ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Moohamp

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ป้ายฮอลลีวูด[แก้]

The Hollywood Sign" เปลี่ยนเส้นทางที่นี่ สำหรับภาพยนตร์ดู The Hollywood Sign (ภาพยนตร์)ป้ายฮอลลีวูดHollywood Sign (Zuschnitt) ตั้งอยู่ภายใน Los Angeles Metropolitan Area สถานที่ภายใน Los Angeles Metropolitan Area ตั้งอยู่ภายในเขตนครหลวงลอสแองเจลิส

ชื่อเดิม The Hollywoodland Sign (1923–1949)

The Hollywood Sign (ชื่อเดิมคือ Hollywoodland Sign) เป็นสถานที่สำคัญและสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมแบบอเมริกันที่สามารถมองเห็นฮอลลีวูดลอสแองเจลิสแคลิฟอร์เนีย ตั้งอยู่บน Mount Lee ในพื้นที่ Hollywood Hills ของเทือกเขาซานตามอนิกา "HOLLYWOOD" สะกดออกมาในความยาว 45 ฟุต (13.7 ม.) ตัวอักษรสีขาวและยาว 350 ฟุต (106.7 ม.) ป้ายถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1923 เป็นโฆษณาชั่วคราวสำหรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในท้องถิ่น แต่เนื่องจากการรับรู้ที่เพิ่มขึ้นสัญญาณที่ถูกทิ้งไว้สัญญาณนี้เป็นเป้าหมายของการเล่นแผลง ๆ และป่าเถื่อนบ่อยครั้งในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา แต่มันก็ได้รับการฟื้นฟูรวมถึงการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อยับยั้งการก่อกวน เครื่องหมายนี้ได้รับการคุ้มครองและส่งเสริมโดย The Sign The Trust ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรในขณะที่ไซต์และพื้นที่โดยรอบเป็นส่วนหนึ่งของ Griffith Park เครื่องหมายดังกล่าวทำให้ปรากฏบ่อยครั้งในวัฒนธรรมสมัยนิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างช็อตสำหรับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ตั้งอยู่ในหรือรอบ ๆ ฮอลลีวูด สัญญาณของสไตล์ที่คล้ายกัน แต่สะกดคำที่แตกต่างกันมักจะเห็นว่าเป็นล้อเลียน หอการค้าฮอลลีวูดถือเครื่องหมายการค้าเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของฮอลลีวูด[1]


ประวัติศาสตร์[แก้]

(ดั้งเดิม)

ป้ายดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในปี 1923 และเดิมอ่านว่า "HOLLYWOODLAND" โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อโฆษณาชื่อของการพัฒนาที่อยู่อาศัยแยกใหม่ในเนินเขาเหนือเขตฮอลลีวูดของลอสแองเจลิส  H.J. วิทเลย์ได้ใช้สัญลักษณ์เพื่อโฆษณาการพัฒนาของเขา Whitley Heights ซึ่งอยู่ระหว่างไฮแลนด์อเวนิวและเถาวัลย์สตรีทเขาแนะนำให้เพื่อนของเขาแฮร์รี่เทียนเจ้าของหนังสือพิมพ์ลอสแองเจลีสไทม์สว่าที่ดินที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรที่ทำเครื่องหมายคล้ายกันเพื่อโฆษณาที่ดินของพวกเขาพวกเขาเซ็นสัญญา บริษัท Crescent Sign เพื่อตั้งตัวอักษรที่หันหน้าไปทางทิศใต้สิบสามตัวบนเนินเขา เจ้าของ บริษัท ป้าย Thomas Fisk Goff (2433-2527) ออกแบบป้าย ตัวอักษรแต่ละตัวกว้าง 30 ฟุต (9.1 ม.) และสูง 50 ฟุต (15.2 ม.) และเครื่องหมายทั้งหมดได้รับการตกแต่งด้วยหลอดไฟประมาณ 4,000 ดวง สัญญาณที่กระพริบในส่วน: "HOLLY," "WOOD," และ "LAND" สว่างเป็นรายบุคคลแล้วทั้งหมด ใต้เครื่องหมาย Hollywoodland เป็นไฟฉายที่ดึงดูดความสนใจมากขึ้น เสาที่รองรับเครื่องหมายถูกลากไปยังไซต์โดยล่อ โครงการมีราคา 21,000 ดอลลาร์ [9] เทียบเท่ากับ 310,000 ดอลลาร์ในปี 2561สัญญาณอย่างเป็นทางการโดยเฉพาะใน 2466 มันตั้งใจจะใช้เวลาหนึ่งปีครึ่ง  แต่หลังจากการเพิ่มขึ้นของภาพยนตร์อเมริกันในลอสแองเจลิสในช่วงยุคทองของฮอลลีวูดสัญญาณกลายเป็นสัญลักษณ์ที่รู้จักในระดับสากล. [2]
  1. https://en.wikipedia.org/
  2. https://hollywoodsign.org/