ผู้ใช้:Supaporn kanakrut/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เรื่องย่อ ไฟล้างไฟ[แก้]

เรื่องย่อ "ไฟล้างไฟ"

       เมื่อไฟแค้นที่สุมอกของผู้เป็นพ่อทำให้หัวใจของลูกอย่างลีลาต้องตกนรกทั้งเป็น หญิงสาวจึงทุ่มทั้งชีวิตเพื่อผลาญความสุขของศัตรูด้วยการแก้แค้นหวังเพียงให้พ่อได้พบกับความสุขสักครั้ง แต่เกมนี้ไม่ง่ายเมื่อความกตัญญูของของนรุตม์เป็นเกราะป้องกัน และพร้อมจะฟาดฟันกับทุกคนเพื่อปกป้องครอบครัว เมื่อเกมของความแค้นกลับจุดไฟรักในหัวใจของเขา เขาจึงต้องทำทุกทางเพื่อดับไฟแค้นในหัวใจครั้งนี้ด้วยความรักที่หญิงสาวมิอาจต้านทาน
         นรุตม์ เดชาเลิศรัตน์ (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) ซีอีโอหนุ่มหล่อธุรกิจโรงแรม The Castle ถูกเรียกตัวกลับจากการเดินทางพักผ่อนบนดอยสูงทันที เมื่อนายศิริ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ผู้เป็นบิดามอบงานด่วนให้ทำ ระหว่างทางลงจากดอย นรุตม์เจอกับรถบัสนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุ นรุตม์ได้พบกับภาพหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังเข้าช่วยเหลือเด็ก ๆ ออกมาจากรถที่กำลังมีน้ำมันรั่วออกมา นรุตม์รีบเข้าช่วยเหลืออีกแรงเพื่อให้ทุกคนรอดจากรถระเบิดได้ทันเวลา นรุตม์สนใจอยากทำความรู้จัก แต่ก็ได้รู้แค่ชื่อของหญิงสาว คือ ลีลา (ภีรนีย์ คงไทย)  
         ครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ ของนายศิริ และนางกัลยา (ดวงตา ตุงคะมณี) มีลูกทั้งหมด 4 คน ณรัล (วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์) พี่ชายคนโต นรุตม์ ลูกชายคนที่สอง ศตวรรษ (คณิน สแตนลีย์) ลูกชายคนที่สาม และศิรินธาร (พิชชาภา พันธุมจินดา) ลูกสาวคนสุดท้อง กิจการทั้งหมดของเดชาเลิศรัตน์ควรจะถูกแบ่งเป็นสี่ส่วน แต่ศตวรรษปฏิเสธที่จะทำธุรกิจเพราะเป็นพวกรักในเสียงเพลง และกำลังจะเป็นศิลปินในค่ายเพลงค่ายใหญ่เพื่อออกอัลบั้มเร็ว ๆ นี้ ส่วนศิรินธารที่ไม่มีงานการใด ๆ นอกจากเป็นเซเลบรับเชิญตามงานสังคม ทำให้ณรัลคิดว่าในฐานะที่เป็นลูกชายคนโต ตนเองควรจะได้เป็นผู้ครอบครองกิจการทั้งหมด แต่ศิริกลับแต่งตั้งนรุตม์ขึ้นเป็นซีอีโอ บริหารโรงแรมในเครือทั่วประเทศ ณรัลผิดหวัง และยิ่งเกลียดชังนรุตม์มากขึ้นเมื่อนรุตม์จับได้ว่าณรัลดึงพนักงานบางส่วนให้เป็นพวกของตน และทำการยักยอกอย่างลับ ๆ 
         ณรัลโกรธแค้นที่เสียผลประโยชน์ไปไม่น้อย ตัดสินใจจ้างมือปืนมาเก็บนรุตม์ แต่นรุตม์เอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เมื่อเรื่องรู้ถึงนายศิริ นายศิริเห็นความโหดเหี้ยมของณรัล และเป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว ศิริคิดจะตัดขาดณรัลออกจากครอบครัว แต่เพราะนางกัลยาที่รัก และผูกพันกับณรัลมาก จึงขอร้องให้นายศิริยกโทษให้ นายศิริจึงทำได้แค่ส่งณรัลไปอยู่ต่างจังหวัดเพื่อดูแลกิจการรีสอร์ทเล็ก ๆ ทำให้ณรัลแค้นใจมากขึ้น ณรัลปะทะนรุตม์อย่างรุนแรง ประกาศว่าจะทวงสมบัติ และอำนาจการบริหารทั้งหมดที่นรุตม์แย่งชิงไป นรุตม์พยายามจะอธิบายว่าไม่เคยอยากได้แต่ณรัลไม่ฟัง    
