ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:PLATFORM 11/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บริษัท : เดอะ แพลตฟอร์ม จำกัด

ประเภท : บริการ

รูปแบบ : บริษัทจำกัด

ก่อตั้งเมื่อ : 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผู้ก่อตั้ง : ดร.ปอยหลวง โคนทรงแสน

ที่อยู่ : เลขที่ 16 อาคารคอมแม็กซ์ ชั้น 2 เอกมัย ซอย 4 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110

โทร : 02-7269625

เว็บไซต์ : https://www.platform.co.th/

โซเชียลมีเดีย : https://www.facebook.com/platformcompany/

บริษัท เดอะ แพลตฟอร์ม จำกัด ภาษาอังกฤษ THE PLATFORM COMPANY LIMITED ดำเนินการเป็นผู้ให้บริการด้านเอเจนซี่ สื่อโฆษณาแบบครบวงจร เราเป็นนักวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งมั่น รู้จักใช้ช่องทางในการสื่อสาร และขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่จับต้องได้จริง ที่เดอะ แพลตฟอร์มเราให้ความสำคัญเกี่ยวกับการมีส่วนร่วม สร้างการมีส่วนร่วมผ่านคอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพ และออกแบบกราฟิกดีไซน์ได้อย่าโดดเด่น สะดุดตา อีกทั้งเรายังทำแคมเปญบนโซเชียลมีเดียที่มีประสิทธิภาพ สามารถวัดผลได้จริง กล้าคิด มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ไอเดียที่ดี และพัฒนาจนกลายเป็นการประสบความสำเร็จที่ก้าวหน้า

ความเป็นมาการก่อตั้ง บริษัทเดอะ แพลตฟอร์ม ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 โดยดร.ปอยหลวง โคนทรงแสน ผู้ที่มองเห็นโอกาสที่จะนำความรู้ความสามารถที่จบด้านการสื่อสารดิจิทัล จากประเทศออสเตรเลีย อังกฤษ และอเมริกา มาพัฒนาต่อยอดให้กับหน่วยงานรัฐบาลและเอกชน

พ.ศ.2557 โปรเจกต์แรก ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงยุติธรรม ในการทำสื่อสารออนไลน์ในแคมเปญ “ช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ” โดยจะช่วยให้ลูกหนี้ได้มีโอกาสปรึกษากับนักกฎหมายจริงๆ เพื่อปลดหนี้ให้ตัวเอง

พ.ศ.2558 ผลงานเริ่มเป็นที่รู้จัก ได้รับมอบหมายจากธนาคารออมสิน ในการสื่อสารแคมเปญ GSB SME Startup ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากสังคมไทย และจากโปรเจกต์นี้เองทำให้เดอะ เริ่มเป็นที่รู้จัก ทำให้มีหน่วยงานเอกชน ติดต่อเข้ามาให้ช่วยสื่อสารธุรกิจ SMEs มากขึ้น

พ.ศ.2559 เติบโตแบบก้าวกระโดด เดอะ แพลตฟอร์ม ได้สร้างผลงานที่ทำให้เป็นกระแสได้ในระดับประเทศ คือ Coro Field ฟาร์มเมลอน ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ด้วยโจทย์ที่ยาก เพราะต้องดึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่กรุงเทพฯ ออกไปสู่ต่างจังหวัด แต่ด้วยกลยุทธ์การสื่อสาร บวกกับทีมงานที่มีความสามารถทำให้ Coro Field กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตภายในระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น ช่วงปลายปี เดอะ แฟลตฟอร์ม ได้สร้างกระแสทางการตลาดให้ดังระเบิดอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Pablo Cheesetart ขนมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นกระแสต่อแถวยาวเยียดนานนับเดือน สร้างความประสบความสำเร็จให้แบรนด์เป็นอย่างมาก

พ.ศ.2560 เพิ่มบริการที่หลากหลายจนได้รับงานจากบริษัทระดับประเทศ และผลงานได้รางวัล จากผลงานอันยอดเยี่ยมในปี 2559 เดอะ แพลตฟอร์มจึงได้รับงานจากบริษัทที่ใหญ่ขึ้นไปอีก ทำให้ต้องมีบริการที่แตกต่างจากเอเจนซี่อื่นๆ หนึ่งในนั้นคือเรื่องของระบบ Customer Relationship Management หรือ CRM คือระบบสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเดอะ แพลตฟอร์ม ได้คิดระบบ CRM ในแอปพลิเคชั่น Line@ ให้กับน้ำดื่มตราสิงห์ ซึ่งในระบบนี้สามารถสร้างการมีส่วนร่วมให้กับลูกค้ามาเล่นกิจกรรมภายในแอป เพื่อสะสมและแลกของรางวัล

นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ ที่ไว้วางใจ คือบริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ที่มีแบรนด์ชื่อดังระดับประเทศมากมาย ทั้ง Fineline, BeNice, Eversence, Tros, Tomi, Vivite etc. ซึ่งเดอะ แพลตฟอร์ม ได้สื่อสารแคมเปญต่าง ๆ ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างยอดเยี่ยม จนแบรนด์ Eversence ได้รับรางวัลจาก Youtube ให้วิดิโอ RiAeDo เป็น Top 3 ของวิดิโอที่มีผู้ชมสูงที่สุด (นับจากยอดออแกนิค ไม่นับวิวจากการโฆษณา) และจากผลงานนี้เองทำให้เดอะ แพลตฟอร์มมีชื่อเสียงในวงการเอเจนซี่ด้วยกันมากขึ้น

พ.ศ.2561 ก้าวสู่แบรนด์อินเตอร์เนชั่นนัล ในช่วงต้นปี 2561 เดอะ แพลตฟอร์ม มีชื่อเสียงมากขึ้น จนทำให้แบรนด์โกลโบลต่างๆ ที่มีสาขาในประเทศไทย มีความไว้วางใจในการทำงานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Ebay เว็บไซต์อีคอมเมิร์ชชื่อดัง Expedia เว็บไซต์ระดับโลกสำหรับจองตั๋วเครื่ิิองบิน โรงแรมต่าง ๆ รวมไปถึง Haagen Dazs ไอศครีมที่มีสาขาอยู่ทั่วโลกก็ไว้วางใจให้เดอะ แพลตฟอร์ม เช่นกัน


ปัจจุบันเดอะ แพลตฟอร์มมีพนักงานกว่า 50 คน กับ 8 แผนก แผนกกลยุทธ์ แผนกมีเดีย แผนกคอนเทนต์ แผนกกราฟิก แผนกครีเอทีฟ แผนกโปรดักชั่น แผนกบริหารงานลูกค้า แผนกบัญชี มีบริการที่หลากหลายพร้อมให้บริการลูกค้าที่มีความแตกต่าง พร้อมกับขยายออฟฟิศในย่านเอกมัย มีพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร มีพนักงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสำหรับรับงานในระดับอินเตอร์เนชั่นนัล