ผู้ใช้:Zygotehasnobrain

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิกิพีเดีย:บาเบล
thผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาแม่
tts-1ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาอีสานได้ในระดับพื้นฐาน
ค่นไซ้ค่นนี่เว้าอีสานมะยิบมะยอย พอกะเทิน
en-1ผู้ใช้คนนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้ในระดับพื้นฐาน
This user can contribute with a basic level of English.
ผู้ใช้คนนี้ชอบและสนใจในเรื่องแมว
000ตามระบบดิวอี้ ผู้ใช้คนนี้สนใจเรื่อง
คอมพิวเตอร์ และสารสนเทศ
700ตามระบบดิวอี้ ผู้ใช้คนนี้สนใจเรื่อง
ศิลปกรรม การบันเทิง
Mac OS Xผู้ใช้คนนี้ใช้คอมพิวเตอร์แมคอินทอช ระบบ แมคโอเอสเท็น
ผู้ใช้คนนี้ใช้ไฟร์ฟอกซ์
ผู้ใช้นี้อยู่ในเขตเวลา UTC+7
ผู้ใช้ตามภาษา


ยินดีที่ได้รู้จักชาววิกิพีเดียไทยทุกท่าน (ไม่ว่าคุณจะบังเอิญหลงเข้ามาหรือตั้งใจก็ตาม)

หากคุณรู้สึกยุ่งยากต่อการขานนามแฝงนี้ สามารถเรียกอย่างย่อว่า ไซโกท โดยจะตามด้วยเครื่องหมายไปยาลน้อยหรือไม่ก็ได้ "ไซโกท" เป็นสรรพนามแทนตัวในโลกไซเบอร์สเปซเท่านั้น หาใช่ชื่อเล่นจริงๆ ไม่ (คงไม่มีใครในโลกนี้ชื่อประหลาดว่า "ไซโกท" เป็นแน่) "Zygote-ไซโกท" n. ไข่หรือเซลล์ที่เกิดจากเซลล์ผสมพันธุ์ของหญิงและชาย

ความหมายตามพจนานุกรม ฉบับศาสตราจารย์ ดร.กมล เภาภิจิตร และ ศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เภาภิจิตร สำนักพิมพ์ ทวพ.

ดังนั้นเมื่อยังเป็นแค่ไข่ก็คงไม่มีสมองหรอกมั้ง จริงๆ ความตั้งใจตอนแรกในการตั้งชื่อไม่มีอะไรมาก ที่ตั้งชื่อยาวเพียงเพราะต้องการให้ยากต่อการตั้งชื่อซ้ำกับผู้อื่น รวมทั้งต้องการให้เรียกยาก (ทำไม?? ไม่รู้เหมือนกัน) ต้องการให้มีความหมายธรรมดาไม่โดดเด่น-ฟังดูดาดๆ ทั่วไป อีกทั้งยังเพื่อให้ยากต่อการคาดเดาเพศ แถมตัวตนจริงๆ ยังไม่ค่อยมีความสามารถเด่นชัดด้านใดเป็นพิเศษอีกต่างหาก

"ไซโกท" เพิ่งเข้าร่วมเป็นสมาชิกวิกิพีเดียไทยได้ไม่นาน รู้จักวิกิพีเดียครั้งแรกจากการเซิร์ชด้วยคีย์เวิร์ด the Vines [1] ในกูเกิ้ล และทราบข่าวการออกอัลบั้มใหม่ของวงจากวิกีฉบับภาษาอังกฤษนี้เอง แปลกใจที่สารานุกรมมีเรื่องอย่างนี้รวมอยู่ด้วย จึงทำให้รู้จักวิกีภาษาไทยด้วยในที่สุด หากมีบทความเรื่องเดียวกันทั้งวิกีไทยและวิกีอังกฤษ จะเลือกอ่านภาษาไทยก่อนเสมอ เว้นแต่ว่าวิกีไทยยังไม่สมบูรณ์จึงหาอ่านจากที่อื่นๆ ต่อไป ค่อนข้างประทับใจต่อแนวคิดการก่อตั้งของวิกิ และเข้ามาอ่านอยู่เนืองๆ

ชื่นชมการแสดงความคิดเห็นแบบสุภาพชน ปรารถนาการแสดงออกทางความคิดด้วยเหตุผล ชอบอ่านเรื่องราวต่างๆ ในด้านกว้าง เช่น ศิลปะ/บันเทิง/ความรู้ทั่วไป พยายามทำความเข้าใจกับเรื่องแนววิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และประวัติศาสตร์

สิ่งที่มักทำเป็นประจำ (และทำได้) คือการแก้ไขบทความในเรื่องของการใช้ภาษา การเขียน การสะกด ทั้งยังไม่เคยเขียนบทความอะไรเป็นเรื่องเป็นราวในวิกี เช่นเดียวกับชีวิตจริงที่ไม่เป็นโล้เป็นพายเท่าไรนัก

Zygote-has-no-brain 07:25, 6 ธันวาคม 2006 (UTC)