ผู้ใช้:Surawitt/ทดลองเขียน2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

วง DoubleDeep ศิลปินร็อค สังกัด : Great Begins[แก้]

DoubleDeep
ไฟล์:1 DoubleDeep-2.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดไทย
แนวเพลงRock
ค่ายเพลงGreat Begins

DoubleDeep มีสมาชิกหลักสองคน คือ

“แอ็คมี่ - วรวัฒน์ นาคแนวดี” (เทรดเดอร์ชื่อดังที่รู้จักกันในนามของ Acme Traderist) นักร้องนำ เจ้าของน้ำเสียงที่นุ่มลึกแต่ทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์

“แชมป์ - ธนัช เมทะนะยานนท์” มือกีตาร์ดีกรีแชมป์เวทีแข่งขันกีตาร์ระดับประเทศ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 5

ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทที่เล่นดนตรีด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยม เมื่อมาทำงานดนตรีด้วยกันโดยเฉพาะในรูปแบบดนตรีร็อคด้วยแล้วจึงเข้าขากัน เป็นอย่างดี ในขณะที่สมาชิกตำแหน่งอื่น ๆ จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปของนักดนตรีฝีมือดีในวงการ เพื่อให้การสร้างสรรค์ทางด้านดนตรีของวงมีความหลากหลาย แปลกใหม่ และแตกต่างไปจากวงดนตรีร็อคทั่วไป

DoubleDeep มีแนวดนตรีที่มีการผสมผสานความเป็นดนตรี POP - Modern และ Rock เข้าด้วยกัน พร้อมเติมสีสันและความแปลกใหม่ด้วย Sound ของเสียงสังเคราะห์ ในขณะที่ไลน์เมโลดี้และน้ำเสียงของ แอ็คมี่ นำเสนอด้วยกลิ่นอายเพลง Pop ยุค 90 ถึงยุค 2000 ส่วนภาคดนตรีรองรับด้วยเสียงกีตาร์ที่ดุดันร้อนแรงของแชมป์ เสริมทัพด้วยเบส และเสียงกลองที่คุมภาคริทึ่มด้วยจังหวะของดนตรี Rock อันหนักแน่น และร้อนแรง ทำให้วง DoubleDeep กลายเป็นวงดนตรีทางเลือกใหม่ที่ผสมผสานความแตกต่างได้อย่างลงตัว

DoubleDeep มีผลงานออกมาหลายซิงเกิล[แก้]

ซิงเกิลแรก “ว่ากันว่าความรัก”

ซิงเกิลแรก “ว่ากันว่าความรัก” (วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563)[แก้]

เพลงรักสุดซึ้ง เนื้อหาพูดถึงการยอมเสียสละให้กับคนที่รักได้แม้กระทั่งการปล่อยมือและจากลา โดยมี ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ เขียนเนื้อร้อง พะแพง - ธนัยนันท์ เต็มปรีชา เป็น Executive Producer และฮาย - ธันวา เกตุสุวรรณ ดูแลการผลิต “ว่ากันว่าความรัก” ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงมากมายด้วยยอดวิวบน YouTube มากถึง 1,100,000 วิว

ซิงเกิลที่ 2 “มีเธอ” (วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563)[แก้]

เพลงรักสุดแสนโรแมนติกที่มีการผสมดนตรี Pop-Soul-Rock เข้าด้วยกัน เนื้อหาบอกเล่าถึงนิยามความรักที่ลึกสุดก้นบึ้งหัวใจตามคอนเซปต์ของวง DoubleDeep สื่อถึงการพยายามตามหา “คนนั้น” ให้เจอเพื่อที่จะ “มีเธอ” ตลอดไป เนื้อร้องทำนองโดย ฮาย - ธันวา เกตุสุวรรณ แอ็คมี่ - วรวัฒน์ รับหน้าที่เป็น Executive Producer ดูแลการผลิตโดย แชมป์ - ธนัช และ ฮาย - ธันวา “มีเธอ” ได้รับการตอบรับอย่างสูง มียอดวิวพุ่งกว่า 2.4 ล้านบน YouTube และยอดคอมเมนต์มากถึง 350 คอมเมนต์ รวมถึงยังติด Top Hit อันดับหนึ่งในตารางชาร์ตของสถานีวิทยุทั่วประเทศ สร้างฐานแฟนคลับให้ DoubleDeep เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

ซิงเกิลที่ 3 “Bitcoin (ฝันใหม่)” (วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564)[แก้]

ซิงเกิลที่ 3 “Bitcoin (ฝันใหม่)”
กิจกรรมแจก 3 Bitcoin

เพลงร็อคจังหวะสุดมัน แอ็คมี่ - วรวัฒน์ รับหน้าที่ทั้ง Executive Producer และเขียนเนื้อร้องร่วมกับ ประภพ ชมถาวร และเขียนทำนองโดย ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ ดูแลการผลิตโดย แชมป์ - ธนัช และ ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ เนื้อหาสื่อถึงการให้กำลังใจคนที่สู้เพื่อความฝันฝ่าฟันทุกอุปสรรค กับคอนเซปต์ที่ใช้ Bitcoin สื่อแทนความฝันอันยิ่งใหญ่ที่กว่าจะประสบความสำเร็จก็ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ ทำให้เพลงนี้เข้าไปอยู่ในใจคนฟังเป็นวงกว้างโดยเฉพาะเทรดเดอร์ที่เป็นแฟนเทรดของแอ็คมี่ “Bitcoin (ฝันใหม่)” ได้รับฉายาว่า “เพลงร็อค เพื่อนรักนักเทรด” และประสบความสำเร็จอย่างสูงมาก ด้วยยอดวิวบน YouTube สูงถึง 6.8 ล้านวิว

