่าลึกกับ Mr.Dคับ
  2. ก็ศึกษามาจาก Mr.D แบบว่าเขาเก็กเสี่ยวเก่งดี
  3. โอ้ย ไม่ต้องดูหรอกครับ เห็นอยู่ด้วยกันตลอดเลยคับ
  4. อ้อ อันนี้ ดีดำ เขาแปลให้ได้อ่ะคับ แบบว่า เขาเป็นลูกครึ่ง ล้าว ลิง อ่ะคับ
  5. อ้อ เยอะแยะเลยคับ แฟนคลับของ ดีดำ ไงคับ

ยก 6 - Dokrean, the exciled representative of Thai Uncyclopedia

Donut - ด้วยในปีนี้ ไร้สาระนุกรมภาษาอังกฤษ จะมีมติให้มีไร้สาระนุกรมภาษาลาว เราไร้สาระนุกรมไทย จะขอเห็นด้วย สำหรับหน้าตัวอย่างไร้สาระนุกรมภาษาลาว เชิญคลิก หรีอภาษาอังกฤษได้ที่นี้

เจ้าป่า บิดาทุกไร้สาระ - มติที่ไหนครับ ขอดูลิงค์ด้วย อย่ากล่าวมาลอยๆ แล้วที่จริงผมก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ด้วย

เจ้าป่า บิดาทุกไร้สาระ - ส่วนคุณ กรุณาอย่าใช้คำว่า"เราไร้สาระนุกรม"ครับ เราที่ว่าน่ะใคร คุณคนเดียวนะสิ และผมยังไม่ยอมรับว่าคุณคือส่วนหนึ่งของไร้สาระนุกรมนะ เพราะคุณไม่เคยมีส่วนร่วมใดๆในไร้สาระนุกรมเลย มีแต่พูดเรื่องของตนเองทั้งนั้น แถมยังชักชวนให้ไปโครงการอื่นด้วยโดยไม่สนใจคำตอบรับของอีกฝ่ายเลย แล้วอย่ามาเอาโครงการของที่อื่นมาทดลองเขียนที่นี่ เพราะมันคนละระบบกันและรกด้วย ผมไม่คิดว่าที่นี่จะมีคนสนใจทำตามคุณหรอก

เจ้าป่า บิดาทุกไร้สาระ -

  1. เพราะคุณไม่สนใจใครเลย
  2. เพราะคุณไม่สนกฏที่ไหนเลย
  3. เพราะคุณไม่สนใจไร้สาระนุกรมเลย
  4. และเพราะเราไม่ได้สนใจหรือมีความรู้ในเรื่องที่คุณโฆษณามาให้เลย

Drunken -ข้าไปเห็นด้วยเมื่อไรวะ เอ็งไม่เคยมาร่วมสังฆกรรมอะไรกะเขาเลย แถมยังเคยจะแจ้งฟ้องร้องไร้สาระนุกรมด้วยไม่ใช่เหรอ ไหงตอนนี้มาอ้างเป็นตัวแทนได้** เตือนแล้วนะ ทางนี้ตบเกรียนเก่งกว่าทางนั้น

พี่พูห์- อยากลองโดนปืนกลยิงหมาไหมน้อง

ปาไปเลย - อะเว้ยเห้ย เอ้า... เกรียนนัทมาอีกแล้ว!

ยก 7 - ไทม์แมชชีนนิวส์

ไทม์แมชชีนนิวส์ - พบโดนัทจากวิเกรียนพีเดียบุกไร้สาระนุกรม ชี้ โดนเนรเทศมาแล้วมาขอส่วนบุญที่นี่ แต่ในขณะเดียวกันโดนชาวไร้สาระฯ รุมตบเกรียนอย่างสะใจ คิดว่าเจ้าตัวคงวิ่งกลับเข้าป่า ไปกินกล้วยกับ น้องเวล แล้วมั้ง (อ่านต่อ)

ยก 8 - การเสนอตัวเป็นผู้ดูแลแห่งไร้สาระนุกรมไทย

Donut - ขอเสนอตัวเป็นผู้ดูแลเพราะต้องการที่จะมีการช่วยเหลือ

Drunken - (ถอดชื่อโดนัทออก) โดนัทไม่ผ่านเกณฑ์ ผู้ใช้งานเกิน 100 ปี เอาออก

ยก 9 - การถอดถอนให้ออกจากสารบบตลอดการ

ที่ไร้สาระนุกรมไทย

หน้าใหม่: บอร์ด:ขอให้มีการถอดถอน Donut ออกจากสารระบบตลอดกาล

รายงานพิเศษ โดนัท นอกรอบ

ที่ boonluen.com เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้, ถาม-ตอบปัญหาคาใจ, แนะนำ, ประกาศ, หรือทุกสิ่งตามต้องการ[1]

Donut: ทำพระพุทธรูปปางมารวิชัยใหญ่กว่าคนแค่10เท่า สลักชื่อด้านล่างว่า พระพุทธมนัชชานะครับแล้วเอาพระพุทธรูปนี้แล้วไปไว้ที่โรงเรียนศรีวรลักษณ์ต.สลกบาตร อ.ขาณุ จ.กำแพงเพชร นะ แล้วราคาพระพุทธรูปนี่เท่าไร แม้แต่10ล้านจะจ่ายชัวร

หุ่นโดเกรียน: ผมให้กี่บาทก็ได้ ไม่เกิน100ล้าน

เหยื่อ1: สนใจโทรไปเช็คราคาได้คับที่ 081-xxxxxxx

แอดมินของเวบ: เด็ก ป.4 เขียนเล่น ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว ขอโทษด้วยค่ะ

ที่วิกิญี่ปุ่น [2]

Donut :Thai user comes to see you. do not know that you are Kasuga do wikipetan get ?

