ผู้ใช้:Thidarat Y./ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

กฤษฏ์ อำนวยเดชกร

กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ชื่อเล่น พีพี เป็นนักแสดงชาวไทย ในสังกัดค่ายนาดาวบางกอก และเป็็นที่รู้จักในบทบาท "ทิวเขา" จากละครเรื่อง "My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน"

ประวัติ[แก้]

กฤษฏ์ อำนวยเดชกร มีชื่อเล่นว่า พีพี เกิดเมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2542 ปัจจุบันอายุ 21 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ)[1]

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงในสังกัดนาดาวบางกอก หลังจากนั้นก็เริ่มมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และมีผลงานการแสดง ทั้งมิวสิควิดีโอประกอบเพลง หนังสั้น และซีรี่ส์ เช่น มิวสิควิดีโอเพลง MSN ของวง Helmetheads, มิวสิควิดีโอเพลง ฉันยืนอยู่ตรงนี้ ของวง LingRom , หนังสั้นประกอบโฆษณาฮอนด้า สกูปปี้ เรื่อง i STORIES ตอน "G" และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการรับบทเป็น “ทิวเขา” ในละครเรื่อง “My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน”  และกำลังจะมีผลงานซีรี่ส์เรื่องใหม่ร่วมกับ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ชื่อเรื่อง "แปลรักฉันด้วยใจเธอ" ซึ่งเป็นหนึ่งใน BKPP Project มีกำหนดการออกอากาศตอนแรกในวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ทาง LINE TV Original

ผลงาน[แก้]

  • หนังสั้น, ละคร และซีรี่ส์
ปี ชื่อเรื่อง บทบาท ช่อง
2561 หนังสั้น i STORIES ตอน "G" พีท ยูทูป
2562 My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ทิวเขา ช่องวัน
2563 แปลรักฉันด้วยใจเธอ LINE TV Original
  • มิวสิควิดีโอ
ปี เพลง ศิลปิน
2560 MSN Helmetheads
2562 ฉันยืนอยู่ตรงนี้ LingRom
  1. https://www.daradaily.com/news/84621/read https://campus.campus-star.com/star/122971.html