ผู้ใช้:Wayo sunbai

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
                                              ตระกูลลึกลับ  "อภิเทพเทวา"
     เป็นตระกูลที่ว่าหายสาบสูญไปเมื่อหลายร้อยปีก่อน  แต่ก็ใช่ว่าจะหายไปเลยก็เพราะเคยมีคนในหลายยุคหลายสมัยได้เห็นคนในตระกูลนี้ หรือ

อาจจะคล้ายคนในตระกูลนี้ จะเล่าไปเมื่อหลายร้อยปีก่อน ได้มีตระกูลหนึ่งซึ่งในช่วงนั้นยังไม่มีการใช้นามสกุลอย่างสมัยนี้ ซึ่งคำว่า "อภิเทพเทวา"มาจาก ชื่อของบ้านที่พวกเขา อาศัยอยู่ซึ่งเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่มาก บางที่ก็เล่าว่าเป็นตระกูลขุนนางเลยมีบ้านที่ใหญ่พอสมควร จะเล่าถึงช่วงที่หายไปเลยละกัน บ้าน อภิเทพเทวา มี อยู่ด้วยกันทั้งหมด หกคน เริ่มจากคนแรก คือ จักพรรดิเทพ (เป็น พ่อ)มนุรีเทพ (แม่) สุริยะเทพ วายุเทพ วาโยเทพ และ จันทราเทพ ว่ากันว่ามีการปล้นหมูบ้านครั้งใหญ่ เกิดขึ้น มีการล้มตายมากมาย (การปล้นมีตอนกลางคืนน๊ะ)พอตอนเช้าชาวบ้านต่างพากันตรวจดูความเสียหาย และช่วยกันจัดการกับศพ แต่ก็ต้องแปลกใจที่ไม่มีใครเห็นคนในตระกูล เทพ ออกมาสักคน จนเวลาผ่านไปหลายวันจน หลายคนเริ่มได้กลิ่นเน่า ออกมาจากในบ้าน จนชาวบ้านต่างคิดว่าคนในตระกูลเทพ ตายหมดแล้ว จึงช่วยกัน พังบ้านเข้าไปดู อันที่จริง รั้วบ้านน๊ะ แต่ภาพที่พบ ทำให้เหล่าชาวบ้าน ต้องแปลกใจ เพราะ สิ่งที่เหม็นเน่าไม่ใช้ศพของคนตระกูลเทพ แต่เป็น ศพของโจรที่เขข้าปล้นหมูบ้าน พร้อมกับทรัพสมบัติที่ปล้นมานั้นเอง แต่ไม่มีใครเห็นคนในตระกูลเทพเลย จึงเล่าขานกันไปต่าง ๆ นา ๆ แล้วจากนั้นมาก็มีการเล่าขานเรื่องตระกูลนี้มาตลอด บ้างก็ว่า เป็นตระกูลนักฆ่า ก็ เล่นฆ่าโจรที่ตายเป็นเบือ หรือไม่ก็ ว่าเป็นพวกหมอผี ปีศาจ จากนั้น ก็ไม่มีใครได้เห็น คนในตระกูลนี้อีกเลย

           จากนั้นมาหลายสิบปี มีชาวบ้านสองคนเป็นคนมีอายุ เข้ามาหาของป่าขายคงจะเป็นแถวๆ จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วหลงเข้าไปในป่า และติดอยู่ในนั้น

หลายวัน แก่ต้องอาศัยใบไม้กินเป็นอาหาร และน้ำจากลำธาร จนกระทั่งทั้งสองคนได้เจอกับเด็กวัยรุ่นจำนวน สองคน เป็น ชายกับหญิง แต่งตัวเหมือน กับวัยรุ่นทั่วไป ทั้งสองคนพา ชาวบ้านออกจากป่า โดยเด็กสาวบอกกับชาวบ้านว่าเป็นคนในตระกูลเทพ ส่วน เด็กชายไม่ได้พูดอะไรสักคำ จากนั้นมาอีกหลายปี ก็มีคนเจอกับคนในตระกูลเทพอีก เป็นหญิงวัยกลางคน ที่เข้าไปหาของป่า แต่ได้หลงเข้าไปในที่ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อนทั้งที่มาในป่าแถวนี้บ่อย ว่ากันว่าเป็นที่ๆ เย็นมาก และก็มืดทั้งๆที่ยังเป็นกลางวันอยู่ แล้วจู่ๆก็ได้เจอกับชายวัยรุ่น เดินพาหญิงชาวบ้านออกจากป่าไปส่ง โดยไม่มีการตอบคำถามหรือพูดไดๆ กับ หญิงชาวบ้านคนนั้นเลย แต่ที่น่าแปลกคือ พอหญิงชาวบ้านคนนั้นออกจากป่าได้ ชายหนุ่มก็หายไปเลย จนกระทั่งเมื่อราวๆ หลายปีมานี้ได้มีคนพบกับ คนในตระกูลนี้อีก โดยคณะอนุรักษ์กลุ่มหนึ่งที่เข้าไปร่วมกันปลูกป่า แต่ช่วงที่กำลังจะออกจากป่านั้นเกิดฝนตกแรง จนทำให้ผู้นำทางพาเดินหลงทาง เข้าไปในป่าลึก จนหาทางออกไม่ได้ จนกระทั่งได้เจอกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ดูดีมาก(ว่ากันมาน๊ะ)ได้พาคณะอนุรักษ์ออกจากป่าโดยระหว่างทางได้เล่า ให้ทางคณะฟังว่าได้มาอาศัยอยู่ที่นี้นานมากแล้ว และบอกด้วยว่าตนคือหนึ่งในตระกูล อภิเทพเทวา จากนั้นมาจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครได้ เจอคนในตระ กูลนี้อีกเลย หรือไม่ก็อาจมีคนเจอแต่ไม่บอกใครก็ได้

          อ้างอิง ไม่มีน๊ะ ฟังเรื่องเล่ามาจาก ชาวบ้านน๊ะ
                            อยากได้รายละเอียดเพิ่ม ก็ต้องตามถามเอาน๊ะ ว่ากันว่าอยู่แถว แถบ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย แถบนี้อะ