ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Overdozes/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โอเวอร์โดส (อังกฤษ: Overdozes) เป็นวงแทรชเมทัล ซึ่งก่อตั้งวงเมื่อปี พ.ศ.2554 ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย สมาชิกของวงประกอบด้วย วัชระ ธนูมาศ (ร้องนำ,เบส), ธนิษฐ์ รัตนพัลลภ (กลอง),วรพล บรรณเกียรติ์ (กีตาร์) และ นิธินันท ์สุวรรณศร (กีตาร์)

         ผลงานสามเพลงของวงเน้นเพลงที่มีความเร็วในเพลงเฮฟวี่เมทัลทั่วไปในขณะนั้น จังหวะที่กระแทกกระทั้น เนื้อหาเป็นคำร้องภาษาไทยที่บ่งบอกด้านลบทางการเมืองและสงคราม 

เพลงแรกที่ทางวงได้แต่งขึ้นคือเพลง "War" ช่วงปี พ.ศ.2555 เพลงนี้ได้เล่าเรื่องราวของสงครามและความสันติสุขในเรื่องของการเดิมพันด้วยชีวิต ด้วยจังหวะที่เร็วและลิฟกีตาร์ที่หนักแน่น ในปี พ.ศ. 2556 ทางวงได้ปล่อยเพลงที่ชื่อว่า "เลือดท่วมเลือด" ซึ่งช่วงเวลานั้นเพลงนี้ได้ออกมาพร้อมกับวิกฤตการณ์การเมืองไทยพอดี ด้วยดนตรีที่หนักหน่วงกว่าเดิมพร้อมเนื้อหาที่ด่าทอ ทั้งประชาชน รัฐบาล และสังคม และในช่วงปลายปี พ.ศ.2557 โอเวอร์โดสได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดของเค้าชื่อเพลงว่า "แพะเทวดา" เป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วและรุนแรง สัดส่วนในตัวเพลงมีมากขึ้น บวกกับเนื้อหาในด้านลบของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เลยทำให้ภาพรวมทั้งหมดของตัวเพลงลงตัวพอดิบพอดี ตัวเพลงจะอธิบายยังไงก็คงหนีไม่พ้นคำว่า ‘ครบเครื่องเรื่องแทรช’ จริง ๆ เพราะมาครบทั้งริฟฟ์กีตาร์สุดแน่น จังหวะจะโคนที่ชวนโยกหัวตลอดเพลงจนกว่าคอจะเคล็ดกันไปข้างนึง บวกกับเสียงร้องเกรี้ยวกราดเหมือนอัดอั้นกับอะไรบางอย่างมาแรมปี และก็แน่นอนว่ามีท่อนโซโล่โชว์ฝีมือและสร้างสีสันให้กับเพลงด้วย โดยรวมทั้งเพลงก็คือว่ายอดเยี่ยมแบบที่เพลงโอลด์สคูลแทรชซักเพลงควรมี และเนื้อเพลงตีมการเมืองก็เข้ากันกับดนตรีอันหนักหน่วงที่ทำออกมาได้ดียังกับขี้ที่มักจะมาพร้อมกับเยี่ยว

== สมาชิกในวง ==

ไฟล์:Overdozes.jpg
  • วัชระ ธนูมาศ แชมป์ - ร้องนำ,เบส (2530-ปัจจุบัน)
  • ธนิษฐ์ รัตนพัลลภ นิก - กลอง (2530-ปุัจจุบัน)
  • วรพล บรรณเกียรติ์ ตูน - กีตาร์ (2533-ปัจจุบัน)
  • นิธินันท ์สุวรรณศร อิฐ - กีตาร์ (2535-ปัจจุบัน)

[1]

ผลงาน

[แก้]
  1. พ.ศ.2555 : War
  2. พ.ศ.2556 : เลือดท่วมเลือด
  3. พ.ศ.2557 : แพะเทวดา
  1. https://www.facebook.com/OverdozesThailand