ผู้ใช้:Sakhoncomputer

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ท่อตัน ชักโครกตัน ท่อน้ำตัน ท่อน้ำทิ้ง น้ำเสีย บ่อดักไขมัน ลอกท่อระบายน้ํา ส้วมตัน แก้ท่อตัน[แก้]

มาแก้ปัญหาท่อตันแบบพอเพียงและรักษาสิ่งแวดล้อมกันเถอะ | ท่อตัน[แก้]

              ทุกครั้งที่เกิดปัญหาท่อตัน หรือน้ำไหลได้ช้า เรามักจะได้รับคำแนะนำให้ใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูงอย่างโซดาไฟ (โซเดียม) เทลงไปในท่อที่มีปัญหาอุดตันเพื่อให้โซดาไฟไปย่อยสลายสิ่งที่ตกค้างอยู่ในท่อนั่นเอง ซึ่งสารเคมีดังกล่าวแม้ว่าอาจจะมีประสิทธิภาพในการกัดกร่อนที่สูงก็ตาม แต่ก็อาจก่อให้เกิดผลกระทบกับร่างกายของผู้ใช้งานหรือผู้ที่อยู่อาศัยด้วย วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาท่อตันแบบประหยัดและที่สำคัญไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมมาฝากกัน
              วิธีการไม่มีอะไรซับซ้อน แค่เราต้องมีวัตถุดิบ 2 ชนิด คือ โซเดียมไบคาโบเนต หรือ เบคกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชูเตรียมไว้ เมื่อพร้อมแล้วขั้นตอนต่อไปคือเทส่วนผสมทั้งสองอย่างลงในท่อที่อุดตันและรอประมาณ 15 นาที จากนั้นให้เทน้ำร้อนลงไปตาม จะสังเกตว่าท่ออาจจะอุดตันกว่าเดิมชั่วระยะเวลาหนึ่ง อย่าเพิ่งตกใจเพราะนั่นแสดงว่าส่วนผสมที่เราเทลงไปกำลังไปทำปฏิกิริยากับสิ่งอุดตันในท่อนั่นเอง ให้คุณไปทำกิจกรรมอย่างอื่นระหว่างรอซักครึ่งชั่วโมงเมื่อกลับมาให้ลองราดน้ำลงไปยังท่อที่ตันอีกครั้งหนึ่ง คุณจะพบว่าท่อที่ตันนั้นสามารถระบายน้ำได้ดีกว่าเดิม
              ทุกวันนี้ชีวิตเราต้องพบเจอกับสารเคมีอยู่ในทุก ๆ วัน ดังนั้นหากเลือกที่จะหลีกเลี่ยงได้ก็ควรจะหลีกเลี่ยงหรือใช้สารเคมีให้น้อยลงเพื่อตัวคุณเอง ครอบครัวและโลกของเรา ลองนำวิธีแก้ไขปัญหาท่อตันแบบง่าย ประหยัดและรักษ์โลกที่เรานำเสนอไปลองใช้กันดูนะครับ และที่สำคัญควรหมั่นป้องกันสาเหตุที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าวไว้แต่เนิ่น ๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของปัญหาท่อตัน