คาซูกะจัง ผู้น่ารัก ^^ : Hello, donutsang. Uh...I can't understand well what you are saying. Perhaps, are you asking me if I am the author of Wikipe-tan? Yes, I am if you are asking it.

อ้างอิง
  1. http://www.boonluen.com/webboard/view.php?category=boonluen&wb_id=109
  2. http://ja.wikipedia.org/wiki/%E5%88%A9%E7%94%A8%E8%80%85%E2%80%90%E4%BC%9A%E8%A9%B1:Kasuga

ยก ∞ - Endless Ludicrous

บนอินเทอร์เน็ต กระทรวงทำลายล้างเทคโนโลยีและปิดกั้นการสื่อสาร

ปูมการบล็อก - ผู้ใช้ Donut และหุ่นเชิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มีความเกรียนเกินกว่าที่ระบบจะรับได้ และถูกกักกันจากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตตลอดกาล

บนโลกแห่งความจริง

โปรแกรมมีความรัก

ที่ไร้สาระนุกรม

ผมเองเพิ่งสังเกตุเห็นว่า เวลาใช้คำสั่ง แทนที่ แล้วบอตจะทำงานโดยอัตโนมัติ แต่ในการระบุสิ่งที่ทำ คำว่า "แทน" กลับกลายเป็นคำว่า "NaN" แทน

คุณอิฐครับ คุณเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ยอดมาก ทำให้ Artificial Insane มีความรักได้ มันคงอยากจะบอกรักน้องแนนอยู่แน่ๆ ๕๕๕

แต่ไม่ต้องคิดมากนะครับ มีเวลาค่อยแก้ มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบอะไรต่อบทความ

--Drunken 14:18, 30 พฤษภาคม 2551 (ICT)


ตีความหมายของคำว่า โคบุตร

ปกปิด :ลูกควายไง

อ้ายแหง่ :เออ จริงของมัน


ศรีไสยคลังสินค้า

Recanchang City @ 18 เมถุนอาคม 2x4studio=0b8
  • 16:08 . . เสือซ่อนริ้น (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบแล้ว "พูดคุย:บริษัท ศรีไสยคลังสินค้า จำกัด (มหาชน)" (เนื้อหาเดิม: 'อยากทราบว่าบริษัทนี้ทำอะไร ----' (สร้างโดย '61.7.*.*'))
  • 16:09 . . พูดคุย:บริษัท ศรีไสยคลังสินค้า จำกัด (มหาชน)‎; 16:09 . . (+10) . . สุรชีส (พูดคุย | หน้าที่เขียน) (แจ้งลบด้วยสคริปต์ยัดให้)
  • บลาๆๆๆๆ
  • 4p[poiuygfdchjbk
  • !@#$%^&*()_+
  • QWERTYUIOP
  • 16:19 . . เสือซ่อนริ้น (พูดคุย | หน้าที่เขียน) ลบแล้ว "พูดคุย:บริษัท ศรีไสยคลังสินค้า จำกัด (มหาชน)" (เนื้อหาเดิม: '{{ลบ}}' (สร้างโดย 'สุรชีส'))

ขอขอบคุณ

ขอขอบคุณผู้ใช้หลายท่านที่ได้ช่วยเติมเต็ม สร้างสรรค์ ขำขำหน้านี้ด้วยกันจากแรกเดิมที่ผมได้เรียบเรียงไม่ว่าจะเป็นคุณ Brandy Frisky Thanyakij Passawuth 2T และท่านอื่นๆที่ได้ช่วยครับ

ไม่เป็นไรครับ บทความโดนัท กำลังเป็นโครงการใหม่ของชาวไร้สาระนุกรม ขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล ไว้วางแผงเมื่อไร จะมาแจ้งให้ทราบครับทั่น--ไอ้ขี้เมา แห่งไร้สาระนุกรม 12:55, 10 มิถุนายน 2551 (ICT)


ค่ายวิกิ?

ฮิห้าเด็นอี (อีกชื่อของ Donut) - เพื่อนิสัยที่ดีของเด็กรุ่นใหม่ในวิกิพีเดีย ผมจัดตั้งโครงการที่มีชื่อว่าวิกิพีเดีย:เข้าค่ายวิกิเพื่อผู้ใช้รุ่นใหม่เพื่อให้เด็กรุ่นใหม่เข้า ใจในวิกิพีเดีย ประโยชน์

  1. ลดการก่อกวน อันมาจากความคึกคะนองของคนรุ่นใหม่
  2. พัฒนาวิกิพีเดียดี

เห็นยังครับ จะเปิดในวันศุกร์นะครับ [1]

ฮิห้าเด็นอี - (เปลี่ยนใจ เพิ่งนึกได้ว่าเข้าตัว เลยลบออก)

Drunken - (คิดในใจ) สงสัยคนเสนอจะโดนคนแรกเลยนะนั่น

ผู้ชายคนนึง - ผมว่าน้องแกเมานะครับ (ตอบการสนทนา Drunken)

ด้วยกระผมชื่อเหมือน

ด้วยว่านะกระผมชื่อนัท ซึ่งชื่อเหมือนกะพี่เกรียนนัท แต่ผมคิดว่าคงไม่เป็นไร เพราะอ่านๆไปแล้วก้อฮาดีเหมือนกัน แก่นจันทร์

อ้างอิง

  1. ข้อมูลปกปิด