         ลีลาเริ่มดำเนินแผนการแก้แค้น ตามความต้องการของ ชลัมภ์ (สันติสุข พรหมศิริ) ผู้เป็นพ่อ ที่โกรธแค้นตระกูลเดชาเลิศรัตน์ โดยมี มัสยา (ปวีณา ชารีฟสกุล) ผู้เป็นป้าสนับสนุน เห็นดีตามชลัมภ์ทุกอย่าง ลีลาพาวัลภา (พิจิตรา สิริเวชชะพันธุ์) และดลฤดี (เจสซิก้า ภาสะพันธุ์) เพื่อนสาวที่คบกันตั้งแต่ไฮสคูล และเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจเข้ามาติดต่อเช่าพื้นที่โดยที่มีหาญกล้า (โกสินทร์ ราชกรม) ผู้จัดการฝ่ายบริหารพื้นที่ของโรงแรม และควบตำแหน่งสามีของศิรินธารคอยประสานงาน และคอยหาโอกาสจีบลีลาอยู่เสมอ เมื่อนรุตม์ได้เจอกับลีลาอีกครั้ง ก็ดีใจมาก ลีลาค่อย ๆ เดินหน้าสานสัมพันธ์กับนรุตม์อย่างช้า ๆ เหมือนน้ำที่ค่อย ๆ เซาะเข้ากลางหัวใจนรุตม์ด้วยการขอคำปรึกษาจากนรุตม์ในเรื่องธุรกิจ ในเวลาที่อยู่กับนรุตม์ ลีลาจะเป็นตัวของตัวเอง และรู้สึกได้ว่าทั้งคู่มีความคิด และการใช้ชีวิตที่เข้ากันได้ดี นรุตม์ให้ก็ให้การตอบรับกับลีลาดีจนวัลภายังแปลกใจเพราะรู้มาว่าในวงสังคมนรุตม์ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ชายเย็นชา แต่ความพร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา และฐานะทำให้สาว ๆ ต่างพยายามจะเข้ามาสานสัมพันธ์อย่างไม่ขาดสาย ไม่เคยมีใครที่จะได้รับความสนใจ และมัดใจนรุตน์มากเท่าลีลา     
         ลีลาสนิทสนมกับเดชอดุลย์ (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) ผู้บริหารโรงแรมคู่แข่งของนรุตม์ เพราะดล (ศานติ สันติเวชชกุล) พ่อของเดชอดุลย์มีศักดิ์เป็นพ่อบุญธรรมของลีลา ดูแลเธอมาตั้งแต่เด็ก เดชอดุลย์จึงหลงรักลีลา และยอมทำทุกอย่างเพื่อลีลา เดชอดุลย์คอยตามขวางไม่ให้ลีลายุ่งเกี่ยวกับนรุตม์ เช่นเดียวกับภารดี (ณัฐวรา วงศ์วาสนา) เพื่อนที่แสนดีของนรุตม์ ที่แอบหลงรักนรุตม์มาตลอด ก็ไม่ชอบในพฤติกรรมยุ่งกับผู้ชายหลาย ๆ คนของลีลาเช่นกัน ยิ่งเมื่อเดชอดุลย์เจอกับภารดี ยิ่งไม่ชอบหน้า ทั้งคู่คอยที่จะท้าทาย และหาเรื่องทะเลาะกันตลอด แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นเพื่อนที่ปรึกษาปัญหาหัวใจกัน และกันในขณะที่นรุตม์กำลังมีความสุข แต่ภายในบ้านเดชาเลิศรัตน์ต้องเจอพายุอารมณ์ของศิรินธารที่กำลังปั่นป่วนอย่างรุนแรงเพราะรู้สึกว่าหาญกล้าเย็นชา ไม่สนใจเธออย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งแท้จริงแล้วหาญกล้ากำลังติดพันลีลา นรุตม์พยายามเตือนหาญกล้า แต่หาญกล้าปฏิเสธ และโทษว่าเป็นความฟุ้งซ่านของศิรินธารที่คิดมากไป
         งานวันแกรนด์โอเพนนิ่งบริษัทของลีลา ครอบครัวเดชาเลิศรัตน์ทุกคนยกเว้นศิรินธาร ต่างต้องมาร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติ และโปรโมทโรงแรม มีการเปิดตัวลีลาที่สวยเร้าใจจนสะกดทุกสายตาแต่นั่นไม่ใช่ไฮไลท์สำคัญของงานที่ลีลาเตรียมไว้ จนกระทั่งศิรินธารปรากฎตัวขึ้น และพุ่งเข้ามาที่เวทีอาละวาดราวกับคนบ้าด้วยความหึงหวง จะตรงเข้าทำร้ายลีลา แต่ลีลาหลบพ้นจนศิรินธารถลาลงกลางสระน้ำ จังหวะเดียวกับเปเปอร์ชู้ตหลากสีสันที่ถูกยิงออกมาใส่ศิรินธารราวกับเป็นการจบโชว์ที่ถูกตระเตรียมไว้ จนทำให้งานในค่ำคืนนี้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งที่ทุกคนต้องพูดถึง