ผู้ใช้:Vasin

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อ่านบทความ หลายๆ เรื่อง มักมีแต่เรื่อง ของผู้ที่ประสพ ความสำเร็จ ทำให้ คิดด้วยตนเอง ว่า.. ๑ ผู้ที่ประสพ ความสำเร็จ มีผู้สนใจ อยากลอกเลียนแบบ ทำให้ หนังสือ ขายง่าย ๒ ผู้ที่ประสพ ความสำเร็จ ค่อนข้างจะมี ทุนทรัพย์ ทำให้ คนเขียนถึง สามารถ เข้าไป ใกล้ชิด อ้างอิง.. เพื่อ ..อะไร? ก็แล้วแต่ ทำไม? จึงไม่มีใคร? เขียน ถึง ผู้ที่ล้มเหลว และ สาเหตุ แห่งการ ล้มเหลว.. เพราะ หาก มีผู้ที่ กำลัง อยู่ในช่วง กำลัง รักษาแชมป์ กล่าวคือ กำลัง ประสพความสำเร็จอยู่ และ กำลังจะ ประสพ ความล้มเหลว ได้เรียนรู้เสียก่อน.. เขาจะได้ ไม่ทำ..หรือ ถ้าเขา ทำจะได้ กล่าวได้ว่า.. ก็เตือนกันแล้ว..

 ลอง กล่าวถึง พ่อค้า ขายกุ้งสด.. ที่แห่งหนึ่ง  เป็น เกาะ..  เขาต้อง กว้านหาซื้อ กุ้ง และ ดองน้ำแข็ง ไว้ตั้งแต่ ตอนตี สาม ใกล้สว่าง ใส่ถัง ซึ่งสามารถ บรรจุกุ้งได้ ประมาณ ๑๐๐ กก.

บรรทุก รถ พ่วงข้าง รถจักรยานยนต์ แปลงสภาพ เขาขายดี ขายหมด ทุกวัน.. กำไร จากการ ขายกุ้ง ๑๐๐ กก. เป็นเงิน วันละ.. ๕๐๐๐ บาท ขาดเหลือ ไม่มาก.. เขาทำงาน เก็บเงิน จนมีเงิน สด ประมาณ ๒๐๐๐๐๐ (สองแสนบาท) เขาตัดสินใจ.. ซื้อ รถกระบะ ทันที โดยวางเงินดาวน์ ๑๐๐๐๐๐ บาท และ นำเงิน อีก ๑๐๐๐๐๐ บาท มา ลงทุน ในการซื้อกุ้ง ความล้มเหลว มาเยือนตั้งแต่ ซื้อรถ กระบะ.. เพราะ การหากุ้ง มันไม่ใช่ วันละ ๑๐๐ กก. เหมือนเดิมแล้ว... ดังนั้น แหล่งเดิม จึงหาไม่ได้ และ เมื่อการ เปลี่ยนรถ มันทำให้ เขาต้องมี ภาระ ในการ ผ่อนค่างวดรถ.. และ การ นำรถมาเข้าคิว.. และการ หาลูกค้า เพิ่ม.. ที่เคยขาย วันละ ๑๐๐ กก. เปลี่ยนไป.. ท้ายสุด. เขาต้องขาย รถ กระบะ.. และ หยุด อาชีพ ขายกุ้ง..

บางสิ่ง ที่ดูเหมือนว่า..ใช่.. มันก็ไม่ใช่...