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 DoubleDeep ยังสร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการคริปโต ด้วยการแจก Bitcoin มากถึง 3 BTC รวมมูลค่า 3,187,986.97 บาท (ราคา ณ วันที่ 23 มิ.ย. 2564) ให้กับแฟนเทรดทั่วโลกจำนวน 5,601 คน กลางคอนเสิร์ต DoubleDeep ซึ่งถือเป็นการแจก Bitcoin จำนวนมากที่สุดในประเทศ นับตั้งแต่ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นสูงสุดถึงเหรียญละ 2 ล้านบาท

ซิงเกิลที่ 4 “แกล้งเฉย” (วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565)[แก้]

ซิงเกิลที่ 4 “แกล้งเฉย”

บทเพลงรักในรูปแบบร็อคเจ็บลึก เนื้อหาบอกเล่าถึงการเก็บงำความรู้สึกเจ็บปวดเอาไว้ภายในใจตัวเอง แต่ไม่พูดออกมาเพียงเพราะต้องการถนอมน้ำใจคนรัก เนื้อร้องโดย ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ แอ็คมี่ - วรวัฒน์ รับหน้าที่ Executive Producer แชมป์ - ธนัช ดูแลการผลิต เรียบเรียงดนตรีโดย DoubleDeep “แกล้งเฉย” ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดวิวบน YouTube สูงถึง 5.6 ล้านวิว

ซิงเกิลที่ 5 “ยังหวังดี”

ซิงเกิลที่ 5 “ยังหวังดี” (วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565)[แก้]

เพลงรักบัลลาดสุดหวาน แอ็คมี่ - วรวัฒน์ รับหน้าที่ Executive Producer เขียนเนื้อร้องร่วมกับ ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ แชมป์ - ธนัช ดูแลการผลิต เรียบเรียงดนตรีโดย DoubleDeep คอนเซปต์สะท้อนถึงความรู้สึกในส่วนลึกถึงก้นบึ้งหัวใจ “รักแท้ แม้ต้องแยกจากไป แต่หัวใจก็ยังคงรัก และมีความปรารถนาดีให้กับคนที่รักอยู่เสมอ” และเสริมความยิ่งใหญ่ด้วยไลน์ของเครื่องสายออร์เคสตรา ทำให้ “ยังหวังดี” มีอะไรให้น่าค้นหาและติดตามมากขึ้น “ยังหวังดี” ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดวิวบน YouTube สูงถึง 6.3 ล้านวิว พร้อมกันนี้ยังได้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ แสงกระสือ 2 อีกด้วย

ซิงเกิลที่ 6 “ผ้าห่ม” (Blacket) (วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2566)[แก้]

ซิงเกิลที่ 6 “ผ้าห่ม” (Blacket)

เพลงรักแสนหวานส่งท้ายปีก่อนลั่นระฆังวิวาห์ของ แอ็คมี่ และ นนนี่ - ณัฐชา นางเอกสาวหวานใจ โดยเพลงนี้แต่งขึ้นมาจากเรื่องราวความรักในชีวิตของ แอ็คมี่ - DoubleDeep เพื่อบรรจงมอบเป็นของขวัญให้กับ  นนนี่ ว่าทั้งคู่ต่างเป็น “รักแท้” ที่ตามหาและตั้งใจจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน เป็นเหมือนผ้าห่มให้กันตลอดไป พร้อม Music Video สร้างขึ้นโดยนำคลิปจากเหตุการณ์จริงโดยไม่มีการเซ็ทเพื่อถ่ายทำแม้แต่ซีนเดียว ถือเป็นการรวบรวม Moment ที่หาดูยากของทั้งคู่ และเป็น Music Video ขอแต่งงานที่โรแมนติกที่สุดเพลงหนึ่งเลยทีเดียว ทันทีที่ “ผ้าห่ม” ถูกปล่อยออกมายอดวิวก็พุ่งถึง 2 ล้านวิวภายในสัปดาห์เดียว

ผลงานเพลงทุกซิงเกิลของ DoubleDeep ล้วนได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงและแฟนเทรดเป็นอย่างดี เห็นได้จากยอดวิวบน Youtube หลักล้านไปจนถึงหลายล้าน พร้อมการได้ขึ้นปกนิตยสารดนตรีชื่อดังระดับประเทศ (Guitar Mag) และการแสดงสดตามอีเวนต์และมิวสิก เฟสติวัลที่ตามมาอีกมากมาย

งานแสดง สถานที่ วันที่
DoubleDeep LIVE at “DoubleDeep แจก 3 BTC”
Traderist HALL วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564
DoubleDeep LIVE at “Fan meet รุ่น 0”
Traderist HALL วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2565
DoubleDeep LIVE at “Siam Square Walking Street”
สยามสแควร์ ซอย 3 วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2565
DoubleDeep LIVE at “SIAM SMILIE Celebration & Infinite Happiness”
Parc Paragon วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565
DoubleDeep LIVE at “BangSaen Music Festival”
แสนสุขแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
DoubleDeep LIVE at “Traderist Reunion ครั้งที่ 1”
Traderist HALL วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566