ผู้ใช้:Pilarbini/กระบะทราย/กรุ 10

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

https://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Conflict_of_interest#Paid_editors

วิธีการเปิดเผยผลประโยชน์ทับซ้อน[แก้]

ผลประโยชน์ทับซ้อนทั่วไป[แก้]

หากคุณข้องเกี่ยวกับบทความที่คุณมีผลประโยชน์ทับซ้อน คุณควรจะเปิดเผยให้ผู้แก้ไขคนอื่นรู้เสมอทุกที่ทุกเวลาที่คุณอภิปรายหัวข้อนั้น หากคุณต้องการใช้แม่แบบสามารถใส่{{ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้อง}}ไว้ส่วนบนของหน้าพูดคุยที่ได้รับผลกระทบ ใส่ข้อมูลตามแบบด้านล่าง และบันทึก:

ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้อง
{{ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้อง|User1=ชื่ผู้ใช้ของคุณ |U1-declared=yes| U1-otherlinks=(หากมี) ใส่ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง การเปิดเผย ข้อเปรียบเทียบระหว่างรุ่นที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน}}
เนื้อหาเพิ่มเติม

หมายเหตุ คนอื่นสามารถใส่แม่แบบนี้ให้คุณได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่คำแถลงในความย่อการแก้ไขของการมีส่วนร่วมที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน หากคุณต้องการแถลงผลประโยชน์ทับซ้อนบนหน้าผู้ใช้ของคุณ คุณสามารถใช้แม่แบบ {{UserboxCOI}}:

แม่แบบ:UserboxCOI

แก้ไขหน้าผู้ใช้ของคุณและพิม{{UserboxCOI|1=ชื่อบทความวิกิพีเดีย}}แล้วคลิก "บันทึก"

เนื้อหาเพิ่มเติม
ตัวอย่าง
สำหรับการประกาศผลประโยชน์ทับซ้อนของผู้แก้ไข ดูที่พูดคุย:สตีฟ จอบส์
หากคุณเสนอการเปลี่ยนแปลงที่มีความสำคัญหรืออาจเป็นที่โต้แย้งบนบทความที่ได้รับผลกระทบ คุณสามารถใช้แม่แบบ {{request edit}} โดยการวางแม่แบบบนส่วนล่างของหน้าพูดคุยและระบุข้อเสนอของคุณในบรรทัดต่อมา (อย่่าลืมลงชื่อด้วย ~~~~) ข้อเสนอที่พิสูจน์ยืนยันได้และเหมาะสมมักจะได้รับการยอมรับ ในกรณ๊ที่ข้อเสนอถูกปฏิเสธ ผู้ใช้ที่บอกปฏิเสธมักจะเพิ่มคำอธิบรายใต้คำขอของคุณ

ผู้แก้ไขรับจ้าง[แก้]

แม่แบบ:Shortcut-l หากคุณได้รับค่าตอบแทนสำหรับการมีส่วนร่วมบนวิกิพีเดีย คุณจะต้องเปิดเผยนายจ้าง ลูกค้า และความสัมพันธ์เชิงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง คุณสามารถเปิดเผยสิ่งเหล่านี้บนหน้าผู้ใช้ของคุณหรือในคำย่อการแก้ไข หากคุณมีผลประโยชน์ทับซ้อน ทุกคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับคุณควรจะรู้ถึงสถานะการรับจ้างของคุณบนทุกการอภิปรายบนเนมสเปซใดก็ตามของวิกิพีเดีย หากคุณต้องการใช้แม่แบบเพื่อเปิดเผยความมีผลประโยชน์ทับซ้อนของคุณบนหน้าพูดคุย คุณสามารถวางแม่แบบ {{ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้อง}} ที่ส่วนบนของหน้า กรอกข้อมูล และบันทึก

Connected contributor (paid) template
{{ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้อง|User1=ชื่อผู้ใช้ที่ถูกจ้างวาน|U1-employer=ชื่อบุคคลหรือองค์กรที่ว่าจ้างให้แก้ไข|U1-client= ชื่อของลูกค้า|U1-otherlinks=ใส่ลิงก์ความแตกต่างระหว่างรุ่นที่ถูกแก้ไขเพื่อเปิดเผยบนหน้าผู้ใช้ของคุณ}}
เนื้อหาเพิ่มเติม
Example
For a paid editor's talk-page declaration, see Talk:Mia Farrow.

The employer is whoever is paying you to be involved in the article (such as a PR company). The client is on whose behalf the payment is made (usually the subject of the article). If the employer and client are the same entity—that is, if Acme Corporation is paying you to write about Acme Corporation—the client parameter may be left empty. See {{connected contributor (paid)}} for more information. Note that other editors may add this template for you.

You are expected to maintain a clearly visible list on your user page of your paid contributions. If you propose changes to an affected article, you can use the {{request edit}} template. Post it on the talk page and make your suggestion underneath it. Paid editors must respect the volunteer nature of the project and keep discussions concise; see WP:PAYTALK.