ผู้ใช้:TeamSWU349

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ชื่อ “โฮะ แฟมิลี่” มีที่มาจากแกงไทยภาคเหนือที่เรียกว่า "แกงโฮะ" ซึ่งทำจากส่วนผสมที่หลากหลาย เปรียบเทียบได้กับผู้คนที่มีอุปนิสัยต่างกันแต่ต้องมาอยู่ร่วมกัน เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวที่วันหนึ่งพี่น้องต่างแม่ 4 คนซึ่งมาจากคนละซีกโลกต้องมาใช้ชีวิตร่วมชายคาเดียวกัน แต่ละคนต่างก็มีความฝันที่ต้องการทำให้เป็นจริง เรื่องราวอันสับสนอลหม่านระหว่างสมาชิกในครอบครัวค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับความรักที่เพิ่มขึ้นในหัวใจของพวกเขา โฮะ แฟมิลี่มีกำหนดออกอากาศในเดือนกุมภาพันธ์ผ่านทาง Viu ใน 16 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง มาเลเซีย เมียนมาร์ อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และประเทศในตะวันออกกลาง คือ บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยความถี่ 1 ตอนต่อสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 15 ตอน

ละครเรื่องนี้เป็น Viu Original รายการแรกที่ผลิตโดย Viu ประเทศไทย ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Workpoint ที่มีทั้งมาตรฐาน คุณภาพของผลงาน และการมีส่วนร่วมของผู้ชมที่สูง Viu มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรายการที่ผลิตโดยประเทศไทยออกสู้สายตาผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาค อันจะช่วยเอื้อต่ออุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศไทย และเป็นการนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายให้ผู้ชมในทวีปเอเชียไปในคราวเดียวกัน โดยจากสถิติแล้วผู้ชมของ Viu ในภูมิภาคนี้จะใช้เวลาดูวิดีโอเฉลี่ย 108 นาทีต่อวัน ส่วน Workpoint เองก็ติดอันดับหนึ่งใน 5 ช่องทีวีดิจิทัลยอดนิยมของประเทศไทย^ การทำงานร่วมกันนี้จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายสามารถเพิ่มความหลากหลายของเนื้อหาเพื่อตอบสนองรสนิยมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของผู้ชม

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่ หมูป่า (จิรายุ ละอองมณี) ลูกชายคนเล็กของบ้านเห็ดเจริญดี ต้องแบกรับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ คือการสืบทอดกิจการเห็ดของพ่อ รวมถึงดูแลพี่ ๆ ต่างแม่ต่างเชื้อชาติ ที่ดูไม่ปกติสักคน

พี่ชายคนโตลูกครึ่งอเมริกาใต้ จีซุน (ธงชัย ทองกันทม) เรียกได้ว่าเป็นยีนส์เด่นของบ้าน ดูจากหน้าตาและขนาดตัว นอกจากหน้าตาดีแล้วไอคิวยังพุ่งกระฉูด ความสามารถพิเศษเอาขยะมาทำเป็นอาหารให้น้อง ๆ กินได้ และพี่สาวอีกคน ทรัฟเฟิล (คารีสา สปริงเกตต์) ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ดีกรีซุปตาร์นางแบบ Import มาจากลอนดอน เป็นคนใช้เงินเกินตัว เสพติดของแบรนด์เนม ผู้ชายที่คิดจะจีบเธอบอกก่อนต้องพร้อมเพย์ก่อนเสมอ

หมูป่าเป็นโรคเกลียดเห็ดเข้ากระดูกเลยขอยื่นข้อเสนอกับพ่อว่าจะหาเงินให้ได้ 10 ล้านบาทก่อนอายุ 25 เพื่อมาแลกกับอิสระภาพ แต่ดันพกคำว่าเจ๊ง เรื่องมันพีคตรงการมาของ หลินจือ (สุทัตตา อุดมศิลป์) สมาชิกคนที่ 4 พี่สาวต่างแม่ที่มาจากจีน และที่สำคัญจะมาทำให้ความลับสุดยอดของตระกูลต้องถูกเปิดเผย แถมทำให้ชีวิตของหมูป่าปั่นป่วนหนักกว่าเดิม และเรื่องราวของ 4 พี่น้องกับความวุ่นวาย X 4 ในบ้าน โฮะ แฟมิลี่ จึงเริ่มต้นขึ้น หากคุณกำลังมองหาความสุขจากการรับชมซิทคอมสุดฮา เข้าใจง่าย ดูแล้วสบายใจ สบายตา โฮะ แฟมิลี่ คือคำตอบสำหรับคุณ.... ติดตามชม โฮะ แฟมิลี่ ได้ทุกวันอังคาร เวลา 21.15 น. ทางช่อง เวิร์คพอยท์ โฮะ แฟมิลี่ เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

รายชื่อนักแสดงนำ[แก้]

  • เก้า-จิรายุ ละอองมณี  รับบท  หมูป่า
  • ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์  รับบท  หลินจือ
  • คารีสา สปริงเก็ตต์  รับบท  ทรัฟเฟิล
  • ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม  รับบท  จีซุน

อ้างอิง[แก้]

[1]

  1. http://entertain.enjoyjam.net/forum/index.php?topic=85102.0