ผู้ใช้:Prjutharat/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

แม่แบบ:รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน

รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน
เกิดโอที รัฐธนินท์
6 มกราคม พ.ศ. 2529 (38 ปี)
จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
สัญชาติ ไทย
อาชีพนักธุรกิจ , นักแสดง , พิธีกร
ส่วนสูง171 ซม.
บุตร1

โอที รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน เป็นนักธุรกิจและนักแสดง ผู้บุกเบิกธุรกิจผ้ายางรถยนต์แบรนด์ดัง GUSTO ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจประดับยนต์ที่ผลิตผ้ายางรถยนต์ให้กับ Honda , Chevrolet ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และยังเป็นทายาทของกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มรกตแลนด์ 1994 ตลอดจนโรงงานไม้แปรรูปขนาดใหญ่ที่มีที่ตั้งทั้งภาคกลางและภาคใต้ของประเทศไทย

ประวัติ[แก้]

โอที รัฐธนินท์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2529 เป็นลูกคนสุดท้ายจากลูกทั้งหมด 3 คน ในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนโดยคุณคุณตาของเขาอพยพมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เชื้อสายฮกเกี้ยน และตั้งรากฐานที่จังหวัด อ.เบตง จ.ยะลา เขาเคยศึกษาที่เมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และในวัยเด็กเขาเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับดารานักแสดงชื่อดัง พิงค์กี้ สาวิกา ไชยเดช , แตงโม นิดา พัชรวีรพงษ์ , บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ และเป็นรุ่นน้องของอดีตนักร้องดัง บิ๊ก d2b ที่ โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์

เข้าสู่วงการบันเทิง จากการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น The boy ตั้งแต่อายุ 17 ปี และได้ฝึกฝนด้านการร้องเพลงในโครงการ มีฟ้ามีฝัน โดยมีเพื่อนร่วมชั้น บอย พีชเมกเกอร์ และเข้าประกวดในโครงการ Style By Toyota จนได้เข้ารอบตัวแทนภาคกลาง ผ่านการฝึกสอนโดย ปุ้ม อรวรรณ จากนั้นเขาได้เข้าเรียนการแสดงที่โรงเรียนบางกอกการละคร และได้ผ่านการทดสอบบทเป็นนักแสดงภาพยนต์ ลับแลคำชะโนด และเริ่มมีผลงานด้านการแสดงกับละครจักรๆวงศ์ๆในฐานะนักแสดงสมทบและพิธีกรรายการทีวีทางช่อง NBT

ธุรกิจ[แก้]

โอทีเริ่มต้นทำธุรกิจดูแลรักษารถยนต์ ชื่อ GUSTO และขยายมาทำธุรกิจประดับยนต์ ผ้ายางGUSTO จนได้รับความไว้วางใจจากธนาคารแห่งประเทศไทยในการผลิตให้รถยนต์ของผู้บริหารทั้งหมด และจากนั้นจึงได้ผลิตผ้ายางรถยนต์ให้กับรถยนต์ในค่าย Honda , Chevrolet จากนั้นเขาไปเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาที่ดินจัดสรรย่านตลาดไท และจ.นครราชสีมา จนได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนจำนวนมากว่าเป็นวัยรุ่นร้อยล้าน [1] หลังจากนั้นชื่อเสียงของเขาจึงเป็นที่พูดถึงมากขึ้นจนมีการตั้งกระทู้ตามสื่อออนไลน์อยู่มากมาย รวมถึงรายการดังอย่าง อายุน้อยร้อยล้าน จนเว็บไซต์นางงามชื่อดัง t-pageant โหวตให้เป็น 1 ใน 5 หนุ่มหล่อร้อยล้านในปีนั้นๆ โดยมี ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เอก ศุภากร ประทีปถิ่นทอง

รางวัล[แก้]

นักธุรกิจรุ่นใหม่ดีเด่นรางวัลพลอยคเณศ ปี 2559 ธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปีรางวัลปีกทองคำปี 2560 ลูกตัวอย่างโครงการร้อยมือล้านใจ ปี 2561

  1. https://www.ryt9.com/s/prg/1717804