ผู้ใช้:Nuttyjessica22

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คอมพิวเตอร์

A drawing of a typical desktop computer.

คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องที่ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงตามกฎที่กำหนดไว้ คอมพิวเตอร์มีชีวิตอยู่สำหรับมากของประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ตัวอย่างของเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนจะ astrolabe และลูกคิด คอมพิวเตอร์สมัยใหม่มีการเปลี่ยนแปลงมาก พวกเขาจะสามารถควบคุมสัญญาณไฟจราจร, รถยนต์หรือล็อค คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดสามารถใช้เล่นเพลงหรือวิดีโอ หลักการขั้นพื้นฐานยังคงเดิมแม้ว่า : คอมพิวเตอร์มีชุดของกฎมักจะเรียกว่าวิธี ตามกฎเหล่านี้จะเปลี่ยนข้อมูล ผู้ใช้คอมพิวเตอร์โดยบอกให้ทำสิ่งเช่นภาพยนตร์หรือไปเล่นวิกิพีเดีย คอมพิวเตอร์ไม่ทราบภาษาอังกฤษเพื่อคนต้องบอกคอมพิวเตอร์ทำสิ่งที่พูดภาษาของคอมพิวเตอร์ พูดภาษาเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เขียนที่บอกว่าจะทำอย่างไร คนปกติใช้โปรแกรมที่โปรแกรมเมอร์เขียนเพื่อบอกคอมพิวเตอร์ว่าจะทำอย่างไร คอมพิวเตอร์จะทำสิ่งใดที่จะสามารถบอกให้ทำ คอมพิวเตอร์จะสามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เพราะโปรแกรมเมอร์ได้บอกพวกเขาถึงวิธีการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เพราะคอมพิวเตอร์จะเร็วมากคอมพิวเตอร์สมัยใหม่สามารถแก้ปัญหาคณิตศาสตร์พันล้านต่อวินาที คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการควบคุมโรงงานที่ในอดีตมีการควบคุมโดยมนุษย์ พวกเขาจะยังอยู่ในบ้านที่พวกเขาจะใช้สิ่งเช่นฟังเพลงอ่านข่าวและการเขียน

        ประวัติของคอมพิวเตอร์
The Jacquard loom was one of the first programmable devices.

การประดิษฐ์ไม่มีใครรู้ว่าผู้สร้างคอมพิวเตอร์เครื่องแรก เพราะคำว่าคอมพิวเตอร์"ใช้หมายถึงผู้ที่ได้คณิตศาสตร์เป็นงานของพวกเขา (มนุษย์คอมพิวเตอร์) ด้วยเหตุนี้บางคนบอกว่ามนุษย์คือเครื่องแรก คอมพิวเตอร์ของมนุษย์ได้เมื่อทำ math เดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีกและทำเครื่องมือ (ส่วนใหญ่กลอุปกรณ์การคำนวณเช่น abacuses) เพื่อช่วยให้ได้คำตอบสำหรับปัญหาของพวกเขา ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์

         เครื่องจักรอัตโนมัติ

มนุษย์มีปัญหากับคณิตศาสตร์ เพื่อแสดงนี้ลองทำ 580 - สี่ครั้ง 3220 ในหัวของคุณ มันยากที่จะจำขั้นตอนทั้งหมด! คนทำเครื่องมือเพื่อช่วยจำที่พวกเขาในปัญหาคณิตศาสตร์ คนอื่น ๆ ที่มีปัญหาคือพวกเขาต้องทำปัญหาเดียวกันมากกว่าและครั้งแล้วครั้งเล่า แคชเชียร์ที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงทุกวันในหัวของเธอหรือแผ่นกระดาษ ที่เอามากเวลาและคนทำผิด ดังนั้นคนที่ทำเครื่องเดียวกันได้สิ่งที่เหนือขึ้นไป ส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์คอมพิวเตอร์นี้เรียกว่าประวัติศาสตร์"การคำนวณอัตโนมัติ"ซึ่งเป็นวลีแฟนซีสำหรับ"ประวัติของเครื่องจักรที่ทำให้ง่ายสำหรับผมที่จะทำปัญหาคณิตศาสตร์เดียวกันนี้ซ้ำไปซ้ำมาโดยไม่มีการผิดพลาด.ลูกคิดกฎภาพนิ่ง astrolabe และกลไก Antikythera (ซึ่งวันจากประมาณ 150-100 BC) เป็นตัวอย่างของเครื่องคำนวณอัตโนมัติ

