ผู้ใช้:Sakpanpichonrum/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทพ. ดร. อมรพงษ์ วชิรมน
Amonpong Vachiramon
ดร. อมรพงษ์ วชิรมน ที่งานประชุมทันตกรรมรากเทียมสัญจรทวิภาคี 2557
ชื่อเล่นติ๊
เกิด27 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 (41 ปี)
อาชีพทันตแพทย์

ทพ. ดร. อมรพงษ์ วชิรมน หรือ หมอติ๊ (27 กรกฎาคม พ.ศ. 2517 — ) เป็นทันตแพทย์ ศัลยแพทย์ศาสตร์ และเป็นคณะกรรมการชาวอเมริกันของแพทย์ความงาม (2010)


ประวัติ[แก้]

Amornpong Vachiramon, D.D.S, M.Sc. (Maxillofacial surgery), M.Sc. (Orthodontics), D.B.A., MFDS. RCPS(Glas), M.Orth.RCS(Eng), M.Orth.RCS(Ed), MRACDS(Orth), MOSRCS(Ed), FDSRCS(Eng), FFDRCSI

ดร. Amornpong Vachiramon ได้รับการฝึกฝนเป็นทั้งจัดฟันและศัลยแพทย์ช่องปากและใบหน้า เขาได้รับ D.D.S. ปริญญาจากคณะทันตแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ (1997) ซึ่งเป็น วท.ม. ปริญญาในช่องปากและศัลยศาสตร์ (2001) และ วท.ม. ปริญญาในสาขาทันตกรรมจัดฟัน (2004) ทั้งจากสถาบันทันตกรรมอีสต์แมนของมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอนในสหราชอาณาจักร

เขาจบการฝึกอบรมการผ่าตัดมีความแตกต่างที่อีสต์แมนทันตกรรมสถาบันมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอนโรงพยาบาลที่ดี Ormand เซนต์เด็กโรงพยาบาลและมหาวิทยาลัยลอนดอนในปี 2001 และในการผ่าตัด craniofacial ที่โรงพยาบาลเด็ก, Los Angeles ในปี 2006 เขาจบการอยู่อาศัยการจัดฟันของเขาที่ อีสต์แมนสถาบันทันตกรรมในปี 2004 และคบหา craniofacial ทันตกรรมจัดฟันที่โรงพยาบาลเด็ก Los Angeles ในปี 2006 นอกจากนี้เขายังได้รับปริญญาเอกด้านบริหารธุรกิจ (การจัดการด้านการรักษาพยาบาล) เกียรตินิยมอันดับหนึ่งที่ University of Southern California การศึกษามืออาชีพในปี 2007


การศึกษา[แก้]

เขาได้รับประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญจากคณะทันต / ทันตกรรมของราชวิทยาลัยแพทย์และศัลยแพทย์ของกลาสโกว์ (MFDs, RCPS) ในปี 2001 คณะทันตในช่องปากและศัลยศาสตร์ราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งบประเทศอังกฤษ (FDSRCS ) ในปี 2003 คณะศัลยกรรมช่องปากของราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งเอดินบะระ (MOSRCS) ในปี 2003 คณะทันตแพทยศาสตร์ของราชวิทยาลัยศัลยแพทย์ในไอร์แลนด์ (FFDRCSI) ในปี 2004 คณะทันตกรรมจัดฟันของราชวิทยาลัย แพทย์และศัลยแพทย์ของกลาสโกว์ (MOrthRCSW) ในปี 2004 และคณะทันตกรรมจัดฟันของ Royal เซียนวิทยาลัยศัลยแพทย์ทันตกรรม (MRACDS, ฉาก) ในปี 2008

งานวิจัย[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. GRADUATE SCHOOL OF BREATHING SCIENCES
  2. Medical Tourism Corporation

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. สมาคมทันตกรรมรากเทียมแห่งประเทศไทย (Thai Association of Dental Implantology)
  2. Praram 9 Hospital