ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Phongsaklek/sandbox

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทดลองกับการเขียน WiKi ครั้งแรก

เราก็รักษ์โลกนะ

Coca-Cola เปิดตัวเทคโนโลยีกระดาษแข็งนวัตกรรมเพื่อทดแทนแผ่นพลาสติก

เทคโนโลยีใหม่นี้จะเข้ามาแทนที่พลาสติกหุ้มทั้งหมดในตลาดยุโรปภายในสิ้นปี 2564

มลพิษพลาสติกเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สุดในศตวรรษที่ 21 โดยขยะพลาสติกใกล้จะแพร่หลาย ประมาณว่าในปี 2559 โลกผลิตพลาสติกได้มากกว่า 320 ล้านตันและจำนวนนี้จะเพิ่มเป็นสองเท่าภายในปี 2577

ขยะพลาสติกถึงกับเข้าสู่มหาสมุทรของเราด้วยมลพิษพลาสติก 8 ล้านชิ้นต่อวันทำให้น้ำของเราสกปรกและทำลายแหล่งอาศัยของสัตว์หลายร้อยชนิด ปัจจุบันเชื่อกันว่าอาจมีพลาสติกประมาณ 5.25 ล้านล้านชิ้นในมหาสมุทรซึ่งมีน้ำหนักรวมกันสูงถึง 269,000 ตัน

ทางออกที่เป็นนวัตกรรม

มันแจ่มใสมานานแล้วว่าสถานการณ์นั้นเลวร้ายและบางสิ่งบางอย่างจำเป็นต้องทำและรวดเร็ว โชคดีที่ Coca-Cola ก้าวเข้าสู่ความท้าทายและได้พบกับโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและมีประสิทธิภาพ บริษัท กำลังเปลี่ยนการห่อพลาสติกในยุโรปด้วยเทคโนโลยีกระดาษแข็งรูปแบบใหม่

เทคโนโลยีใหม่นี้เรียกว่า KeelClip และเป็นครั้งแรกสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ (NARTD) โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมเป็นผลมาจากความคิดริเริ่มร่วมกันระหว่าง Coca a Cola และพันธมิตรด้านบรรจุขวด Coca ‑ Cola HBC และ Coca ‑ Cola European Partners

ด้วยการใช้ KeelClips ทำให้ Coca-Cola มีเป้าหมายที่จะลบห่อพลาสติกทั้งหมดออกจากกระป๋องหลายเท่าในตลาดสหภาพยุโรปทั้งหมดภายในสิ้นปี 2564 บริษัท มีมุมมองเชิงบวกว่าการย้ายจะประหยัดพลาสติก 2,000 ตันและ CO2 3,000 ตันต่อปี

งานบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

“ นวัตกรรมเป็นหลักการสำคัญของงานบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนของเราและการใช้งาน KeelClip ™ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ซึ่งประกอบด้วยกระดานด้านบนที่กระป๋องเข้าไปและกระดาษแข็งกลาง - กระดูกงู - คล้ายกับกระดูกงูเรือ เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการที่เราส่งมอบความมุ่งมั่นของเราในการกำจัดพลาสติกที่ไม่จำเป็นและยากต่อการรีไซเคิลพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวออกจากผลิตภัณฑ์ของเรา "Joe Franses รองประธานฝ่ายความยั่งยืนของ Coca ‑ Cola European Partners กล่าว