ผู้ใช้:Panuwat Boonyen/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บันทึกของชายผู้ถูกขังเป็นมนุษย์ฟาร์ม  
ผู้ประพันธ์วิเชียร ไชยบัง
ประเทศประเทศไทย
ภาษาไทย
ประเภทวรรณกรรม
สำนักพิมพ์โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
ชนิดสื่อจัดพิมพ์ในรูปของปกอ่อน
หน้า156 หน้า
ISBN978-616-564-136-4

บันทึกของชายผู้ถูกขังเป็นมนุษย์ฟาร์ม เป็นผลงานวรรณกรรมของวิเชียร ไชยบัง รวบรวมเรื่องราวจากเรื่องจริงจากบันทึกของชายผู้ถูกขังเป็นมนุษย์ฟาร์ม


เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

จากเล่ม วันเวลาที่ถูกกลืนกินเวลากัดกินเนื้อกายเราทีละนิดโดยไม่รู้สึกเจ็บ แต่พอรู้ตัวอีกทีก็แก่งั่กเสียแล้ว  ความสะดวกสบายก็กัดกินหัวใจเราให้เฉื่อยชา ให้ลุ่มหลงพอรู้ตัวอีกทีมันก็กัดกินเราจนง่อยเปลี้ยเสียขา  ลุกขึ้นมาทำอะไรเองไม่ได้  พึ่งพาตัวเองไม่ได้ ในที่สุดก็ต้องอ้าปากรอใครสักคนมาหยิบยื่นให้ อันตรายมากถ้าเราละทิ้งการเรียนรู้เพราะความไม่รู้  จะทำให้เรามอบศรัทธาต่อผู้ที่ประกาศตนว่า เขาคือผู้รู้  ถึงตอนนั้นภาวะเหยื่อกับผู้ล่าก็เกิดขึ้นเราจะกลายเป็นมนุษย์ฟาร์มที่สมบูรณ์

1 พฤษภาคม ทักษะอนาคต  จากก้นครัว เมื่อสามสิบสี่สิบปีที่แล้ว  หนังกำลังภายในส่วนใหญ่ที่ผมเคยดูมักจะถ่ายทอดปรัชญาของเซนเอาไว้ คงเพราะได้รับอิทธิพลความคิดจากวัดเส้าหลินซึ่งปรมาจารย์ตั๊กม๊อสังฆปรินายกเซนองค์แรกในจีนเป็นผู้ก่อตั้ง  แต ่ตอนนั้นผมไม่เข้าใจว่าททำไมการที่ใครคนหนึ่งอยากจะฝึกวิชากังฟู  ท่านอาจารย์ซึ่งเป็นจอมยุทธ์ใยต้องส่งศิษย์ใหม่ไปอยู่ในครัวเสียก่อนให้มีหน้าที่ตักนน้ำ  ผ่าฟืน  หุงข้าวอยู่หลายปีก่อนจะรับเป็นศิษย์และฝึกเคล็ดวิชาให้  เคล็ดวิชาก็ลึกล้ำเข้าใจยากเหลือเกิน  การฝึกก็มักจะไม่สมบูรณ์เป็นแบบลุ่ม ๆ  ดอน ๆ  ดูเหมือนจะสมบูรณ์แต่ก็ไม่  จนเมื่อเจอสถานการณ์คับขันขณะต่อสู้กับตัวร้ายในเรื่อง  พระเอกมักจะพลิกแพลงทักษะจากการทำครัวผสานเคล็ดวิชา

อ้างอิง[แก้]

  • วิเชียร ไชยบัง: บันทึกของชายผู้ถูกขังเป็นมนุษย์ฟาร์ม พิมพ์ครั้งที่ 1 บุรีรัมย์ : สำนักพิมพ์โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา ISBN 978-616-564-136-4



หมวดหมู่:วรรณกรรมภาษาไทย