ปูมสาธารณะทั้งหมด

นี่คือปูมทั้งหมดยกเว้นปูมการทำเครื่องหมายตรวจสอบหน้า (patrol):

ต้องการค้นหาปูมเกี่ยวกับผู้ใช้ที่ดำเนินการ ให้กรอกชื่อผู้ใช้ (ไม่มีคำขึ้นต้น) ที่ช่องผู้ดำเนินการ
ต้องการค้นหาปูมเกี่ยวกับหน้าหรือผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการ ให้กรอกชื่อหน้าหรือชื่อผู้ใช้ (พร้อมคำขึ้นต้น "ผู้ใช้:") ที่ช่องเป้าหมาย (ชื่อเรื่องหรือผู้ใช้)
ปูม
  • 15:22, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า โรคไตอักเสบ (ไตอักเสบ คือภาวะที่กลุ่มเลือดฝอยของไตมีอาการอักเสบ ปกติแล้วกลุ่มเลือดฝอยของไตจะทำหน้าที่กรองของเหลวส่วนเกิน หรือของเสียที่ปะปนในกระแสเลือดให้กลายเป็นปัสสาวะ ดังนั้นเมื่อกลุ่มเลือดฝอยเหล่านี้มีอาการอักเสบ จึงส่งผลให้ปัสสาวะไม่ปกติ รวมถึงเกิดอาการปวดบริเวณไตข้างที่มีอาการอีกด้วย โดยอาจเป็นที่ไตทั้งสองข้าง หรือข้างใดข้างหนึ่งเพียงข้างเดียวก็ได้ นอกจากนี้ไตอักเสบบางชนิดหากไม่รีบรักษาอาจเรื้อรังจนกลายเป็นไตวายได้ในที่สุด) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:21, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า โรคนิ่วในไต (การตกตะกอนของสารต่างๆ จนกลายเป็นก้อนนิ่วเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น มีสารเหล่านี้ในปัสสาวะมากผิดปกติ หรือทางเดินปัสสาวะตีบแคบจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตีบแต่กำเนิด หรือมีก้อนเนื้ออุดกั้น ทำให้ปัสสาวะคั่งค้างในไตและสะสมกลายเป็นก้อนนิ่วในที่สุด) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:18, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า Chronic Glomerulonephritis (ไตอักเสบ (Glomerulonephritis) คือภาวะการอักเสบของกลุ่มเลือดฝอยของไต (Glomeruli) ซึ่งปกติจะทำหน้าที่กรองของเหลวส่วนเกินหรือของเสียที่ปะปนมาในกระแสเลือดให้กลายเป็นปัสสาวะ ไตอักเสบอาจเป็นภาวะโรคที่เกิดขึ้นเอง แต่ในบางกรณีอาจเป็นผลพวงมาจากโรคชนิดอื่น อาทิ โรคพุ่มพวง โรคเบาหวาน ซึ่งไตอักเสบแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ ไตอักเสบเฉียบพลัน (Acute Glomerulonephritis) และไตอักเสบเรื้อรัง (Chronic Glomerulonephritis) ไตอักเสบบางชนิดก่อให้เกิดโรคไตวายได้ในที่สุด ทั้งนี้กระบวนการรักษาขึ้นอยู่กับสาเหตุและอาการควบคู่ไปพ) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:14, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า ต่อมทอนซิลอักเสบฉับพลัน (“ต่อมทอนซิล” ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จัดอยู่ในกลุ่มของเนื้อเยื่อประเภทน้ำเหลือง ภายในต่อมมีเม็ดเลือดขาวหลายชนิด หน้าที่หลัก คือ การจับและทำลายเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายผ่านทางเดินอาหาร หน้าที่รองลงมาคือ สร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งต่อมทอนซิลพบได้หลายตำแหน่ง ที่เห็นชัดจะอยู่ด้านข้างของช่องปากมีชื่อเรียกว่า พาลาทีนทอนซิล ( Palatine Tonsil ) นอกจากนี้ยังพบได้บริเวณโคนลิ้น ( Lingual Tonsil ) และช่องหลังโพรงจมูก ( Adenoid Tonsil )) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:11, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า โรคไตอักเสบ (โรคไตเรื้อรัง คือ สภาวะที่ไตถูกทำลาย มีผลทำให้ความสามารถของไตในการทำงานลดลง เช่น การรักษาสมดุลของเหลวในร่างกาย การควบคุมน้ำและแร่ธาตุต่างๆ ในเลือด การกำจัดของเสียออกจากเลือด การกำจัดยาและพิษออกจากร่างกาย การหลั่งฮอร์โมนเข้าสู่กระแสเลือด เป็นต้น) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:09, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า โรคนิ่วในไต (การตกตะกอนของสารต่างๆ จนกลายเป็นก้อนนิ่วเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น มีสารเหล่านี้ในปัสสาวะมากผิดปกติ หรือทางเดินปัสสาวะตีบแคบจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตีบแต่กำเนิด หรือมีก้อนเนื้ออุดกั้น ทำให้ปัสสาวะคั่งค้างในไตและสะสมกลายเป็นก้อนนิ่วในที่สุด) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ
  • 15:07, 17 มกราคม 2563 182.52.82.21 คุย สร้างหน้า Chronic Glomerulonephritis (ไตอักเสบ (Glomerulonephritis) คือภาวะการอักเสบของกลุ่มเลือดฝอยของไต (Glomeruli) ซึ่งปกติจะทำหน้าที่กรองของเหลวส่วนเกินหรือของเสียที่ปะปนมาในกระแสเลือดให้กลายเป็นปัสสาวะ ไตอักเสบอาจเป็นภาวะโรคที่เกิดขึ้นเอง) ป้ายระบุ: การแก้ไขแบบเห็นภาพ