         การวางวิธีการให้

บางคนไม่ต้องการเครื่องที่จะทำสิ่งเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่นกล่องดนตรีเป็นเครื่องที่เล่นเพลงเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก บางคนต้องการที่จะสามารถบอกเครื่องของพวกเขาจะทำสิ่งที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่นพวกเขาอยากจะบอกกล่องดนตรีที่เล่นเพลงที่แตกต่างกันทุกครั้ง พวกเขาต้องการจะสามารถโปรแกรมเพลงกล่องสั่งกล่องดนตรีที่เล่นเพลงที่แตกต่างกัน ส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์คอมพิวเตอร์นี้เรียกว่าประวัติศาสตร์"เครื่องโปรแกรม"ซึ่งเป็นวลีแฟนซีสำหรับ"ประวัติของเครื่องจักรที่สามารถสั่งทำสิ่งที่แตกต่างกันถ้าผมรู้วิธีการพูดภาษาของตน. หนึ่งในตัวอย่างแรกนี้ถูกสร้างขึ้นโดย Hero of Alexandria (c. 10-70 AD) เขาสร้างโรงละครที่แสดงกลเล่นทน 10 นาทีและได้ดำเนินการโดยระบบที่ซับซ้อนของเชือกและกลอง เชือกนี้และกลองเป็นภาษาของเครื่องเขาบอกว่าเครื่องได้และเมื่อ บางคนยืนยันว่าเป็นเครื่องโปรแกรมแรก ประวัติศาสตร์ส่วนใหญ่ยอมรับว่านาฬิกาปราสาท", นาฬิกาดาราศาสตร์คิดค้นโดย Al - Jazari ใน 1206, เป็นครั้งแรกที่รู้จักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ analog . [2] พบว่าราศีที่โคจรรอบดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เป็นตัวชี้ดวงจันทร์รูปเสี้ยวเดินทาง ผ่านประตูที่ทำประตูที่จะเปิดทุกชั่วโมงและห้าหุ่นยนต์นักดนตรีที่เล่นเพลงเมื่อ levers ตีพวกเขา ความยาวของกลางวันและกลางคืนก็จะมีการเปลี่ยนแปลง (AKA re - โปรแกรม) ทุกวันเพื่อให้บัญชีสำหรับช่วงเปลี่ยนของกลางวันและกลางคืนตลอดคน year.Some พิจารณา Ada Lovelace จะเป็นโปรแกรมแรก

