ผู้ใช้:Pomndr

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไฟล์:Lip1.jpg

ชนิดของลิปสติก

     Lip Tretment คือ ลิปสติกที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น หรือลดอาการแตกลอกของเรียวปาก มักมีส่วนผสมสารบำรุงเพื่อเพิ่มความนุ่มนวล 

ปัจจุบัน Lip Tretment มีให้คุณเลือกในหลายรูปแบบด้วย ทั้งลิปบาล์มชนิดใส(Lip Balm) ให้ความชุ่มชื้น แต่บางลิปบาล์มชนิดเข้มข้น (Lip Conditioner) สำหรับสาวที่ริมฝีปากแห้งหรือแตกลอกเป็นขุย

ข้อแนะนำ แนะนำให้คุณ ทา Lip Tretment ก่อนทาลิปสติกสีปกติ ประมาณ 5 – 10 นาที เพื่อช่วยเคลือบริมฝีปากให้ชุ่มชื้นเสียก่อน เพราะหากทาลิปสติกสีในขณะที่ริมฝีปากยังแห้งอยู่ อาจทำให้ทาลิปสติกไม่ติดหรือ ติดเฉพาะบริเวณร่องปากที่ไม่แห้งได้

Cream คือ ลิปสติกที่มีเนื้อสีเข้มข้นมากเป็นพิเศษ มักมัส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ชนิดต่างๆ เช่น Emollient วิตามินซีหรือวิตามินอี ช่วยให้เนื้อลิปสติกมีความเนียนลื่นทาได้ง่าย

ไม่มีคราบติดตามร่องริมฝีปาก ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากอีกด้วย ข้อแนะนำ ลิปสติกชนิดนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีริมฝีปากได้รูปสวยอยู่แล้ว เพราะจะทำให้ริมฝีปากดูเอิบอิ่มยิ่งขึ้น

สำหรับสาวที่มีรูปปากหนาหรือริมฝีปากไม่ได้รูป ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกชนิดนี้เพราะเนื้อครีมที่เข้มข้นจะยิ่งเน้นให้ริมฝีปากคุณดูหนายิ่งขึ้น

Frost คือ ลิปสติกอีกชนิดหนึ่งที่มีเนื้อสีเข้มข้น แต่จะแตกต่างจากลิปสติกชนิด Cream ตรงที่จะมีส่วนของ Glitter ซึ่งเมื่อสะท้อนกับแสงจะเกิดเป็นประกายระยิบระยับ ทำให้ริมฝีปากดูเปล่งปลั่งสดใส

ข้อแนะนำ ลิปสติกชนิดนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีริมฝีปากค่อนข้างบาง เพราะประกายระยิบระยับของเนื้อลิปสติกจะช่วยให้ริมฝีปากดูสว่างและมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

Matt คือ ลิปสติกที่มีความเข้มข้นของเนื้อสีมากที่สุด ปราศจากความเงามัน มีส่วนผสมที่ช่วยให้เนื้อลิปสติกแห้งไม่ลบเลื่อนง่าย ปัจจุบันลิปสติกชนิดนี้มีให้คุณเลือกด้วยกันหลายรูปแบบ

ทั้งเนื้อเมทท์ปกติ Glitter Matt ที่เพิ่มประกายระยิบระยับเล็กน้อยให้ริมฝีปากคุณมันเงา ช่วยให้เรียวปากดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น

ข้อแนะนำ เวลาทาลิปสติกชนิดนี้ไม่ควรทาในปริมาณที่มากเกินไป เพราะจะทำให้ปากดูแห้งหนาไม่มีชีวิตชีวา



เครือข่ายแลนไร้สาย (Wireless LAN)

     เครือข่ายแลนไร้สาย Wireless LAN หรือที่เรียกว่า Wi-Fi (ย่อมาจากคำว่า Wireless Fidelity)เป็นการเชื่อมคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันโดยใช้คลื่นวิทยุแทน

การใช้สายในการรับส่งข้อมูล ทำให้สามารถผ่านอากาศ,ทะลุกำแพง,เพดานหรือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ เนื่องจากไม่ต้องเดินสายสัญญาณ ทำให้การเคลื่อนย้ายเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นทำได้โดยสะดวก


--Pomndr (พูดคุย) 11:47, 6 สิงหาคม 2557 (ICT)