ผู้ใช้:Rumpel d

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


Martinez มาร์ติเนซ[แก้]

Martinez is a patronymic surname meaning "son of Martin." Martin comes from the Latin "Martinus," a derivative of "Mars," the Roman god of fertility and war. มาร์ติเนซเป็นนามสกุลนามสกุลซึ่งแปลว่า "บุตรชายของมาร์ติน" มาร์ตินมาจากภาษาละติน "Martinus" อนุพันธ์ของ "ดาวอังคาร" เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์และสงครามโรมัน

แหล่งกำเนิด: สเปน[แก้]

นามสกุลมาร์ติเนซเป็นนามสกุลที่พบมากที่สุดอันดับที่ 74 ของโลกตามข้อมูลการแจกจ่ายนามสกุลจาก Forebears และเป็นหนึ่งใน 10 อันดับต้น ๆ ของฮอนดูรัส (# 1); นิการากัวและเอลซัลวาดอร์ (# 2); สาธารณรัฐโดมินิกันและปารากวัย (# 3); เม็กซิโก (# 4); สเปนโคลัมเบียเวเนซุเอลาคิวบาและปานามา (# 6) และอาร์เจนตินาและเบลีซ (# 8) ซึ่งหมายความว่าการติดตามต้นกำเนิดที่เป็นไปได้ของครอบครัวโดยใช้นามสกุลเป็นประโยชน์เล็กน้อย

ตามที่ WorldNames PublicProfiler นามสกุลมาร์ติเนซค่อนข้างแพร่หลายไปทั่วสเปน แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคมูร์เซียตามด้วย La Rioja, Communidad Valencia, Castilla-La Mancha, Asturias, Navarra, Galicia และ Cantabria

สำรองการสะกดนามสกุล:[แก้]

Martines, Martins, Martinson; ดูเพิ่มเติมที่ Martin

ข้อเท็จจริง[แก้]

มาร์ติเนซเป็นนามสกุลที่พบมากเป็นอันดับสองในภาษาสเปนและเป็นนามสกุลที่นิยมมากที่สุดอันดับสองในอเมริการองจากการ์เซีย

บุคคลที่มีชื่อเสียงด้วยนามสกุล
  1. Olivier Martinez: นักแสดงชาวฝรั่งเศส
  2. เปโดรมาร์ติเนซ: เหยือกสำหรับทีมเบสบอลนิวยอร์กเม็ตส์
  3. Ysidro Martinez: ผู้ประดิษฐ์อวัยวะเทียมใต้เข่า
  4. Mayre Martinez: ผู้ชนะในซีซั่นแรกของ American Idol


ทรัพยากรลำดับวงศ์ตระกูล

โครงการ DNA ของมาร์ติเนซ: เปิดให้ผู้ชายที่มีนามสกุลมาร์ติเนซหรือตัวแปรจากที่ใดก็ได้ในโลก

ฟอรัมลำดับวงศ์ตระกูลตระกูล Martinez: กระดานข้อความฟรีนี้มุ่งเน้นไปที่ลูกหลานของบรรพบุรุษมาร์ติเนซทั่วโลก ค้นหาฟอรัมเพื่อโพสต์เกี่ยวกับบรรพบุรุษของคุณ Martinez หรือเข้าร่วมฟอรัมและโพสต์ข้อความค้นหาของคุณเอง

FamilySearch: สำรวจผลลัพธ์มากกว่า 11 ล้านรายการจากบันทึกทางประวัติศาสตร์แบบดิจิทัลและต้นไม้ครอบครัวที่เชื่อมโยงสายเลือดที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล Martinez บนเว็บไซต์ฟรีนี้จัดทำโดยศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย

GeneaNet: รวมบันทึกการบันทึกต้นไม้ตระกูลและทรัพยากรอื่น ๆ สำหรับบุคคลที่มีนามสกุลมาร์ติเนซโดยมีความเข้มข้นในบันทึกและครอบครัวจากฝรั่งเศสและประเทศในยุโรปอื่น ๆ

[1]