          ยุคคอมพิวเตอร์

เมื่อสิ้นสมัยกลางของคนในยุโรปคิดคณิตศาสตร์และวิศวกรรมเป็นสำคัญ In 1623, Wilhelm Schickard ทำเครื่องคิดเลขกล อื่น ๆ ชาวยุโรปที่ทำเครื่องคิดเลขขึ้นหลังจากเขา พวกเขาไม่ได้เพราะคอมพิวเตอร์ทันสมัยเท่านั้นสามารถบวกลบคูณและที่คุณไม่อาจเปลี่ยนสิ่งที่พวกเขาจะทำให้พวกเขาทำสิ่งที่ต้องการ Tetris เล่น ด้วยเหตุนี้เรากล่าวว่าพวกเขาไม่ได้โปรแกรม In 1801, Joseph Marie Jacquard ใช้บัตรเจาะกระดาษบอกเขาทอผ้าชนิดของรูปแบบการทอ เขาสามารถใช้บัตรเจาะบอกทอว่าจะทำอย่างไรและเขาสามารถเปลี่ยนบัตรเจาะซึ่งหมายความว่าเขาสามารถโปรแกรมทอเพื่อทอลายเขาต้องการ นี้หมายความว่ามีกี่โปรแกรมคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ได้ทำเมื่อมีคน (Charles Babbage) มีความคิดสดใส เขาต้องการให้เครื่องที่สามารถทำทุกส่วนที่น่าเบื่อของคณิตศาสตร์ (เช่นเครื่องคิดเลขอัตโนมัติ) และอาจจะบอกว่าพวกเขาจะทำวิธีต่างๆ (เช่นเครื่องโปรแกรม . ) Charles Babbage เป็นครั้งแรกเพื่อให้การออกแบบอย่างเต็มที่ กลคอมพิวเตอร์โปรแกรม เขาเรียกว่า"The Analytical Engine" เพราะ Babbage ไม่ได้มีเงินเพียงพอและมักจะเปลี่ยนการออกแบบของเขาเมื่อเขามีความคิดที่ดีกว่าเขาไม่เคยสร้าง Analytical Engine ของเขา เป็นเวลาไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้นและนิยมมากขึ้น และที่ชัดเจนในตอนเริ่มต้น เนื่องจากประชาชนได้รับเบื่อง่ายทำสิ่งเดียวกันซ้ำไปซ้ำมา คิดค่าใช้จ่ายชีวิตของคุณเขียนสิ่งลงบัตรดัชนีการจัดเก็บพวกเขาแล้วต้องไปหาเขาอีกครั้ง สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 1890 มีสำนักงานในหลายร้อยคนที่ทำเพียง คนก็เบื่อมากและหงุดหงิดมากและจะกล่าวว่าจะต้องมีวิธีที่ง่ายต่อการทำ. แล้วบางคนความคิดวิธีการทำเครื่องจะทำงานมาก Herman Hollerith คิดวิธีการทำเครื่องอัตโนมัติที่จะเพิ่มข้อมูลที่สำนัก พ.ศ. เก็บ Computing ทำเป็นตารางการบันทึก Corporation (ซึ่งต่อมากลายเป็น IBM) ทำให้เครื่องของเขาและทุกคนมีความสุข อย่างน้อยก็มีความสุขจนเครื่องที่ยากจนลงได้คึกคักและได้รับการซ่อมแซม นี้เมื่อคอมพิวเตอร์ทำเป็นตารางการบันทึก Corporation คิดค้นเทคโนโลยีสนับสนุนเพราะเครื่องเช่นนี้วิธีการใหม่ของการพูดคุยกับเครื่องเหล่านี้ถูกคิดค้นและชนิดใหม่ของเครื่องได้คิดค้นและในที่สุดคอมพิวเตอร์ที่เรารู้และความรักวันนี้เป็นวันเกิด

           คอมพิวเตอร์อนาล็อกและดิจิตอล

ในครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 นักวิทยาศาสตร์เริ่มใช้คอมพิวเตอร์มากนักเพราะมีจำนวนมากคณิตศาสตร์ให้คิดออกและอยากจะใช้จ่ายมากกว่าการคิดเวลาของพวกเขาเกี่ยวกับความลับของจักรวาลแทนชั่วโมงการใช้จ่ายเพิ่มตัวเลขกัน ถ้าคุณจำการเบื่อทำตารางเวลาของคุณคุณจะรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรดังนั้นจึงรวบรวมคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์เหล่านี้ใช้วงจรอนาล็อกซึ่งทำให้พวกเขายากมากโปรแกรม จากนั้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 ที่พวกเขาคิดค้นเครื่องดิจิตอลซึ่งทำให้พวกเขาง่ายต่อการโปรแกรม

            ใช้สามัญของคอมพิวเตอร์บ้าน

เล่นเกมคอมพิวเตอร์ การเขียน แก้คณิตศาสตร์ มองหาสิ่งที่บนอินเทอร์เน็ต ดูทีวีและภาพยนตร์ ฟังเพลง การสื่อสารกับผู้อื่น

         อินเทอร์เน็ต

หนึ่งในงานที่สำคัญที่สุดที่คอมพิวเตอร์จะช่วยให้คนมีการสื่อสาร การสื่อสารเป็นวิธีการใช้ข้อมูลร่วมกันคน คอมพิวเตอร์ได้ช่วยคนก้าวไปข้างหน้าในวิทยาศาสตร์, ธุรกิจการแพทย์และการเรียนรู้เพราะให้ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกทำงานด้วยกันและแบ่งปันข้อมูล พวกเขายังให้คนอื่นสื่อสารกันทำงานได้ทุกที่เรียนรู้เกี่ยวกับเกือบทุกอย่างหรือแบ่งปันความเห็นกัน Internet เป็นสิ่งที่ช่วยให้คนติดต่อสื่อสารระหว่างคอมพิวเตอร์

         ฮาร์ดแวร์หลัก

คอมพิวเตอร์มาในรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่มีสถาปัตยกรรมทั่วไป คอมพิวเตอร์ทุก CPU คอมพิวเตอร์ทุกชนิดข้อมูลบางสายซึ่งช่วยให้พวกเขาได้รับปัจจัยหรือสิ่งที่ออกสู่สิ่งแวดล้อม คอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบของหน่วยความจำบาง เหล่านี้มักจะชิป (วงจรรวม) ซึ่งสามารถเก็บข้อมูล คอมพิวเตอร์มีหลายชนิดบางเซ็นเซอร์ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้รับข้อมูลจากสภาพแวดล้อมของพวกเขา คอมพิวเตอร์มีหลายประเภทของอุปกรณ์การแสดงผลซึ่งจะช่วยให้พวกเขาแสดงผล พวกเขาอาจมีอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น ๆ ต่อ คอมพิวเตอร์มีส่วนหลักๆ เมื่อเปรียบเทียบกับคอมพิวเตอร์ไปยังร่างกาย, CPU เป็นเช่นสมอง แต่ไม่มากที่สุดของ'คิด'และบอกส่วนที่เหลือของคอมพิวเตอร์วิธีการทำงานของ CPU อยู่บนเมนบอร์ดซึ่งเป็นเช่นโครงกระดูก ก็มีเกณฑ์ในการที่ส่วนอื่น ๆ ไปและดำเนินประสาทที่เชื่อมต่อให้กันและ CPU เมนบอร์ดเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟซึ่งมีกระแสไฟฟ้าให้กับคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ไดรฟ์ต่างๆ (ไดรฟ์ซีดีไดรฟ์ฟลอปปี้และในคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่หลายไดรฟ์ USB) การกระทำเช่นตาหูและนิ้วมือและอนุญาตให้คอมพิวเตอร์อ่านประเภทของการจัดเก็บในลักษณะเดียวกับที่มนุษย์สามารถอ่านชนิดต่างๆ ของหนังสือ ฮาร์ดไดรฟ์เหมือนหน่วยความจำมนุษย์และติดตามข้อมูลทั้งหมดที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่มีการ์ดเสียงหรือวิธีการทำเสียงซึ่งเป็นเช่นสายเสียงหรือกล่องเสียงอื่น เชื่อมต่อกับการ์ดเสียงเป็นลำโพงที่ชอบปากและเป็นที่เสียงออกมา คอมพิวเตอร์อาจมีการ์ดกราฟิกที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ในการสร้างผลภาพเช่น 3D สภาพแวดล้อมหรือมากกว่าสีเหมือนจริงและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกราฟิกการ์ดสามารถขึ้นจริงหรือสูงขึ้นรูปแบบเดียวกับศิลปินชำนาญสามารถ